CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
17 Feb, 2022

Dropshipping là một mô hình nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà kinh doanh, đặc biệt là với các cá nhân đang trên con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh dropshipping hiệu quả, chúng ta cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hãy để FuniMart giới thiệu đến bạn cách làm dropshipping hiệu quả nhé!

1. Khái niệm đơn giản về dropshipping

Dropshipping, một cách hiểu đơn giản đó là việc buôn bán bỏ qua khâu vận chuyển. Đây là mô hình kinh doanh mà bạn là người bán nhưng lại không trực tiếp giữ và quản lý hàng hoá. Nhà cung cấp sẽ là người đảm nhận vai trò gói hàng và vận chuyển hàng hoá đến tay khách hàng giúp bạn mỗi khi có đơn hàng.

Công việc chính của bạn đó chính là marketing, quảng cáo sản phẩm đến khách hàng và theo dõi đơn hàng. Lợi nhuận mà bạn thu được chính là phần chiết khấu giữa giá mà nhà cung cấp được ra và giá bạn bán sau khi đã trừ đi chi phí vận chuyển.

cach-lam-dropshipping

2. Vì sao nên bắt đầu kiếm tiền với dropshipping

Chắc hẳn khi nghe đến kinh doanh, bạn thường nghĩ phải có thật nhiều vốn, tích luỹ thật nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thì mới có thể bắt đầu kinh doanh. Nhưng với mô hình dropshipping này, bạn sẽ không cần lo nghĩ về việc chuẩn bị vốn như thế nào và bạn hoàn toàn có thể tự tin bắt đầu con đường kinh doanh của mình từ con số 0.

Nguyên tắc hoạt động của mô hình này đó là bạn không cần phải nhập hàng về. Những gì bạn cần chuẩn bị đó là một kế hoạch kinh doanh thật tốt, một chiến lược marketing đến khách hàng thật thành công và thu hút được nhiều khách hàng đến với bạn.

cach-lam-dropshipping

3. Hướng dẫn cách làm dropshipping hiệu quả

3.1 Tìm kiếm sản phẩm, xác định loại mặt hàng

Trên thị trường kinh doanh vô cùng đa dạng hiện nay, không khó để bạn có thể lựa chọn một mặt hàng để bắt đầu kinh doanh. Các mặt hàng như mỹ phẩm (son, đồ trang điểm, kem dưỡng da, mặt nạ,…), phụ kiện máy tính, điện thoại, giày dép (sneaker, giày lười, sandal, dép,…), các mặt hàng quần áo….

Một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn tìm kiếm những mặt hàng đang hot hiện nay đó là Google Trend. Đây là nơi cho phép bạn tìm thấy những sản phẩm xu hướng tại thời điểm đó giúp bạn có những định hướng chọn sản phẩm rõ ràng hơn.

3.2 Tham khảo các nguồn cung cấp uy tín, có độ nhận diện cao

Một nguồn cung cấp giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận tốt hơn. Sau khi xác định được mặt hàng sẽ kinh doanh, bạn cần tìm kiếm một nhà cung cấp có uy tín để nhập hàng về.

Bạn có thể tìm kiếm ở các hội, nhóm trên Facebook, Zalo để đọc các đánh giá về các nhà cung cấp để có thể chọn 1 nhà cung cấp ưng ý nhất. Các gợi ý tìm kiếm để bạn tìm trên Facebook: nguồn hàng sỉ dropshipping, nguồn hàng dropshipping, nguồn cung dropship, kho dropship,…

3.3 Lập kế hoạch kinh doanh và chiến lược marketing của riêng mình

Một nhà kinh doanh giỏi là một người có chiến lược marketing hiệu quả. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, có đặc biệt như thế nào, nhưng nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể thì bạn sẽ không thể tìm kiếm được khách hàng cũng như không thể quảng cáo shop của bạn đến khách hàng được.

Ưu điểm của mô hình dropshipping này đó chính là việc bạn chỉ cần tập trung vào chiến lược marketing và tìm kiếm khách hàng hơn, các vấn đề về hàng hoá như nhập kho, quản lý hàng tồn kho đã có nhà cung cấp chuẩn bị. Vấn đề về các chi phí phải bỏ ra cũng được tối giản hơn nhờ có mô hình này. Chính vì vậy, nếu bạn có một phương pháp marketing thành công, bạn sẽ dễ dàng thu được lợi nhuận cho mình.

cach-lam-dropshipping

3.4 Tạo một kênh bán hàng cho mình

Hiện nay có rất nhiều kênh mua bán trực tuyến giúp bạn thoải mái lựa chọn. Có nhiều thị trường online tiềm năng có thể kể đến như:

  • Website trên Google, Cốc cốc
  • Các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo, Instagram, Telegram, Snapchat,…
  • Các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,…

3.5 Xây dựng thương hiệu thể hiện cá tính của mình

Bạn có thể bắt đầu tạo dựng thương hiệu bằng cách tạo một bộ nhận diện ấn tượng đồng thời chuẩn bị đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Dù hình thức kinh doanh của bạn chỉ là kinh doanh nhỏ nhưng không vì vậy mà bỏ qua khâu chăm sóc khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình giúp shop của bạn tạo một ấn tượng nhất định cho khách hàng đồng thời mang lại ưu thế cho bạn khi cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng một phân khúc thị trường

Tổng kết

Với hướng dẫn cách làm dropshipping đã được FuniMart đề cập ở trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức trước khi bắt đầu kinh doanh theo mô hình dropship này. Đừng ngại thất bại, thất bại sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để bước tiếp hơn, rồi thành công sẽ sớm đến với bạn.

>>>Xem thêm: Bật mí cách làm dropshipping ở Việt Nam hiệu quả không phải ai cũng biết

>>>Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách làm Dropship chi tiết và hiệu quả

Bài viết liên quan

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart

Bật mí cách làm dropshipping ở Việt Nam hiệu quả không phải ai cũng biết

Cùng chúng mình khám phá xem cách làm dropshipping hiệu quả và đặc biệt là làm dropshipping ở Việt Nam như thế nào mới mang lại lợi nhuận nhé!

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?