DROPSHIPPING 2022 ƯU NHƯỢC ĐIỂM DROPSHIP TRONG THỜI ĐẠI MỚI BẠN CẦN BIẾT

DROPSHIPPING 2022 ƯU NHƯỢC ĐIỂM DROPSHIP TRONG THỜI ĐẠI MỚI BẠN CẦN BIẾT

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Feb, 2022

Đến với năm 2022, chúng ta đã chuẩn bị một tư thế vững vàng hơn trước dịch bệnh Covid 19. Chính vì vậy, các loại hình kinh doanh online vẫn không hề hạ nhiệt và vẫn đang trên đà tăng trưởng rất nhanh, và Dropshipping cũng vậy. Vậy bạn đã nắm rõ hết những ưu nhược điểm Dropship là gì trước khi quyết định kinh doanh theo mô hình này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Funi tìm hiểu nhiều thêm về Dropshipping trong năm mới 2022 này nhé. 

TÌM HIỂU VỀ DROPSHIPPING

1. Khái niệm: Dropship là gì?

Chắc hẳn nhiều người cũng đã tìm hiểu về Dropship. Tuy nhiên, vẫn còn một số đông còn mới lạ đối với mô hình này, chính vì vậy Funi sẽ giúp bạn điểm qua những điều cơ bản của Dropship. 

Dropship là mô hình kinh doanh online hiện đại ngày nay mà hàng hóa không nhất thiết phải lưu trữ trong trong kho hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là việc của bạn là rao bán, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, để họ biết đến và mua sản phẩm đó. Những phần việc còn lại sẽ do nhà cung cấp hay nhà sản xuất sản phẩm thực hiện. 

2. Bán hàng online qua hình thức dropshipping:

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng, bán hàng online đang trở thành một xu hướng bền vững hơn là trào lưu tức thời. Rất nhiều trang web bán hàng online đã được thành lập với một con số khổng lồ trong những năm gần đây. Các ông lớn sàn thương mại điện tử ngày càng tăng trưởng vượt bậc với số lượng người tiêu dùng cũng như doanh thu tăng đáng kể. 

Chính vì vậy, mô hình Dropshipping cũng được phát triển đi đôi với làn sóng hiện nay. Con người đã thấy được tiềm năng của mô hình này và ngày càng lúc đầu tư cho Dropshipping nhiều hơn. Với Dropshipping, bạn sẽ được rút gọn các bước kinh doanh đến một mức đáng kể. Thậm chí, nhiều người kinh doanh theo mô hình này thậm chí chưa từng được thấy qua sản phẩm mà họ đang kinh doanh. 

dropship-la-gi

ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA DROPSHIPPING 2022 

Trước khi kinh doanh một loại hình nào đó, bạn nên dành thời gian, công sức để tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào việc. Việc trang bị những kiến thức cơ bản về Dropshipping là điều cần thiết. Nắm rõ được ưu, nhược điểm dropshipping trong tình hình hiện nay sẽ giúp bạn cân nhắc kỹ lượng hơn liệu mô hình này có phù hợp với mình hay không. Hãy cùng Funi bắt đầu ngay thôi nhé. 

Ưu điểm của mô hình Dropshipping

  1. Bắt đầu với số vốn nhỏ hoặc bằng “0”: 

Đến với mô hình kinh doanh này, bạn không cần phải bỏ vốn hoặc chỉ là một con số nhỏ. Bởi vì việc của bạn là quảng cáo, đưa sản phẩm đến tệp khách hàng rộng hơn và thành công chốt đơn, tạo doanh số. Việc gửi hàng sẽ do bên liên kết của bạn thực hiện nên bạn không cần chịu phần tiền của sản phẩm. Thông thường bạn chỉ tốn chi phí đặt cọc cho đơn hàng hoặc chi phí sản phẩm lưu kho. Nếu một bên thứ 3 nào đó bảo bạn cần phải đóng phí, hãy cẩn thận nhé. 

  1. Tiết kiệm nhiều loại chi phí: 

Đối với kinh doanh trực tiếp, chắc chắn bạn sẽ phải tốn chi phí về mặt bằng, không gian, kho hàng, nhân sự,… để có thể đảm bảo công việc kinh doanh trong điều kiện tốt nhất. Tất nhiên, những chi phí này không hề rẻ và còn có thể chứa đựng nhiều rủi ro. Hơn nữa, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hàng hóa của mình. Từ đó, rủi ro sẽ tăng lên đáng kể. Với Dropshipping, bạn hầu như có thể tối ưu được các khoản chi phí này và giảm rủi ro đến mức hợp lý. 

  1. Linh động trong công việc: 

Chỉ cần một chiếc điện thoại, hoặc có thể là máy tính và các thiết bị này đều kết nối bằng Internet, bạn đều có thể làm việc và kết nối khách hàng. Chúng ta làm việc hoàn toàn trên không gian mạng, nên chỉ cần đảm bảo yếu tố này là được. Dù bạn có đang đi du lịch, trên núi hay dưới biển, chỉ cần có Internet đều có thể làm việc được. Vì thế, mô hình này cũng cực kỳ phù hợp và lý tưởng cho những ai yêu thích công việc tự do, không gò bó không gian, thời gian. 

  1. Phát triển quy mô dễ dàng: 

Như đã đề cập, việc kinh doanh trực tiếp theo mô hình truyền thống sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí. Và trong đó bao gồm cả sự tiêu hao khi mở rộng quy mô. Đôi với Dropshipping, bạn hoàn toàn có thể mở rộng quy mô một cách dễ dàng và ít tiêu tốn chi phí hơn. 

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh trên trang cá nhân. Muốn mở rộng, bạn có thể tạo Fanpage và đưa sản phẩm lên sàn thương mại như Lazada, Shopee,.. để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

  1. Dropshipping phát triển trong 2022: 

Dự đoán Dropshipping sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn ổn định, nhu cầu mua hàng của con người khá cao. Hơn nữa, điều này sẽ ngày càng trở thành một thói quen “khó bỏ” của người tiêu dùng vì những lợi ích của việc mua hàng online đem lại. 

dropship-la-gi

Nhược điểm của mô hình Dropshipping: 

  1. Lựa chọn nguồn hàng: 

Mặc dù với sự phát triển của Internet, bạn có thể dễ dàng tìm nguồn hàng đa dạng hơn, nhưng việc kiểm tra chất lượng nguồn hàng không hề đơn giản. Bạn thường thấy nguồn hàng qua hình ảnh trực tuyến mà không được nhìn trực tiếp, cầm, nắm, sờ… nên chưa kiểm định được chất lượng. Nhiều nguồn hàng kém chất lượng hiện nay vẫn đang trôi nổi và khó kiểm soát. 

  1. Vấn đề vận chuyển:

Vì bạn chỉ là người bán sản phẩm, còn việc giao hàng là của nhà sản xuất cùng đơn vị vẩn chuyển. Rất nhiều vấn đề vận chuyển sẽ bị khách phàn nàn như thời gian giao hàng, cách xử lý của đơn vị vận chuyển với sản phẩm,… Những điều này bạn khó có thể kiểm soát được nên rất khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

  1. Sản phẩm lỗi:

Đây cũng là một vấn đề thường thấy. Chúng ta không kiểm tra được nguồn hàng nên khả năng nhà cung cấp đưa đến những sản phẩm lỗi là hoàn toàn có thể xảy ra. Việc này nếu phức tạp có thể ảnh hưởng đến uy tín cá nhân cho bạn. Hơn nữa, việc đổi trả cũng không phải là dễ dàng trong trường hợp này.

  1. Chiết khấu thấp:

Bởi vì bạn không phải người sản xuất sản phẩm, nắm hoàn toàn sản phẩm nên bạn chỉ có thể nhận phần chiết khấu khi bạn bán sản phẩm đi. Việc này cần có thời gian để bạn có thể có một nguồn thu nhập vững vàng. Hơn nữa, một số nhà cung cấp có thể ép giá, chiết khấu thấp cho bạn. 

DROPSHIPPING CÙNG FUNIMART 

Nguồn hàng sỉ lớn nhất  – FuniMart 

FuniMart là một trong những nguồn hàng sỉ chất lượng, uy tín nhất hiện nay. Hơn nữa, FuniMart là sàn thương mại điện tử và chuyên kết nối giữa các nhà cung cấp (nguồn hàng) có tiếng, thương hiệu lớn với các đơn vị, cá nhân phân phối sản phẩm gọi là Cộng tác viên. FuniMart đã thành lập hơn 2 năm và ứng dụng thành công mô hình Dropshipping để có thể đưa nguồn hàng rộng rãi đến với người tiêu dùng. 

FuniMart đã được Bộ công thương kiểm duyệt, chứng tỏ là nguồn hàng sỉ tốt nhất. Bên cạnh đó, FuniMart hiện có hơn 100 nguồn hàng, trong đó có các thương hiệu lớn nổi bật như Cocoon, GUfood,…cùng với cộng đồng hơn 50000 thành viên. FuniMart đang ngày càng vươn ra với sứ mệnh tập trung vào con người, gắn kết con người lại với nhau. Nguồn hàng tại FuniMart cực kỳ đa dạng như Sắc đẹp, Đồ điện tử, Sức khỏe,… thoải mái cho các CTV có thể lựa chọn. 

dropship-la-gi

Dropshipping cùng FuniMart 

Nếu bạn đang có định hướng sẽ thực hiện mô hình Dropshipping, FuniMart sẽ là một sự lựa chọn thông minh của bạn. 

Tại FuniMart, bạn sẽ tiến hành đăng ký trở thành CTV và lựa chọn nguồn hàng của riêng mình. Sau khi bạn đã tìm được nguồn hàng thích hợp, bạn hoàn toàn có thể ngay lập tức bắt đầu công việc kinh doanh của mình. 

Với nguồn hàng tại FuniMart, bạn hoàn toàn có thể an tâm vì đây đều là các nguồn hàng chất lượng, uy tín, đã được kiểm duyệt. Ngoài ra, bạn sẽ được đội ngũ FuniMart hỗ trợ, giải đáp thắc mắc trong suốt hành trình. 

Khác với nhược điểm chiết khấu thấp như đã nêu trên, các nguồn hàng của FuniMart đều có mức chiết khấu tốt, ổn định và khá cao. Nhà cung cấp và Funi sẽ luôn cố gắng hỗ trợ bạn hết mình. 

Không những thế, FuniMart còn tạo ra một môi trường bán hàng online Dropshipping năng động, hiệu quả. Funi thường tổ chức các chương trinh, events, hay minigame để tăng doanh số, tạo sân chơi bổ ích dành cho các CTV. 

TỔNG KẾT

Kinh doanh Dropshipping là một trong những xu thế hot hiện nay và sẽ được tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về Dropshipping. Hãy theo dõi Blog để xem FuniMart cập nhật những tin tức mới nhất về Dropshipping nhé! 

Bài viết liên quan

Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

KHO DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÓ THỂ TÌM KHO DROPSHIPPING Ở ĐÂU

Làm sao để tìm kiếm được kho Dropshipping chất lượng luôn là vấn đề trăn trở của người kinh doanh, dân buôn bán sỉ/lẻ số lượng lớn. Để giải quyết vấn đề đó thì hãy cùng Funi tìm hiểu về Top những kho Dropship chất lượng dành cho những ai…