MÁCH BẠN CÁCH KHỞI NGHIỆP DROPSHIP SHOPEE HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN VỐN

MÁCH BẠN CÁCH KHỞI NGHIỆP DROPSHIP SHOPEE HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN VỐN

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
22 Feb, 2022

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng trong tay lại không có nhiều vốn, không có nhiều kinh nghiệm. Vậy thì mô hình dropship shopee chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Bạn có thể kiếm được vài chục triệu mỗi tháng nếu như biết cách vận hành, và duy trì. Để giúp cho bạn có thể thực hiện mô hình dropship shopee hiệu quả, sau đây là bài viết về cách khởi nghiệp với mô hình này mà FuniMart chia sẻ đến các bạn.

1. Làm dropship shopee là làm gì?

Dropship shopee là hình thức kinh doanh online trên nền tảng TMĐT Shopee, một kênh mua sắm trực tuyến được đa số người Việt Nam sử dụng. Đối với mô hình dropship, bạn kinh doanh mà không cần phải có hàng trên tay, không cần phải lấy hàng về để dữ trữ hay phải vận chuyển đến khách hàng, bạn chỉ cần thu hút khách hàng đến mua sản phẩm là được.

Bạn chỉ cần hợp tác với bên nhà cung cấp hàng hóa, trao đổi các chính sách, và sau đó là có thể thực hiện việc buôn bán. Số tiền bạn nhận được là phần trăm theo chiết khấu từng loại hàng mà bên nhà cung cấp đã đưa ra quy định. Càng có nhiều người mua hàng bạn sẽ càng kiếm được tiền, không cần phải sợ ôm hàng.

dropship-shopee

2. Vì sao bạn nên khởi nghiệp với mô hình dropship shopee?

Thực sự, mô hình dropship shopee rất phù hợp cho những bạn chưa có kiến thức nhiều về kinh doanh, muốn trải nghiệm, học hỏi hay muốn kiếm thêm thu nhập cho bản thân, rất thích hợp để khởi nghiệp, vì:

  • Với mô hình dropship shopee, bạn không ôm hàng nên bạn không lo bán không được sẽ lỗ, hay tồn hàng, do đó mô hình này giảm thiểu được rủi ro
  • Bạn chỉ cần làm việc online nên không tốn phí để thuê mặt bằng, hay các chi phí khác như mô hình kinh doanh truyền thống
  • Không cần phải bỏ ra số vốn quá lớn, thậm chí ở một số nơi bạn không cần bỏ vốn mà vẫn được kinh doanh, đó là lợi ích lớn nhất mà mô hình dropship mang lại
  • Shopee là sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, lượng truy cập vào đây rất lớn, nên bạn không lo không có khách hàng tiếp cận, và đây còn là kênh rất tiềm năng hiện nay.
  • Khi bạn làm dropship shopee rất đơn giản, vì trên nền tảng này bạn không cần phải trình giấy tờ hay thực hiện các thủ tục rườm rà.
  • So với các nơi làm dropship khác thì phí ở Shopee được xem là rẻ nhất, phù hợp với các bạn ít vốn, mới bắt đầu tham gia

Đó là những lợi ích khi bạn bắt tay vào làm dropship shopee, vậy còn chần chừ gì mà không tham gia ngay bây giờ.

dropship-shopee

3. Mách bạn các bước làm dropship shopee đảm bảo thành công

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết tham gia dropship shopee từ đâu, thì hãy theo dõi các bước sau đây để thực hiện.

  • Đầu tiên, bạn hãy xác định loại sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh

Đây là bước cực kì quan trọng, bạn phải lựa chọn những sản phẩm hợp xu hướng, những sản phẩm mà bạn phải hiểu rõ chúng thì mới hợp thị hiếu của khách hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ Google trends để xác định xu hướng người dùng hiện nay, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

  • Tìm nhà cung cấp uy tín để cung cấp hàng hóa cho khách hàng

Trên Shopee có rất nhiều hàng hóa đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, có nơi uy tín nhưng có nơi hàng hóa không chất lượng, vì thế bạn nên cẩn thận khi lựa chọn nhà cung cấp. Bạn có thể so sánh nhiều bên khác nhau, hoặc có thể hỏi thăm ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm trong việc làm dropship shopee, hoặc là xem các bài đánh giá để có thể lựa chọn đúng đắn, tránh việc bị lừa đảo.

  • Đăng kí tài khoản shopee và xây dựng gian hàng bán

Bây giờ bạn đã có hàng, đã kí kết với nhà cung cấp, giờ bạn có thể đăng sản phẩm lên shopee để bán. Nhưng trước tiên, bạn hãy đăng kí tài khoản, làm theo các bước yêu cầu như trên website Shopee, sau đó điền đầy đủ các thông tin về cửa hàng, cũng như hình ảnh, thông tin sản phẩm để đăng lên bán. Hãy nhớ thiết kế cửa hàng mình thật bắt mắt, áp dụng các chiến lược marketing để thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình.

dropship-shopee

4. Những lưu ý bạn cần nên nhớ khi làm dropship shopee

Nhiều bạn mới bắt đầu tham gia cảm thấy dropship shopee rất dễ, nhưng lầu dần có rất nhiều người thất bại, nản chí. Để bạn không bỏ cuộc giữa chừng, sau đây là một số lưu ý bạn nên nhớ:

  • Hãy chọn nguồn hàng chất lượng để bán, đừng nên tham rẻ, nếu hàng kém chất lượng, khách hàng sẽ không tìm đến bạn nữa
  • Hãy chọn nhà cung cấp thật kỹ, hỏi han và trao đổi về các chính sách để tránh sau này xảy ra vấn đề.
  • Thời gian đầu khi bạn làm dropship shopee, bạn sẽ không có khách đến mua, không có thu nhập, nên bạn đừng quá nản, hãy kiên trì vì sau này bạn sẽ kiếm được rất nhiều.
  • Vì làm mô hình dropship, mọi việc nhà cung cấp đã lo, nên bạn phải cần tập trung nhiều nhất vào khâu chăm sóc khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về cách làm dropship shopee, hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều điều từ bài viết này. Làm mô hình này không khó nhưng bạn phải biết kiến trì và học hỏi thì mới thành công được.

Nếu bạn muốn tìm kiếm nguồn hàng dropship, có thể ghé thăm FuniMart, đây là nơi cung cấp nguồn hàng online khổng lồ, đa dạng và đến từ nhiều nơi trên đất nước, đặc biệt bạn còn thể hưởng nhiều chế độ ưu đãi khác.

Tìm hiểu về nguồn hàng online FuniMart ngay.

>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà bạn nên thử

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm dropshipping hiệu quả

Bài viết liên quan

FUNI CHIA SẺ CÁCH TÌM NGUỒN HÀNG DROPSHIP SHOPEE UY TÍN

Shopee hiện là nền tảng kinh doanh tiềm năng, được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là mô hình dropship Shopee

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG DROPSHIP TẠI NỀN TẢNG UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh, thường xuyên theo dõi tin tức, chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ bán hàng dropship. Mô hình kinh doanh này được rất nhiều người tham gia đã thành công

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Dropship là thuật ngữ không còn quá xa lạ với xã hội ngày nay. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào với dropship? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.