Bật mí cách làm dropshipping ở Việt Nam hiệu quả không phải ai cũng biết

Bật mí cách làm dropshipping ở Việt Nam hiệu quả không phải ai cũng biết

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
02 Nov, 2021

Bạn đang tìm cách bắt đầu kinh doanh trong thế giới thương mại điện tử và muốn bỏ qua công việc 9-5 của mình? Làm dropshipping là một trong những cách an toàn và dễ dàng nhất để làm điều đó! Làm dropshipping là một mô hình kinh doanh trực tuyến ít rủi ro có thể giúp bạn bắt đầu từ con số 0 với vài giờ làm việc mỗi ngày và đặc biệt, làm dropshipping không yêu cầu khoản đầu tư lớn. Cùng chúng mình khám phá xem cách làm dropshipping hiệu quả và đặc biệt là làm dropshipping ở Việt Nam như thế nào mới mang lại lợi nhuận nhé!

Một nhắc nhở nhỏ cho bạn, bạn nên làm song song công việc ở văn phòng và dropshipping nếu bạn chưa chắc chắn về mô hình này có thành công hay không. Luôn chừa cho mình đường lui luôn là kế hoạch tốt nhất.

Dropshipping là gì?

Cách để bắt đầu làm Dropshipping thành công 2021

Dropshipping (Vận chuyển theo đơn đặt hàng) là quá trình các sản phẩm được vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp đến khách hàng. Nhà bán lẻ bên thứ ba tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng thông qua trang web và các chiến lược tiếp thị marketing, đồng thời có thể ăn hoa hồng từ mức lợi nhuận được tạo ra bằng cách làm trung gian bán sản phẩm.

Dropshipping hoạt động như thế nào?

Khi một đơn đặt hàng được đặt qua trang web của dropshippers, đơn đặt hàng đó ngay lập tức được chuyển đến nhà sản xuất, nhà phân phối hoặc nhà cung cấp của bạn để đóng gói và vận chuyển, loại bỏ những bước không cần thiết so với kinh doanh truyền thống.

Đây là quy trình đơn giản khi làm dropshipping:

Bước 1: Nhà bán lẻ hay dropshippers “dự trữ” sản phẩm trên trang web hoặc thị trường của mình

Bước 2: Nhà bán lẻ (dropshippers) không thực sự nắm giữ những sản phẩm này, chúng vẫn ở trong kho của nhà cung cấp hoặc người bán. Những sản phẩm này có thể có giá 10.000đ cho mỗi món từ nhà cung cấp, trong khi người bán hàng hay dropshippers có thể niêm yết chúng ở mức 30.000đ mỗi món.

Bước 3: Khi khách hàng đặt mua sản phẩm từ trang web của dropshippers, người bán sẽ nhận được thông báo. Sau đó, người bán sẽ chuyển tiếp đơn đặt hàng đó đến nhà cung cấp, theo cách thủ công hoặc tự động.

Bước 4: Nhà cung cấp hoàn thành đơn hàng và giao hàng trực tiếp cho khách hàng dưới tên của dropshippers.

>>> Xem thêm: FuniMart – Nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam đáng tin cậy

Làm dropship có lợi ích gì?

Tối ưu hoá lợi nhuận với mô hình Dropshiping

Vốn đầu tư thấp

Nếu bạn theo đuổi mô hình làm dropshipping, bạn sẽ ngạc nhiên khi mô hình kinh doanh này nó không yêu cầu quá nhiều vốn bạn bỏ ra. Khi bạn bắt đầu trở thành một dropshipper để đáp ứng các đơn đặt hàng thông qua làm dropshipping, thông thường bạn sẽ không cần phải nghiên cứu và phát triển một sản phẩm mới, sản xuất sản phẩm hoặc dự trữ hàng tồn kho. Điều bạn cần là làm sao đó để quảng bá, tiếp cận sản phẩm bạn cần bán đến khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Tính rủi ro thấp

Làm dropshipping mang lại lợi thế là bạn có thể “kiểm tra độ sâu trước khi lặn”. Nếu bạn không chắc sản phẩm của mình có thể bán được, tốt nhất bạn không nên dồn hết nguồn lực của mình vào đó. Mặc dù phí vận chuyển khi làm dropshipping có thể đắt hơn đối với mỗi đơn vị vận chuyển khác nhau, nhưng nhìn chung rủi ro tài chính khi làm dropshipping là hạn chế. Làm dropshipping cũng là một cách hay để kiểm tra chất lượng của nhà cung cấp mới vì bạn sẽ không bị buộc phải mua hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn sản phẩm có thể bị lỗi từ nhà cung cấp đó.

Có thể làm dropshipping ở mọi nơi, mọi lúc

Nếu bạn muốn bàn bạc với một nhà cung cấp về các vấn đề xảy ra như xử lý đơn hàng, chất lượng sản phẩm hay đại l vấn đề nào đó, mối ràng buộc vật lý duy nhất của bạn là một chiếc máy tính có kết nối internet. Rõ ràng, làm dropshipers cực kỳ tiện nếu bạn nắm bắt được “chuôi” của nó. Đương nhiên, bản chất của kinh doanh là đầu tư nguy hiểm, chẳng có mô hình kinh doanh nào an toàn 100% cả, việc của bạn là biết được sản phẩm bạn làm dropshipping cần gì, từ đó mà có cho mình một hướng đi thích hợp.

Nhiều sự lựa chọn sản phẩm làm dropshipping

Vì bạn không cần tích trữ hoặc lưu trữ các sản phẩm bạn bán, nên bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn về các mặt hàng.

Bạn cũng không cần phải lo lắng về chi phí trả trước của các sản phẩm hoặc chi phí và không gian cần thiết để chứa các sản phẩm đó, có nghĩa là bạn có thể chọn bán bất cứ thứ gì từ sản phẩm đồ trang sức đến có thể là một chiếc máy tính.

Làm dropshipping ở Việt Nam

FuniMart - Nền tảng DropShip toàn diện

Hiện nay, làm dropshipping ở Việt Nam không còn quá xa lạ, bởi đây là một trong những ngành cực kỳ phù hợp với những cá nhân muốn kinh doanh nhưng lại có vốn ít. Trong số đó, không thể không kể đến FuniMart – một trong những thương hiệu dropshipping đang nổi lên từng ngày trong cộng đồng làm dropshipping ở Việt Nam. FuniMart là một nền tảng dropship cực kỳ uy tín hiện nay với hơn 30 danh mục sản phẩm của hơn 100 nhà cung cấp chất lượng và hơn 50.000 CTV tham gia. FuniMart là thương hiệu Kinh doanh dropship và CTV được Bộ Công thương cấp phép hoạt động. Do đó, bạn chẳng cần phải nghi ngờ về tính xác thực của FuniMart làm gì.

Nếu bạn mong muốn bắt đầu một công việc kinh doanh online cho riêng mình nhưng lại chưa có nhiều vốn, đừng lo, hay trở thành CTV bán hàng cho FuniMart ngay hôm nay. Khi đăng ký xong, bạn có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào bạn muốn bán, sau đó quảng bá, hay đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng. Cứ mỗi sản phẩm bạn bán được, bạn sẽ có hoa hồng. Đặc biệt, công việc của bạn chỉ chọn sản phẩm muốn bán, nếu có đơn hàng bạn sẽ chuyển về FuniMart và FuniMart sẽ lo khâu gói hàng và vận chuyển đến tay khách hàng cho bạn. Hợp tác cùng FuniMart ngay hôm nay để có thể kiếm tiền ngay tại nhà nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký trở thành CTV cùng FuniMart

Lời kết

Khi bạn cân nhắc bắt đầu kinh doanh theo mô hình làm dropshipping, có rất nhiều phương pháp để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào ngành, sản phẩm và ngân sách mong muốn, bạn sẽ có thể giới hạn cách tiếp cận để xây dựng thương hiệu của mình. Hy vọng với những chia sẻ về cách làm dropshipping trong bài viết này, các bạn sẽ chọn được hướng đi khi làm dropshipping phù hợp nhất.

Bài viết liên quan

CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Để bắt đầu kinh doanh dropshipping hiệu quả, chúng ta cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hãy để FuniMart giới thiệu đến bạn cách làm dropshipping hiệu quả nhé!

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?