CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
07 Jan, 2022

Dịch bệnh khiến cho công việc của mọi người bị trì trệ và gặp nhiều khó khăn. Nhưng ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?

Để có thể giải đáp được băn khoăn của các bạn, FuniMart đã chia sẻ bài viết dưới đây.

1. Mô hình Dropshipping là gì?

Dropshipping là mô hình kinh doanh online không cần bỏ bất kì đồng vốn nào, nó mới nổi những năm gần đây và ta thường hay nghe gọi với những cái tên như “chạy drop”, “tuyển drop”. Với mô hình kinh doanh này, bạn chỉ quản lý một khâu duy nhất là khâu Marketing sản phẩm, ban j không cần phải tồn kho hay mua hàng về trữ, đó là điểm khác biệt so với những mô hình kinh doanh bán lẻ khác.

Bạn chỉ cần tìm nhà cung cấp, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và khi có đơn đặt bạn chuyển thông tin đến nhà cung cấp và họ sẽ vận chuyển đến khách hàng. Mô hình kinh doanh này không quá phức tạp và tốn nhiều chi phí, bạn chỉ cần kiên trì là được. Số tiền bạn nhận được sẽ là phần chênh lệch giữa giá bán mà bạn bán cho khách và giá gốc mà nhà cung cấp bán cho bạn.

Và hiện nay, mô hình này được tổ chức rất đa dạng, có thể là dropship qua các sàn TMĐT như dropshipping Lazada, Tiki, Shopee, hay là trên các group mạng xã hội.

dropshipping-lazada
Dropshipping là gì?

2. Tại sao nên làm Dropshipping Lazada?

Có rất nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng, tại sao giữa rất nhiều nơi làm dropshipping mình lại chọn làm dropshipping Lazada? Lazada là sàn TMĐT đã quá quen thuộc với người mua sắm online, và những lý do mà bạn nên làm mô hình dropship tại đây như sau:

  • Lượng người mua sắm trên Lazada rất lớn, chỉ xếp sau Shopee
  • Hiện tại Lazada là trung tâm mua sắm trực tuyến số 1 Đông Nam Á, và có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á
  • Bạn sẽ dễ dàng vận hành kênh bán trên sàn TMĐT này
  • Lazada có chính sách ưu đãi cho các nhà bán cực kì tốt, bạn chỉ cần lập kênh bán, mọi thứ còn lại Lazada sẽ giúp bạn.
  • Và đặc biệt, khác với những sàn TMĐT khác, làm dropshipping Lazada nếu như bạn không biết gì về kinh doanh, bên Lazada sẽ đào tạo bạn từ đầu.
  • Lazada là thương hiệu lâu đời ở Việt Nam nên đã có sẵn một phân khúc khách hàng trung thành và tiềm năng
  • Giá cả của Lazada và chính sách vận chuyển cũng rẻ và ổn định hơn các nơi khác rất nhiều.

Đến đây bạn đã hiểu vì sao ta lại chọn làm dropshipping Lazada rồi chứ nhỉ?

dropshipping-lazada
Tại sao nên làm dropshipping Lazada?

3. Quy trình thực hiện 5 bước triển khai mô hình dropshipping Lazada đơn giản

Đây là quy trình 4 bước cơ bản để làm Dropship mà bạn nên tham khảo, không chỉ áp dụng Dropshipping Lazada mà còn có thể áp dụng các nơi khác.

Bước 1: Thực hiện việc tìm kiếm sản phẩm buôn bán tiềm năng và chọn lựa nhà cung cấp phù hợp

Đây là khâu rất quan trọng trong quy trình làm dropshipping Lazada. Bạn nên nghiên cứu thị trường để lựa chọn những sản phẩm hợp xu hướng, hợp với phân khúc khách hàng bạn chọn. Ban nên nhớ chọn những dòng sản phẩm mà bạn có hiểu biết để có lợi thế trong kinh doanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn phải tìm kiếm một nhà cung cấp phù hợp mà bạn nghĩ họ có thể đi lâu dài với bạn trong mô hình dropshipping Lazada. Bạn sẽ trao đổi giá cả, các chính sách và hỏi thật kỹ để tránh có vấn đề sai sót sau này.

Bước 2: Tiến hành việc phân tích, đánh giá và lựa chọn kênh bán hàng

Bạn cần phân tích, đánh giá và so sánh lựa chọn các kênh bán để tìm được kênh bán phù hợp nhất với khách hàng của mình.

Bước 3: Tiếp theo là thiết kế gian hàng và chuẩn bị list sản phẩm lên kênh

Bạn cần list những sản phẩm lên kênh, đồng thời phải trang trí kênh bán và hình ảnh sản phẩm thật rõ nét, dễ nhớ, tạo được sự quan tâm người dùng. Bên cạnh đó, bạn cần phải tối ưu nội dung bán, tối ưu hình ảnh, chạy quảng cáo… để sản phẩm tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Bước 4: Tạo tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền hàng ngay khi có đơn đặt hàng xảy ra và nhận tiền thanh toán từ phía khách hàng sau khi giao hàng thành công việc dropshipping Lazada.

Bước 5: Theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng sau mua hàng Khi có khách đặ hàng, bạn cần tư vấn sản phẩm và chuyển thông tin đơn hàng đến nhà cung cấp. Kể từ lúc vận chuyên đơn hàng đi cho đến lúc khách hàng nhận được, bạn cần phải theo dõi sít sao tình trạng đơn hàng để tránh sai sót. Đồng thời, bạn cần phải chăm sóc khách hàng tích cực để tạo thiện cảm với người dùng.

dropshipping-lazada
Quy trình 5 bước làm dropshipping Lazada

4. Những sai lầm thường mắc phải khi làm dropshipping Lazada

  • Quá hy vọng về lợi nhuận kiếm được từ việc làm dropshipping Lazada: nhiều bạn mới đặt chân vào mô hình này ảo tưởng rằng mình sẽ kiếm được chục triệu ở những tháng đầu. Nhưng thực tế thì rất khó, vì kênh bán mới thành lập nên việc tiếp cận khách hàng rất hạn chế, do đó những tháng đầu bạn sẽ khó kiếm được tiền. Vì thế, đối với mô hình này kiên trì là điểu rất cần thiết.
  • Bán rất nhiều mặt hàng: Nhiều bạn nghĩ rằng càng bán được nhiều loại hàng mình càng có lời. Tuy nhiên, bán nhiều mặt hàng khiến bạn không hiểu rõ về sản phẩm, không trau chuốt và không tạo được dấu ấn riêng cho cửa hàng, dẫn tới việc thút hút khách kém.
  • Không nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện kinh doanh: rất nhiều bạn đã bỏ qua khâu này vì cho rằng không quan trọng. Nhưng đó là sai lầm, việc nghiên cứu này giúp bạn xác định được hướng kinh doanh của bạn và giúp bạn tìm được những kẽ hở trong kinh doanh, hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả.

Trên đây là những sai lầm cơ bản thường mắc phia rkhi kinh doanh mô hình dropshipping Lazada, bạn cần nên xem kỹ.

Bài viết trên đã tổng hợp và chia sẻ cách làm dropshipping Lazada một cách đầy đủ và hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức bổ ích để bắt đầu kinh doanh mô hình này.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn hàng dropship, có thể tìm hiểu thêm về FuniMart, nơi cung cấp nguồn hàng online đa dạng, giá rẻ và chất lượng.

Tìm hiểu thêm về nguồn hàng của FuniMart tại đây.

>> Xem thêm: Những điều bạn nên biết để quản lý đơn hàng hiệu quả

>> Xem thêm: Top 5 nguồn hàng dropship Việt Nam

Bài viết liên quan

CÓ NÊN BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA? CÁCH BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA

Bán hàng dropship là một hình thức kinh doanh online đang ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam. Một nền tảng uy tín cung cấp mô hình bán hàng dropship này chính là “ông lớn” trong các sàn thương mại điện tử Lazada.

Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada

Dropshipping trên Lazada - Những điều làm bạn thất bại nếu không biết

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart