NHỮNG SỰ THẬT BẠN NÊN BIẾT KHI KINH DOANH DROPSHIPPING

NHỮNG SỰ THẬT BẠN NÊN BIẾT KHI KINH DOANH DROPSHIPPING

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
09 Feb, 2022

Trong vài năm gần đây, nếu bạn là người thích kinh doanh thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ dropshipping. Dù bạn đã từng nghe về nó, nhưng ít có ai hiểu rõ được bản chất của kinh doanh dropshipping, nhiều người thậm chí còn hiểu sai về nó. Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về kinh doanh dropshipping, FuniMart sẽ chia sẻ thông tin qua bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu về kinh doanh dropshipping

Dropshipping là một từ tiếng Anh, dịch qua tiếng Việt hiểu đơn giản là một hình thức kinh doanh buôn bán mà bạn sẽ không nắm giữa hàng hóa trong tay, cũng như không cần phải vận chuyển hàng đến khách hàng. Bạn chỉ cần tìm kiếm khách hàng, mọi việc còn lại sẽ là do bên nhà cung cấp giúp bạn lo.

Đó cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất so với mô hình kinh doanh truyền thống. Kinh doanh truyền thống bạn phải luôn đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng, hàng hóa luôn sẵn sàng trong kho và sẵn sàng để bán cho khách.

Người không nắm giữ hàng hóa trong tay, chỉ cần tìm khách hàng chốt đơn và được tính lợi nhuận trên mỗi đơn hàng chốt được trong dropship thì được gọi là Dropshiper. Khái niệm và cách hoạt động khi kinh doanh dropshipping được hiểu đơn giản là vậy, vì nhìn có vẻ rất dễ nên có rất nhiều người tham gia.

kinh-doanh-dropshipping

2. Kinh doanh dropshipping có những ưu và nhược gì?

Mô hình kinh doanh dropshipping được nhiều người quan tâm thì ắt hẳn nó có cho mình những lợi ích đặc biệt để thu hút người khác. Sau đây là một số lợi ích khi tham gia mô hình kinh doanh này:

  • Bạn rất dễ dàng để bắt đầu mà không cần lo đến vấn đề kinh nghiệm, hay sợ bán không được hàng
  • Hầu như số vốn đầu tư khi bắt đầu mô hình kinh doanh dropshipping rất ít so với mặt bằng chung các mô hình kinh doanh, tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền chi ban đầu
  • Bạn không cần phải suy nghĩ đến chuyện mặt bằng, địa điểm, hay tiền đầu tư vì hầu như bạn sẽ làm online
  • Rủi ro so với những mô hình khác là rất thấp vì bạn có ôm hàng hay đầu tư tiền nhiều đâu.
  • Đặc biệt, mô hình dropshipping bạn có thể bạn đa dạng các mặt hàng mà không hạn chế như mô hình kinh doanh truyền thống

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của mô hình này, thì sau đây là những nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi tham gia dropshipping:

  • Vì bên nhà cung cấp đã gánh hết phần hàng hóa và vận chuyển nên khi có đơn, phần trăm hoa hồng bạn nhận được trên mỗi đơn sẽ ít hơn khi bạn làm các mô hình khác
  • Hàng hóa là do bên nhà cung cấp đảm bảo, bạn không thể nào chắc chắn về chất lượng, nên nếu có chuyện khiếu nại thì người đầu tiên khách hàng tìm đến là bạn.
  • Sức cạnh tranh lớn, nhiều đối thủ cạnh tranh vì rất dễ để bắt đầu kinh doanh dropshipping
kinh-doanh-dropshipping

3. Những ai sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh dropshipping

Từ những thông tin cơ bản về mô hình kinh doanh dropshipping, sau đây là những doanh nghiệp mà FuniMart tin rằng sẽ rất thích hợp để lựa chọn dropship:

  • Những ai không thích sự mạo hiểm, e ngại rủi ro và không có nhiều tiền để đầu tư lúc đầu
  • Xem mô hình này là nơi để lấy trải nghiệm, kinh nghiệm kinh doanh và chỉ xem là nghề tay trái
  • Dropship cũng rất thích hợp với những bạn thích sự mới mẻ và ưa khám phá

Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh dropshipping có lẽ sẽ không phù hợp với những người có đặc điểm sau đây, bạn nên cân nhắc:

  • Xem kinh doanh là công việc lâu dài, là nghề chính để kiếm tiền và sau này muốn phát triển, kinh doanh rộng lớn
  • Những ai kinh doanh mà đề cao vấn đề thương hiệu, muốn nổi tiếng nhờ thương hiệu sản phẩm
  • Muốn có lợi nhuận cao, ổn định và lâu dài

4. Hé lộ những sự thật ít ai biết về mô hình kinh doanh dropshipping

Để giúp bạn hiểu sâu hơn về kinh doanh dropshipping, sau đây là những sự thật bạn nên biết về mô hình này:

  • Tiền kiếm được từ việc kinh doanh này rất bấp bênh, không ổn định, vì lượng hoa hồng khá thấp. Chỉ khi nào bạn đã có riêng cho mình một tệp khách nhất định thì lúc đó tiền của bạn mới đảm bảo, còn những ngày đầu có thể bạn sẽ không nhận được tiền.
  • Có nhiều người đã tham gia, nhưng cũng có nhiều người đã từ bỏ vì cạnh tranh không lại, thu hút không được khách hàng.
  • Bạn sẽ thường xuyên gặp những rắc rối, các khiếu nại liên quan đến sản phẩm nếu lựa chọn nhà cung cấp không đúng, nên hãy cẩn trọng, chọn thật kỹ đối tác.
  • Vì là dropshipping, bạn không nắm giữ nguồn hàng nên có thể bạn sẽ gặp những vấn đề liên quan tới hàng giả, nguồn gốc sản phẩm và nếu nặng bạn có thể bị xử lý hình sự. Do đó, hãy cẩn trọng trong việc hợp tác và lựa chọn mặt hàng với nhà cung cấp.
  • Vì bạn bán sản phẩm do nhà cung cấp cung ứng, nên các sản phẩm sẽ không có logo thương hiệu riêng của kênh bán bạn, do đó thương hiệu của bạn sẽ bị mờ nhạt nếu không biết cách làm nổi bật.
kinh-doanh-dropshipping

Mô hình kinh doanh nào cũng có những đặc điểm riêng, bạn nên so sánh và lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Hy vọng với những thông tin về kinh doanh dropshipping mà FuniMart chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng trên con đường kinh doanh.

Nếu bạn mong muốn thực hiện dropshipping với vốn 0 đồng, được tiếp cận nguồn hàng online giá sỉ khổng lồ, thì có thể liên hệ, hợp tác với nhà Funi chúng mình tại đây!

>> Xem thêm: Đánh giá tiềm năng nền tảng dropshipping tại Việt Nam

>> Xem thêm: Bán hàng dropship là gì? Tìm hiểu quy trình bán hàng dropship

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Để bắt đầu kinh doanh dropshipping hiệu quả, chúng ta cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hãy để FuniMart giới thiệu đến bạn cách làm dropshipping hiệu quả nhé!

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart