CÓ NÊN BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA? CÁCH BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA

CÓ NÊN BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA? CÁCH BÁN HÀNG DROPSHIP LAZADA

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
27 Jan, 2022

Bán hàng dropship là một hình thức kinh doanh online đang ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam. Một nền tảng uy tín cung cấp mô hình bán hàng dropship này chính là “ông lớn” trong các sàn thương mại điện tử Lazada.

Hãy cùng FuniMart tìm hiểu xem Lazada có những ưu điểm gì trong việc bán hàng dropshipping và làm cách nào để bán hàng dropship trên Lazada nhé!

Những lý do bạn nên bán hàng dropship trên Lazada

dropship-lazada

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Lazada là một sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam và cả các quốc gia khác. Lazada có số lượng người truy cập vô cùng lớn, chỉ đứng sau Shopee. Đây được xem là một trang mua sắm online hàng đầu Đông Nam Á. Do đó, bán hàng dropshipping trên Lazada sẽ đem lại cho bạn cơ hội tiếp cận được một thị trường rộng lớn hơn.

Chính sách hỗ trợ hấp dẫn

Lazada có những chính sách cực kì ưu đãi dành cho những người bán hàng dropship trên Lazada. Khi bán hàng dropship trên Lazada, bạn sẽ không cần lo lắng về quá trình vận chuyển, giao hàng đến tay người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần bỏ quá nhiều thời gian, công sức cho việc chăm sóc khách hàng hay quảng bá sản phẩm, quá trình này sẽ được Lazada hỗ trợ một cách tối đa.

Không mất vốn 

Đối với người có ý định kinh doanh online mà không có quá nhiều vốn để đầu tư, bán hàng dropshipping trên Lazada sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bạn sẽ không cần bỏ nhiều chi phí cho kho hàng, cũng không cần lo lắng về rủi ro ôm hàng. Bạn chỉ cần đăng bán sản phẩm, tư vấn khách hàng và báo đơn hàng cho nhà cung cấp để giao sản phẩm cho khách hàng.

>> Xem thêm: ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG NỀN TẢNG DROPSHIPPING VIỆT NAM

Các bước bán hàng dropship trên Lazada

dropship-lazada

Bước 1: Chọn mặt hàng muốn bán hàng dropshipping Lazada

Bước đầu tiên để chuẩn bị cho hành trình bán hàng dropship trên Lazada là lựa chọn cho mình một ngách sản phẩm để tập trung kinh doanh. Bạn có thể tham khảo thị trường bằng các tools hỗ trợ để xem các sản phẩm nào đang hot, đang là xu hướng và dễ kinh doanh online. Khi lựa chọn được mặt hàng muốn đánh vào, hãy dành thời gian trang bị kỹ càng các kiến thức liên quan đến mặt hàng này để việc bán hàng dropship trên Lazada thuận lợi hơn.

Bước 2: Lựa chọn nhà cung cấp bán hàng dropship Lazada

Việc lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, phù hợp là một đòn bẩy giúp bạn tăng cơ hội thành công trong việc kinh doanh online. Bạn có thể nhập mặt hàng mình muốn kinh doanh lên thanh công cụ tìm kiếm của Lazada, và lựa chọn những nhà cung cấp có mức giá, chất lượng sản phẩm và các chính sách hỗ trợ phù hợp với yêu cầu của bạn. 

>> Xem thêm: Các nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam cực kỳ uy tín hiện nay

Bước 3: Tạo gian hàng trên Lazada

Các bước tạo gian hàng trên Lazada vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn cần đăng ký một tài khoản trên Lazada. Sau khi mở tài khoản, hãy đặt tên shop của mình, đăng tải những hình ảnh như hình đại diện, banner để giúp cho gian hàng của mình trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Một lời khuyên dành cho bạn là hãy dành thời gian tìm hiểu các gian hàng của các đối thủ của mình, xem khách hàng có nhận xét gì để rút kinh nghiệm cho gian hàng của mình.

Bước 4: Đăng bán sản phẩm lên gian hàng

Sau khi có được một gian hàng chỉn chu, bắt mắt ở trên Lazada, đây chính là lúc bạn có thể bắt đầu hành trình bán hàng dropship trên Lazada. Bạn cần đăng tải những thông tin chi tiết về sản phẩm như xuất xứ, kích thước, công dụng, chất lượng, giá cả,… kèm theo những hình ảnh, video miêu tả sản phẩm một cách chân thực và không kém phần thu hút để khách hàng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm của bạn khi có nhu cầu mua một mặt hàng. 

Bước 5: Đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm 

Quảng bá sản phẩm là một bước vô cùng quan trọng để giúp sản phẩm của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể chia sẻ gian hàng của mình cho người thân, bạn bè hoặc lên các trang mạng xã hội để giúp gian hàng của mình được biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tạo các voucher giảm giá, hay tổ chức các chương trình khuyến mãi để kích thích khách hàng chốt đơn. 

Bước 6: Chăm sóc khách hàng của mình

dropship-lazada

Để giữ chân được khách hàng của mình, bạn cần phải thực hiện tốt khâu chăm sóc khách hàng để đem lại trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Hãy chăm tương tác với khách hàng, theo dõi các khâu vận chuyển đơn hàng để có thể trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách tận tình nhất. Một mẹo cho bạn đó là hãy nhắn cho khách hàng những deal khuyến mãi, những voucher giảm giá và các mặt hàng xu hướng của shop để giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn.

>> Xem thêm: CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Tổng kết

Với những ưu điểm kể trên, bán hàng dropship trên Lazada là một sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với những người có ý định kinh doanh online. Nếu bạn có mong muốn đồng hành cùng Lazada trên con đường kinh doanh của mình, còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay các bước bán hàng dropship trên Lazada mà FuniMart vừa cung cấp ngay nào! 

Bài viết liên quan

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Dropship là thuật ngữ không còn quá xa lạ với xã hội ngày nay. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào với dropship? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada

Dropshipping trên Lazada - Những điều làm bạn thất bại nếu không biết

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?