Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada

Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
25 Mar, 2021

Lazada là một trong những trang thương mại điện tử có nhiều lượt truy cập mua bán mỗi ngày. Cũng vì thế, kinh doanh dropshipping trên Lazada sẽ là một lựa chọn mang lại nhiều lợi nhuận. Vậy thực chất cách làm này được thực hiện như thế nào? Người bán hàng có gặp khó khăn gì hay không? Cùng đọc bài viết để nắm được những thông tin về vấn đề này nhé!

Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada
Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada

Dropshipping trên Lazada là gì?

Trong những năm gần đây, khái niệm về kinh doanh dropship đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, có lẽ với những ai mới bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh/bán hàng online thì vẫn còn là một cánh cửa thần bí cần phải mở ra. Thực chất, mô hình này rất dễ thực hiện nếu như hiểu rõ quy trình hoạt động của chúng.

Dropshipping trên Lazada được hiểu một cách đơn giản nhất là quy trình kinh doanh bỏ qua bước vận chuyển dựa vào nền tảng của website Lazada. Thay vì bạn tự tạo ra cho mình một trang web bán hàng thì bạn sẽ là một thành viên trong cả một hệ thống thương mại điện tử của Lazada. 

Dropshipping trên Lazada là một lựa chọn thông minh

>>>Xem thêm: Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Cách làm này mang lại hiệu quả cao hơn so với việc bạn mất thời gian xây dựng website riêng. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng web, quảng bá và bảo vệ. Khi làm việc trên nền tảng của Lazada, bạn chỉ cần quan tâm đến việc tạo dựng hình ảnh đẹp cho sản phẩm. Từ đó quảng cáo để tìm đơn hàng và thực hiện các chương trình marketing, chăm sóc khách hàng.  

Một điểm tuyệt vời khi làm dropship mà những mô hình khác không có chính là bạn không cần phải nhập hàng về kho của mình. Sau khi có thông tin đơn hàng, bạn chuyển chúng đến nhà sản xuất, họ sẽ là người phụ trách công đoạn soạn hàng và vận chuyển đến người mua.  

Ưu điểm khi dropshipping trên Lazada 

Lazada là thành viên có vị trí hàng đầu trong top các trang thương mại điện tử lớn và uy tín hiện hay tại Việt Nam. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời nếu bạn có cơ hội làm dropship tại website này:

Ưu điểm của việc làm dropship trên Lazada 
  • Tiếp cận được với khối lượng lớn khách hàng tiềm năng khi Lazada có lượng khách truy cập mỗi ngày chỉ xếp sau shoppe;
  • Có cơ hội tiếp cận với những nhà cung cấp hàng hóa lớn nhỏ trong và ngoài nước, đặc biệt là khu vực các nước Đông Nam Á;
  • Lazada luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ cộng tác viên bằng những chính sách cực tốt;
  • Nền tảng của website được xây dựng vững chắc, giao diện đẹp, góp phần giúp bạn có được một cửa hàng thu hút được mọi người; 

Các bước làm dropshipping trên Lazada 

Cũng tương tự với các nền tảng bán hàng online khác, bạn cũng cần trải qua những khâu ban đầu khá phức tạp và mất thời gian. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành chúng, bạn có thể hoàn toàn toàn tâm toàn ý cho việc bán hàng. Để có thể dropshipping trên Lazada một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn cần hoàn thiện đúng theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản làm dropship tại Lazada;
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản để giao dịch, nhận tiền hoa hồng từ các đơn hàng và chi trả chi phí sử dụng nền tảng cho Lazada;
  • Bước 3: Thiết lập một shop online với đầy đủ thông tin và các tính năng bán hàng. Đăng những hình ảnh và thông tin của sản phẩm một cách đầy đủ và chi tiết nhất;
  • Bước 4: Thực hiện các chiến dịch Marketing kết hợp với các công cụ truyền thông, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đơn hàng. Bổ sung thêm những chính sách chăm sóc khách hàng để giữ chân họ. 

Đâu là khó khăn mọi người thường gặp phải khi làm dropship trên Lazada? 

Với những ai đã có kinh nghiệm, chắc chắn việc dropship đã không còn là vấn đề, không những với Lazada mà với tất cả các nền tảng bán hàng khác. Tuy nhiên, với những ai mới “chân ướt chân ráo” tìm hiểu về mô hình này, chắc chắn không thể tránh khỏi những bất cập. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn cần ghi nhớ để loại bỏ nguy cơ thất bại khi khởi nghiệp. 

Căn chỉnh mức giá chưa thực sự hợp lý trong giai đoạn đầu tiên

Việc thiết lập mức giá hàng hóa sao cho hợp lý có thể nói là vấn đề khó khăn nhất với nhiều người. Bởi lẽ, nếu mức giá quá cao so với các shop khác, khách hàng sẽ không lựa chọn mua hàng của bạn. 

Căn chỉnh mức giá bán một cách hợp lý để có lợi nhuận

>>>Xem thêm: Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Nếu mức giá thấp bạn sẽ không có lời vì phải chi trả chi phí cho đơn vị trung gian. Hãy ghi nhớ cách hợp lý nhất là căn chỉnh giá cả theo giá thị trường và dựa vào chính sách hoạt động của Lazada để đảm bảo an toàn. 

Xây dựng thông tin tại shop online chưa thực sự hấp dẫn và đầy đủ

Một lý do khiến shop online của bạn mờ nhạt và không được chú ý chính là ở cách bạn xây dựng thông tin. Hãy công khai mọi thông tin về người bán ( chính là bạn) cũng như thông tin của sản phẩm. Nếu có thể, hãy kèm thêm cả thông tin của nhà sản xuất để người mua thêm yên tâm. 

Hãy xây dựng thông tin tại shop online đầy đủ, hấp dẫn

Một điều quan trọng hơn cả là những thông tin nhận xét về sản phẩm được thể hiện công khai ở mục “nhận xét” bên dưới mỗi link sản phẩm. Đây sẽ là cơ sở để người mua quyết định có chọn sản phẩm tại shop bạn hay không. Hãy lưu ý đến hoạt động của mục này nhé! Cách phản ứng của bạn trước những dòng bình luận cũng có ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh của bạn đấy!

Quá phụ thuộc vào sàn thương mại điện tử

Chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả và lợi ích của dropshipping trên Lazada. Tuy nhiên, nếu chỉ hoạt động tại sàn thương mại điện tử này, số lượng khách hàng của bạn sẽ bị gián đoạn. Hãy biết cách tận dụng những công cụ khác để quảng bá và dẫn lối khách hàng đến với shop online tại Lazada. 

Marketing bằng các công cụ khác song song với dropshipping trên Lazada

Dropshipping trên Lazada là hướng đi vừa an toàn vừa mang lại lợi ích. Tiềm năng phát triển sẽ không cần phải bàn cãi bởi nhu cầu của người dân ngày càng nhiều. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ xác định hướng đi của mình một cách cụ thể và thực hiện chúng một cách hiệu quả nhất nhé! Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Funimart.vn – Nền tảng Dropship toàn diện.

Bài viết liên quan

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?

CÓ NÊN BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA? CÁCH BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA

Bán hàng dropship là một hình thức kinh doanh online đang ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam. Một nền tảng uy tín cung cấp mô hình bán hàng dropship này chính là “ông lớn” trong các sàn thương mại điện tử Lazada.

Bật mí cách bán hàng trên Shopee không cần vốn

Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn - Những cách mới nhất