ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG NỀN TẢNG DROPSHIPPING VIỆT NAM

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG NỀN TẢNG DROPSHIPPING VIỆT NAM

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
19 Jan, 2022

Nhắc đến nền tảng dropshipping thì chắc hẳn đối với những ai đam mê kinh doanh cũng đều biết. Có rất nhiều người tham gia mô hình này đã thành công, nhưng cũng đã có rất nhiều người đã từ bỏ. Vậy bạn có biết mô hình này hiện tại đang có những lợi thế và tiềm năng nào không? Hãy cùng Funi khám phá thông tin qua bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Giới thiệu những thông tin cơ bản về nền tảng Dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh online, khi bạn là người trung gian, bán hàng hóa nhưng không nắm giữ hàng hóa trong tay. Bạn sẽ định giá tùy ý cho sản phẩm, marketing sản phẩm đến khác hàng, và bạn sẽ nhận lại phần tiền chênh lệch so với giá cố định của nhà cung cấp. Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ chuyển thông tin đơn hàng đến nhà cung cấp và thực hiện chăm sóc khách hàng sau.

Mô hình này hiện nay được các bạn sinh viên, các nhân viên văn phòng, bà mẹ bỉm sửa tham gia rất nhiều, vì nó hoàn toàn không tốn quá nhiều vốn ban đầu để bạn lưu hàng hay dự trữ hàng trực tiếp.

nen-tang-dropshipping

2. Hướng dẫn quy trình tham gia nền tảng Dropshipping

Để các bạn mới tham gia nền tảng Dropshipping có thể hình dung rõ hơn về quy trình kinh doanh trên mô hình này, thì sau đây là những bước các bạn có thể làm theo:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn bán mà phải am hiểu chúng, phù hợp với xu hướng thị trường

Bước 2: Tìm kiếm các nhà cung cấp mà có thể đáp ứng được mặt hàng cũng như các tiêu chí bạn đưa ra

Bước 3: Tiếp theo bạn phải tìm hiểu, đánh giá, tham khảo ý kiến về nhà cung cấp và trao đổi các chính sách, các quyền lợi giữa đôi bên thật rõ ràng.

Bước 4: Lựa chọn kênh bán phù hợp với đối tượng hướng đến, có mức chi phí rẻ, tiết kiệm cho bạn nhất, và thiết kế kênh bán để đăng sản phẩm.

Bước 5: Đăng bán sản phẩm, thiết lập các kế hoạch để thu hút khách hàng mua sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt.

Trên đây là 5 bước cơ bản của dropship-ers khi bắt đầu kinh doanh trên nền tảng dropshipping, bạn có thể thêm hoặc bớt một vài bước phụ thuộc doanh nghiệp của bạn.

nen-tang-dropshipping

3. Nền tảng Dropshipping có những ưu, nhược điểm gì?

Mỗi kênh bán hay nền tảng kinh doanh đều có riêng những đặc điểm, vì thế bạn cần lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng bản thân. Nền tảng Dropshipping có những ưu, nhược điểm mà bạn cần lưu ý như sau:

  • Ưu điểm:

+ Bạn có thể bắt đầu kinh doanh ngay lập tức trên nền tảng dropshipping mà không cần phải chờ đợi hay làm thủ tục rườm rà.Và mô hình này rất linh động, phù hợp, thời gian chủ động nên bất cứ ai cũng có thể làm.

+ Số tiền để bạn có thể bắt đầu với mô hình này cực ít, về sau nếu bạn muốn mở rộng hay đầu tư thêm mới cần bỏ thêm nhiều tiền.

+ Vấn đề tồn kho, không bán được hàng không còn là nỗi sợ của các bạn khi tham gia kinh doanh trên nền tảng dropshipping.

+ Bạn có thể nhận được lợi nhuận cao, nếu chăm chỉ, chịu khó học hỏi khi tham gia mô hình này.

  • Nhược điểm:

+ Vì ưu điểm của nó rất nhiều nên số lượng người tham gia lớn, dẫn đến cạnh tranh nhiều, bạn khó mà mở rộng quy mô cửa hàng.

+ Mô hình này chủ yếu là kinh doanh, hợp tác theo hình thức online, nên bạn khó kiểm soát được chất lượng hàng hóa, bạn phải biết cách và phải thăm dò thì mới chọn được hàng tốt.

+ Vì mô hình này dễ thực hiện, nên nhiều bạn chưa chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ dễ gặp các trường hợp như hàng kém chất lượng, khách hàng khó tính, bị bom hàng…

nen-tang-dropshipping

4. Dropshipping ở Việt Nam và cơ hội dành cho các bạn

Tuy thị trường dropship có sự cạnh tranh lớn, nhưng theo các chuyên gia kinh doanh cho rằng Việt Nam vẫn là một nơi tiềm năng để bạn bắt đầu thực hiện mô hình này.

Trong tình hình hiện nay, vì dịch bệnh nên hầu hết mọi người có xu hướng mua sắm và thanh toán trực tuyến, ở nhà mua hàng không cần phải ra ngoài. Bên cạnh đó, các sàn TMĐT, các mạng xã hội ngày càng phát triển là điều kiện tốt để bạn có thể tham gia nền tảng dropshipping.

Trên thị trường hiện nay, vẫn còn một số mặt hàng chưa được khai thác bán nhiều, do đó bạn vẫn còn rất nhiều đất để có thể kinh doanh tự do, bạn đừng quá lo lắng.

Tổng kết

Nền tảng Dropshipping đã đem đến một cách thức kinh doanh mới, phù hợp và tiện ích cho rất nhiều người. Hy vọng với những thông tin mà Funi chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn để bán hàng dropshipping.

Và nếu như bạn đang tìm kiếm nguồn hàng, đang muốn thực hiện mô hình Dropshi, cần người hỗ trợ, tư vấn thêm thì hãy liên hệ với FuniMart ngay tại đây.

>> Xem thêm: Cùng Funi khám phá Top 5 nguồn hàng Dropship Việt Nam cho newbie

>> Xem thêm: Nên dùng những trang web bán hàng online uy tín nào để kinh doanh?

Bài viết liên quan

DROPSHIPPING- NỀN TẢNG KINH DOANH TIỀM NĂNG CHO BẠN

Điều gì thực sự ngăn cản bạn bắt đầu kinh doanh online? Thế giới đang thay đổi nhanh chóng, và công việc văn phòng 8 tiếng đồng hồ không thể mang lại cho bạn thu nhập như mong muốn. Trong khi đó, mỗi ngày bạn nhìn thấy hàng tá câu…

NHỮNG SỰ THẬT BẠN NÊN BIẾT KHI KINH DOANH DROPSHIPPING

Nếu bạn là người thích kinh doanh thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ dropshipping. Dù bạn đã từng nghe về nó, nhưng ít có ai hiểu rõ được bản chất của kinh doanh dropshipping, nhiều người thậm chí còn hiểu sai về nó.

Gợi ý các nền tảng dropshipping Việt Nam cực kỳ uy tín

Hôm nay, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về dropshipping, ưu nhược điểm của dropshiping cũng như những nền tảng dropshipping Việt Nam.