HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG DROPSHIP TẠI NỀN TẢNG UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG DROPSHIP TẠI NỀN TẢNG UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
16 Feb, 2022

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh, thường xuyên theo dõi tin tức, chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ bán hàng dropship. Mô hình kinh doanh này được rất nhiều người tham gia đã thành công, nhưng không ít người đã thất bại.

Nguyên nhân cho sự thất bại này là kiến thức của họ không vững, không có nhiều kinh nghiệm. Để giúp bạn nắm vững được lý thuyết, trơn tru khi thực hành, sau đây FuniMart sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi bán hàng dropship đến bạn.

1. Tìm hiểu bán hàng dropship là gì?

Dropship là mô hình kinh doanh mà bạn không cần có hàng trong tay, không cần vận chuyển hàng hóa đến khách hàng mà vẫn có thể bán được hàng, vẫn thu được lợi nhuận. Bán hàng dropship bạn không cần lo lắng về vấn đề tồn kho, chỉ cần giỏi trong việc tìm khách là được, do đó mô hình này được lòng rất nhiều người.

Trong giá mà bạn bán cho khách hàng, sẽ có một phần tiền là giá gốc của nhà cung cấp, còn phần còn lại chính là lợi nhuận bạn nhận được. Tùy thuộc vào nhà cung cấp, vào loại hàng hóa và khả năng thuyết phục người mua của bạn mà bạn kiếm được số tiền bao nhiêu, có thể ít cũng có thể rất nhiều.

ban-hang-dropship

2. Vì sao nên khởi nghiệp với mô hình bán hàng dropship?

Bạn là học sinh, sinh viên, bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập cho bản thân, muốn khởi nghiệp nhưng không biết dropship có phù hợp không? Thực sự, mô hình bán hàng dropship ra đời chính là phục vụ, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng trên. Vì những lợi ích mà bán hàng dropship đem lại rất nhiều, rất thích hợp cho những đối tượng đó, như là:

  • Lúc bắt đầu bạn không cần bỏ ra quá nhiều vốn như mô hình kinh doanh bán hàng truyền thống
  • Không cần phải suy nghĩ, đắn đo về các khoản chi phí như chi phí thuê mặt bằng hay suy nghĩ thuê địa điểm bán
  • Bán hàng dropship không còn các rủi ro về hàng tồn kho, mô hình này độ rủi ro rất ít
  • Bạn có thể bán hàng ở bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào, chỉ cần bạn tìm được khách để bán là được
  • Mô hình dropship là cơ hội để bạn có thể bán đa dạng các mặt hàng, được lấy hàng từ nhiều nơi khác nhau

Chính vì những lợi thế của dropship mà bán hàng dropship rất thích hợp để khởi nghiệp, và trong tương lai có thể dropship sẽ trở nên phát triển mạnh mẽ hơn..

ban-hang-dropship

3. Hướng dẫn bán hàng dropship tại 2 địa chỉ uy tín nhất Việt Nam

3.1 Cách bán hàng dropship trên FuniMart

FuniMart là nền tảng cung cấp nguồn hàng online để bán hàng dropship, với kho hàng đồ sộ, đa dạng, được cung cấp từ nhiều nơi trên đất nước, giá rẻ, chất lượng, FuniMart đã trở thành nơi được đề xuất tham gia nhiều nhất khi làm về dropship. Quá trình bán hàng dropship trên Funi rất dễ dàng và tiện lợi, chỉ với 3 bước sau đây là bạn có thể kiếm được tiền:

  • Đầu tiên bạn phải tạo tài khoản nhà FuniMart trên website, tìm các nguồn hàng thích hợp để đăng kí bán sản phẩm, nhận những thông tin và cập nhật mới nhất về các sản phẩm nhà Funi
  • Tiếp theo là bạn phải quảng bá sản phẩm bạn bán hàng dropship đến các khách hàng mà bạn muốn tiếp cận trên kênh bán hàng. Bạn cần biết cách tối ưu hình ảnh, sản phẩm để bài viết thu hút khách hơn, bên cạnh đó hãy tham gia các group của Funi để được chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn tận tình khi kinh doanh.
  • Cuối cùng, sau khi bạn đã tìm được khách hàng, tư vấn cho khách thì sau cùng bạn sẽ chốt đơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về làm dropship tại FuniMart hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại đây.

ban-hang-dropship

3.2 Bán hàng dropship trên shopee

Shopee là nền tảng TMĐT nổi tiếng nhất hiện nay, việc bán hàng dropship sẽ không mất quá nhiều thời gian hay khó khăn. Để có thể thực hiện đúng, bạn cần làm theo các bước sau đây:

  • Đầu tiên, bạn cũng cần đăng kí tài khoản, sau đó bạn sẽ dùng các công cụ để xác định xu hướng thị trường, từ đó lựa chọn được loại hàng sẽ bán.
  • Tiếp theo, bạn sẽ gõ mặt hàng cần tìm trên shopee, sau đó sẽ liên hệ với nhà cung cấp để trao đổi thêm về sản phẩm, giá cả, chất lượng. Sauk hi bạn đã hỏi rõ về các chính sách, thương lượng, trao đổi các thắc mắc thì sẽ đi đến quyết định hợp tác, kí kết hợp đồng giữa hai bên.
  • Tiếp đó, bạn sẽ tạo gian hàng trên Shopee, đăng tải các hình ảnh sản phẩm, thông tin mà nhà cung cấp đưa cho bạn, đồng thời bạn phải trang trí kênh bán thật bắt mắt, chạy quảng cáo để kênh bán tiếp cận được với nhiều khách hàng.
  • Khi có khách hàng chốt đơn, bạn sẽ chuyển thông tin đơn hàng đến nhà cung cấp, chờ đợi, theo dõi đơn hàng di chuyển và sau cùng chăm sóc khách hàng.
ban-hang-dropship

4. Bán hàng dropship cần chú ý đến những điều gì?

  • Bán hàng dropship bạn nên bán những món hàng mà bạn thực sự am hiểu nó và lấy nó để nhận diện thương hiệu của bạn, đừng bán tràn lan, đại trà.
  • Nên lập kế hoạch dài hạn để bán hàng thành công, hiệu quả
  • Nên tham gia những group bán hàng để học hỏi lấy kinh nghiệm từ những người đi trước
  • Trong thời gian đầu, bạn có thể sẽ không bán được hàng, do đó bạn đừng nên nản chí mà hãy kiên trì
  • Mô hình kinh doanh nào cũng có những rủi ro riêng, đối với dropship bạn có thể gặp tình trạng trả hàng, bom hàng hoặc có thể gặp những phản hồi tiêu cực, do đó hãy chuẩn bị sẵn tâm lý để giải quyết.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về bán hàng dropship để bạn có bước đầu khởi nghiệp thành công. Nếu bạn muốn tìm thêm và sau hơn về mô hình dropship, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của FuniMart tại đây.

Hiện tại, FuniMart cũng đang tuyển CTV bán hàng dropshipping với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, các bạn có thể đăng kí tham gia ngay tại đây.

>> Xem thêm: Các nền tảng dropship uy tín nhất Việt Nam

>> Xem thêm: Những sự thật bạn nên biết khi kinh doanh dropshipping

Bài viết liên quan

MÁCH BẠN CÁCH KHỞI NGHIỆP DROPSHIP SHOPEE HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN VỐN

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng trong tay lại không có nhiều vốn, không có nhiều kinh nghiệm. Vậy thì mô hình dropship shopee chính là sự lựa chọn dành cho bạn

BÁN HÀNG DROPSHIP LÀ GÌ? QUY TRÌNH DROPSHIP CÙNG FUNI

Bán hàng dropship là một mô hình bán hàng đã nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hẳn đây vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy hãy cùng FuniMart tìm hiểu xem

NEWBIE TẬP KINH DOANH VỚI MÔ HÌNH BÁN HÀNG DROPSHIP

Bán hàng Dropship đang dần trở thành một xu thế trong thời đại phát triển công nghệ thương mại như hiện nay.