XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NỀN TẢNG DROPSHIPPING Ở VIỆT NAM

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NỀN TẢNG DROPSHIPPING Ở VIỆT NAM

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
16 Mar, 2022

Có thể bạn chưa biết Dropshipping là một xu hướng kinh doanh đã thành công và mang lại lợi nhuận tốt năm 2022. Hình thức Dropshipping rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng, một khi du nhập vào Việt Nam nó cũng đang ngày càng phát triển.

Để phục vụ cho nhu cầu lớn đó đã có rất nhiều các nền tảng dropshipping ở Việt Nam bắt đầu xây dựng và phát triển mạnh mẽ, hãy cùng FuniMart tìm hiểu.

1. Hình thức kinh doanh nền tảng Dropshipping là gì?

Dropshipping hay còn được là drop shop là một trong những mô hình kinh doanh mà bạn không cần bỏ vốn, không phải dự trữ hàng hóa và bỏ qua cả khâu vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Thay vào đó việc của bạn là quảng bá sản phẩm của mình trên các kênh, làm thế nào để chốt được đơn hàng, sau đó việc đóng gói và vận chuyển sẽ được thực hiện bởi đối tác là nhà sản xuất. Bạn sẽ được hưởng lợi nhuận từ khoản chuyên lệch giữa giá bạn bán cho khách hàng với giá bạn lấy sản phẩm của các nhà sản xuất.

nen-tang-dropshipping

Ưu nhược điểm của dropshipping so với các loại hình khác:

  • Ưu điểm:  mô hình không sử dụng vốn hoặc sử dụng vốn rất ít, bất kì ai cũng có thể tham gia đặc biệt là các bạn trẻ hiểu biết công nghệ, không cần quan tâm vấn đề vận chuyển đơn hàng. Rủi ro bạn phải chịu là rất thấp vì nếu không bán được hàng thì bạn không phải chịu các chi phí về tồn kho.
  • Nhược điểm: sự cạnh tranh cao vì là một mô hình rất tốt và dễ dàng kiếm lợi nhuận ; rủi ro phải chịu trách với khách hàng cho dù lỗi của sản phẩm thuộc về nhà sản xuất – vì vậy việc tìm kiếm một nhà cung cấp uy tín trên các nền tảng dropshipping là rất cần thiết.

Sau khi đọc qua ưu nhược điểm của dropshipping chắc chắn bạn thấy mô hình này vẫn rất đáng tham gia. Vậy câu hỏi đặt ra cuối cùng là bạn sẽ bán hàng hóa đó trên những kênh nào, bạn sẽ đi đâu để tìm kiếm các nhà sản xuất để lấy hàng hóa. Từ đó các nền tảng dropshipping đã ra đời để cho bạn một giải pháp. Đầu tiên hãy tìm hiểu nền về nền tảng dropshipping

2. Nền tảng dropshipping là gì?

Nền tảng dropshipping là những kênh trung gian giúp bạn là người bán có thể tiếp cận kết nối được với các nguồn hàng từ các nhà sản xuất. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đưa các phẩm đó lên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hay lên chính các nền tảng này để bán hàng và tận hưởng dịch vụ vận chuyển từ nhà sản xuất đến với khách hàng.

Xu hướng dần có nhiều nền tảng Dropshipping ở Việt Nam ra đời để hỗ trợ, cung cấp giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người bán trong mô hình này.

3. Các nền tảng dropshipping Việt Nam

3.1 Nền tảng dropshipping Funimart

nen-tang-dropshipping

Funimart là một nền tảng dropshipping cho phép bạn là nhà bán hàng có thể kết nối với nhà sản xuất ở mọi nơi trong khu vực Đông Nam Á. Được chính thức ra mắt vào năm 2020 và đang dần chiếm được lòng tin khi đã có hơn 50.000 CTV trên toàn quốc, sở hữu NCC hùng hậu cung cấp hơn 10.000 mặt hàng đa dạng trong nhiều ngành hàng.

Funimart được nhiều người lựa chọn vì là một nền tảng dễ dàng tham gia, hỗ trợ nhiều chính sách cho CTV từ ban đầu, cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng đa phương tiện giúp bạn kết nối đơn hàng với cả Shopee, Lazada, Sendo,… và  đặc biệt bạn không cần lo lắng về chi phí ban đầu/ vốn Funimart tự hào vì là một nền tảng dropshipping không qua trung gian nên giá cả và chiết khấu cho các CTV được đảm bảo ở mức rất tốt. Bạn còn chờ đợi gì không nhanh tay để trở thành một CTV với Funimart để có thể kiếm thêm thu nhập từ 3 đến 25 triệu mỗi tháng với VỐN 0 ĐỒNG.

3.2 Nền tảng dropshipping Tiki

Là một sàn TMĐT lớn thứ hai tại Việt Nam có cả mô hình Dropshipping. So với các nền tảng dropshipping khác thì Tiki có thế mạnh về khâu vận chuyển và xử lý đơn hàng cực nhanh, tuy nhiên hạn chế ở sản này là tồn tại những rào cản rất lớn về chính sách quy định quyền và trách nhiệm của chủ shop với Tiki. Thường sẽ phải đăng ký dưới danh nghĩa doanh nghiệp và bạn biết đó các vấn đề về giấy tờ, thủ tục sẽ được phía Tiki yêu cầu bạn xuất trình bất cứ lúc nào.

3.3 Nền tảng dropshipping Shop Base 

Shop Base là một platform thương mại điện tử xuyên quốc gia dành cho cả người mua và người bán. Dành cho các bạn có các kiến thức về công nghệ hơn, Shop Base cung cấp các tiện ứng để bạn có thể xây dựng trang web cho chính mình và các ứng dụng hỗ trợ marketing, quản lý cửa hàng miễn phí. Nhưng hạn chế là bạn sẽ phải trả phí để được mở cửa hàng và hưởng các tiện ích đó.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng dropship tại 2 nền tảng uy tín nhất

>>>Tham khảo: Hướng dẫn cách làm Dropshipping hiệu quả 

Bài viết liên quan

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG NỀN TẢNG DROPSHIPPING VIỆT NAM

Nhắc đến nền tảng dropshipping thì chắc hẳn đối với những ai đam mê kinh doanh cũng đều biết. Có rất nhiều người tham gia mô hình này đã thành công

CÁC NỀN TẢNG DROPSHIPPING UY TÍN NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Với thị trường dropshipping đang ngày càng đa dạng, việc lựa chọn một nền tảng dropshipping thật uy tín chắc hẳn là một vấn đề mà nhiều nhà kinh doanh cần phải quan tâm

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart