TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
14 Jan, 2022

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về những cái tên như “Dropship”, “Dropshipping”, “mô hình Dropship”. Vậy đó là gì mà lại trở nên phổ biến dạo gần đây, tất tần tật về Dropshipping sẽ được bật mí ngay trong bài viết này nhé! 

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Một trong số những nguyên nhân phát triển vượt bậc của mô hình Dropshipping hiện nay chính là qua khoảng thời gian cách ly, con người đã làm quen và nhận ra sự tiện lợi của kinh doanh online. Nhu cầu kinh doanh online càng cao, kéo theo đó là sản phẩm được phổ biến rộng rãi hơn, vì vậy rất cần đến những mô hình tiện lợi như Dropship. 

DROPSHIPPING – MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA TƯƠNG LAI

1. Dropshipping là gì? 

Dropshipping là mô hình kinh doanh ưu việt dường như loại bỏ đi các khâu trung gian của việc kinh doanh thông thương. Đến với kinh doanh bằng mô hình này, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh online không cần đến kho hàng lưu trữ để kiểm tra, trữ hàng, chính nhà cung cấp hàng sẽ lo việc đó giúp bạn. Nói cách khác, bạn sẽ không cần kho hàng, chi phí tồn kho mà chỉ cần bán sản phẩm của nhà cung cấp mà bạn đã liên kết. 

Hơn nữa, người kinh doanh theo mô hình này sẽ không cần phải lo lắng về đơn vị vận chuyển, chi phí hay quy trình đóng gói sản phẩm. Nhà cung cấp sẽ thực hiện những công việc đó và gửi hàng đến khách hàng của bạn. 

2. Dropshipping hoạt động như thế nào? 

Chắc có lẽ, khi đọc đến đây thì bạn sẽ cảm thấy hoài nghi, liệu sẽ có một loại hình kinh doanh “khỏe” đến vậy sao. Chính vì thế, FuniMart sẽ giúp bạn hiểu hơn về mô hình kinh doanh của tương lai này nhé! 

Cách hoạt động của mô hình Dropshipping: 

  • Đầu tiên, bạn – nhà phân phối (cá nhân, doanh nghiệp) sẽ tiến hành liên kết với một nhà cung cấp mặt hàng mà bạn cần kinh doanh. 
  • Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành chào hàng, tìm kiếm khách hàng để có thể ra đơn. Sau khi thành công bán sản phẩm, bạn sẽ đưa thông tin khách hàng đến đối tác (nhà cung cấp) để họ thực hiện việc đóng gói hàng hóa và giao cho đơn vị vận chuyển. 
  • Cuối cùng, hàng hóa sẽ được giao đến tay người tiêu dùng mà bạn không hề tốn kinh phí hay công sức cho việc giao hàng, đóng gói. 
dropshipping

3. Các dạng Dropshipping thông dụng hiện nay: 

Mô hình Dropshipping được ra đời và vận hành theo phương thức giống nhau, khác nhau ở chỗ là bạn sẽ lựa chọn kênh bán hàng nào để có thể kinh doanh Dropshipping hiệu quả. 

Dropshipping Ebay

Lựa chọn kinh doanh online theo mô hình Dropshipping trên Ebay là hình thức được nhiều người lựa chọn. Đây là một nơi tiềm năng để bạn có thể kinh doanh online khi có rất nhiều khách hàng trên kênh bán hàng này. Ebay thuộc phạm vi toàn cầu, sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh nên các quốc gia đều có thể dễ dàng truy cập và bày bán sản phẩm. 

Chính vì Ebay sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh là chính nên các bạn trẻ với khả năng tiếng Anh tốt sẽ là một lợi thế để các bạn có thể kinh doanh Dropshipping trên nền tảng này. 

Dropshipping Shopee 

Tương tự với Ebay, Dropshipping trên Shopee cũng được các nhà phân phối như cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn vì tính năng ưu việt của Shopee. Mọi bước để lập kênh người bán trên Shopee đều rất đơn giản, chính vì thế rất được yêu chuộng. 

Hơn nữa, Shopee đã và đang trở thành sàn thương mại điện tử bán chạy hàng đầu tại Việt Nam, được người tin dùng lựa chọn và yêu thích. Chính vì vậy, kinh doanh dropship trên không gian này sẽ giúp sản phẩm mà bạn dropship được biết đến nhiều hơn, từ đó tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và thành công bán sản phẩm. 

Xem thêm nhiều hơn về các bước dropship trên Shopee: 

KINH DOANH DROPSHIP CÓ ƯU, NHƯỢC ĐIỂM GÌ? 

Mọi hình thức hay sự việc đều sẽ có hai mặt trái nhau là ưu điểm và khuyết điểm. Vậy hãy cùng Funi điểm qua những ưu điểm và khuyết điểm khi bạn lựa chọn kinh doanh Dropshipping và từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho việc kinh doanh online của mình. 

Ưu điểm nổi bật của mô hình Dropshipping: 

  1. Bắt đầu với nguồn vốn nhỏ: Chi phí rẻ

Nếu bạn kinh doanh truyền thống, bạn phải chắc chắn rằng mình có thể có một nguồn vốn kha khá thì mới có thể bắt đầu. Nguồn vốn đó sẽ chi vào nhiều vị trí như nhân công, địa điểm, nguyên vật liệu, điện nước,… 

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn kinh doanh theo mô hình Dropship thì các chi phí được liệt kê trên hoàn toàn “biến mất”, đôi khi sẽ có phát sinh nhưng không đáng kể. Bởi vì mọi thứ đều đã có nhà cung cấp đảm nhận, bạn chỉ cần thành công bán sản phẩm là đã có thể có lợi nhuận của riêng mình. 

  1. Tính linh động: Doanh nghiệp có thể hoạt động bất kỳ đâu. 

Với mô hình kinh doanh truyền thống, bạn buộc phải có mặt tại cửa hàng phần lớn thời gian, hoặc di chuyển đến nhiều nơi. Việc này sẽ gây ra những hạn chế nhất định, ảnh hưởng đến công việc tìm tòi, phát triển của bạn. Nhưng đến với Dropshipping, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hay laptop kết nối Internet là đã có thể thành công kết nối với khách hàng. 

  1. Loại bỏ các rủi ro tiềm năng: 

Lo lắng khâu vận chuyển hay lo lắng về kho bãi chứa hàng,… đều là những nỗi lo thường trực của người kinh doanh. Còn với Dropshipping, bạn sẽ không cần quan tâm những vấn đề này, vì công việc của bạn chỉ có một và hoàn toàn rút được các khâu trung gian. Từ đó những đầu việc, rủi ro cũng sẽ rút ngắn lại.

  1. Tập trung phát triển: 

Bạn có thể kinh doanh dropshipping mọi nguồn hàng, miễn là bạn nghiên cứu kỹ về nó và có niềm yêu thích với nó. Khi các công đoạn đã được rút ngắn, quỹ thời gian bạn tăng lên. Từ đó bạn có thể tập trung mày mò, phát triển, định hướng công việc tốt hơn. Mở rộng quy mô doanh nghiệp cũng là một lựa chọn tốt khi kinh doanh dropshipping. 

dropshipping

Nhược điểm của mô hình Dropshipping:

  1. Không ổn định về lợi nhuận: 

Tất nhiên, khi nhà cung cấp nhận những phần nhiệm vụ liên quan đến việc mua bán sản phẩm, họ sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn trong việc chia phần trăm hoa hồng, chiết khấu. 

Thế nhưng, muốn có lợi nhuận cao không phải là không có cách, vậy thì bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé. 

  1. Khó kiểm soát được uy tín và thương hiệu:

Chính vì việc bạn chưa được tiếp xúc với nguồn hàng nên sẽ khó trong việc kiểm tra chất lượng hàng hóa. Đôi khi, nếu bạn chọn phải nguồn hàng không tốt, khách hàng sẽ phản ánh và vô tình tạo tiếng xấu cho thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy cố gắng, tốt nhất là khảo sát trước nguồn hàng để có thể kinh doanh nhé. 

  1. Đối thủ cạnh tranh lớn:

Chỉ với một chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào môi trường kinh doanh online Dropshipping. Mọi việc đến quá dễ dàng nên hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Vô tình việc này sẽ tạo ra những lỗ hổng, quá nhiều người kinh doanh, đối thủ tăng lên ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chúng ta. 

Trên đây là một vài ưu, nhược điểm nổi bật của mô hình kinh doanh online Dropshipping. Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn có thể truy cập vào để biết thêm chi tiết. 

KINH DOANH DROPSHIPPING LỢI NHUẬN CAO CÙNG FUNIMART

Trên thực tế, nhờ vào sự phổ biến rộng rãi của Internet, con người càng dễ dàng tiếp cận được nhiều nguồn hàng hóa khác nhau. Thế nhưng, đâu mới là nguồn hàng uy tín giúp cho bạn có thể thuận lợi kinh doanh theo mô hình dropshipping này? Câu trả lời chính là FUNIMART. 

Tại FuniMart có hơn hàng trăm nguồn hàng uy tín, liên kết với các thương hiệu lớn trong từng phân ngách ngành hàng khác nhau. Đây là nền tảng kinh doanh online Dropshipping nổi tiếng nhất hiện nay, đặc biệt đã được Bộ công thương kiểm duyệt. FuniMart là cầu nối giữa các nhà cung cấp và CTV có thể trao đổi công việc với nhau, từ đó giúp họ tìm ra nguồn hàng phù hợp, là một môi trường kinh doanh online lành mạnh và lý tưởng. 

Một con số ấn tượng khi FuniMart đã có hơn 50000 Cộng tác viên với 100 Nhà cung cấp với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Phương châm của FuniMart là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, đó chính là động lực để FuniMart có thể phát triển tốt trong tương lai. 

dropshipping

Đến với FuniMart, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình trong việc đăng ký, tạo tài khoản, liên kết nguồn hàng. Đội ngũ Funi nhất định sẽ hỗ trợ bạn hết mình, tạo ra những trải nghiệm thoải mái nhất. 

TỔNG KẾT

Với sự bùng nổ của mô hình kinh doanh, Kinh doanh online Dropshipping sẽ là một mô hình của tương lai, điều mà con người ta sẽ hướng đến. Vì vậy, đón đầu xu thế là một việc rất cần thiết và hãy thử nếu bạn thích Kinh doanh online nhé. 

Bài viết liên quan

DROPSHIPPING 2022 ƯU NHƯỢC ĐIỂM DROPSHIP TRONG THỜI ĐẠI MỚI BẠN CẦN BIẾT

Các loại hình kinh doanh online vẫn không hề hạ nhiệt và vẫn đang trên đà tăng trưởng rất nhanh, và Dropship cũng vậy. Vậy bạn đã nắm rõ hết những ưu nhược điểm Dropship là gì trước khi quyết định kinh doanh theo mô hình này chưa?

Bí mật về dropshipping Tiki có thể bạn chưa biết!

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart

MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE: LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

Thời đại công nghệ số phát triển, nhiều loại hình kinh doanh online nảy nở, trong đó mô hình dropshipping trên Shopee đang phát triển cực kì mạnh. Với sự tối giản tối đa, mô hình dropshipping Shopee ngày càng được ưu chuộng, tiếp cận với nhiều tệp người đang…