MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE: LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE: LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
19 Nov, 2021

Thời đại công nghệ số phát triển, nhiều loại hình kinh doanh online nảy nở, trong đó mô hình dropshipping trên Shopee đang phát triển cực kì mạnh. Với sự tối giản tối đa, mô hình dropshipping Shopee ngày càng được ưu chuộng, tiếp cận với nhiều tệp người đang muốn thử sức với kinh doanh online. Hãy cùng Funi tìm hiểu nhiều hơn về mô hình Dropshipping trên Shopee thông qua bài viết này nhé! 

GIỚI THIỆU MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE

Mô hình Dropship là gì? 

Mô hình dropship là một mô hình kinh doanh online nhưng người kinh doanh không cần phải nhập hàng trực tiếp mà vẫn có thể bán được sản phẩm đó. Bạn chỉ cần đăng tin bán sản phẩm, ra đơn thì nhà sản xuất sẽ liên hệ với khách hàng của bạn và giao hàng tận nơi đến cho họ. 

Nghe có vẻ không chân thật nhưng với sự bùng nổ của internet, kinh doanh đã được tối giản hết mọi bước, tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có thể bắt đầu kinh doanh. 

Mô hình Dropshipping trên Shopee? 

Với sự bùng nổ của Internet ngày nay cũng như hình thức kinh doanh online, sàn thương mại điện tử cũng trên đà phát triển vượt bậc. Shopee hiện tại là một trong những “ông lớn” trong ngành thương mại điện tử hiện nay, là một sàn thương mại đáng gờm của các đối thủ như Amazon, Taobao,… 

Mô hình Dropshipping trên Shopee

Cùng với đó, mô hình Dropshipping cũng đã trở thành một hình thức kinh doanh nổi trội trên sàn thương mại Shopee trong những năm gần đây. Vậy mô hình Dropshipping trên Shopee là gì? 

Mô hình Dropshipping Shopee đã tiến hành tối giản, giảm đi những bước trong kinh doanh bình thường, trực tiếp ta hay gặp như không cần nhập hàng, không cần sản xuất hay đóng gói. Đây là một hình thức cực kì tiện lợi cho người bán, chỉ cần đăng sản phẩm, mô tả và thành công chốt đơn thì có thể thu lợi nhuận của việc bán ra sản phẩm đó. 

Dropshipping Shopee nghĩa là bạn sẽ chú trọng hơn trong khâu Marketing sản phẩm, khiến cho càng nhiều người biết đến sản phẩm mình càng tốt, thu hút được những tệp khách hàng tiềm năng nhất. Khi có một đơn hàng mới, bạn sẽ chuyển về cho đơn vị cung cấp hàng. Lúc này, nhà cung cấp sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm và gửi cho khách hàng, bạn sẽ không cần phải làm gì hết cả. 

Vì thế, bạn hầu như không mất quá nhiều vốn khi kinh doanh Dropshipping trên Shopee. Lợi nhuận thu vào sẽ là sự chênh lệch giữa giá bán nhà cung cấp với giá bán bạn đưa ra, sau khi trừ đi các khoản chi phí marketing.

Xem thêm tại: DropShip Nền tảng kinh doanh Online không cần vốn

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH DROPSHIPPING SHOPEE

Mọi việc đều có hai mặt lợi ích và hạn chế của nó, kinh doanh Dropship Shopee cùng vậy, không thể tránh được hết những rủi ro, nhược điểm. Nhưng nếu ta biết trước những việc có thể xảy ra, ta có thể tìm cách để hạn chế giảm thiếu mức độ của nó. 

Ưu điểm

Nền tảng thương mại điện tử này đang được ưu chuộng với hình thức dropshipping qua nhiều lý do. 

  • Lượng khách hàng lớn: Rất khó để có thể tính được cụ thể số lượng khách hàng truy cập vào Shopee khi đây là một sàn thương mại điện tử đa quốc gia, phủ sóng tại nhiều nước châu Á như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philippines trong đó có Việt Nam. Nếu không tính các nước ngoài thì số người dùng Shopee ở Việt Nam cũng là một con số cực kì lớn khi số users đều tăng lên từng ngày, đứng đầu trong các sàn thương mại điện tử Việt Nam. Chính vì vậy đây chính là một môi trường tốt để tiếp thị sản phẩm của bạn, càng nhiều người biết đến sản phẩm của mình, càng dễ tạo ra lợi nhuận.
  • Dễ vận hành trên Shopee: Quy trình làm Dropshipping khá đơn giản, nhanh chóng, không cần nhập vốn ban đầu, tiết kiệm chi phí đóng gói. Hơn nữa, việc đăng bán sản phẩm Shopee cực kì đơn giản, không quá khắt khe trong giấy tờ kinh doanh. Nhưng muốn kinh doanh dài lâu, việc đảm bảo mặt chất lượng là cần thiết, bạn có thể lấy những loại giấy tờ đó ở Nhà sản xuất để tăng thêm độ uy tín sản phẩm. 
  • Chi phí thấp: Shopee tạo điều kiện tối đa cho những người bán trên trang: chiết khấu cho người bán khá thấp, chỉ 2.2% với mỗi đơn hàng, giúp người bán tiết kiệm được chi phí, tối ưu lợi nhuận.

Với những ưu điểm như vậy, làm dropshipping với shopee đã thu hút được lượng lớn người dùng tham gia, đặc biệt là những bạn học sinh sinh viên, bà mẹ bỉm sữa có nhiều thời gian.

Xem thêm nhiều ưu điểm nữa tại đây!

Nhược điểm

  • Mức độ cạnh tranh cao: Chính vì lượng người dùng Shopee cực kì cao nên cũng đã có nhiều người đi trước bán hàng trên Shopee. Cạnh tranh nhau về thời gian, uy tín chính là một vấn đề thách thức đối với người mới. Khách hàng sẽ có xu hướng tin tưởng vào gian hàng có lượng truy cập lớn, mua nhiều nên việc cần làm của bạn là phải đảm bảo chất lượng và làm sao đưa sản phẩm mình nổi bật. 
  • Khó khăn trong chính sách của Shopee: Shopee có quy định về thời gian giao hàng dự kiến. Nếu vì một lý do khách quan nào đó như hàng chưa về kịp, hay quá trình giao gặp trục trặc làm đơn hàng bị giao muộn so với dự kiến, bạn là người sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. 
  • Ảnh hưởng đến uy tín: Nếu bạn vô tình bị bị Shopee phạt theo chính sách thì điều đó sẽ gây ấn tượng không tốt với khách hàng, lần sau họ sẽ không tìm đến shop của bạn nữa. Vậy nên bạn cần phải theo dõi sát sao đơn hàng và báo ngay với đơn vị cung cấp để được xử lý kịp thời.

Sau khi đã nắm được đặc điểm của việc làm dropshipping với shopee, phần dưới đây bạn sẽ được hướng dẫn dropshipping trên shopee một cách toàn diện.

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE

Hướng dẫn thực hiện mô hình Dropshipping trên Shopee

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm

Bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất chính là việc lựa chọn sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh. Trên thị trường hiện nay, nhiều ngách, mặt hàng đang phát triển rất mạnh, tùy theo xu hướng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm gì để chạy mô hình Dropshipping trên Shopee. Trước đó hãy thực hiện khảo sát, tìm kiếm thị trường cũng như tìm hiểu thị hiếu khách hàng để có thể lựa chọn sản phẩm một cách sáng suốt nhất, cái đang cần thiết đối với người tiêu dùng nhé.

Bước 2: Tiến hành tìm Nhà cung cấp và đàm phán, hợp tác

Muốn kinh doanh thì cần có nguồn hàng, Dropship cũng vậy. Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm mà mình muốn kinh doanh, hãy tìm cho mình một Nhà cung cấp sản phẩm tốt, có uy tín và chất lượng. Với công cụ Internet hỗ trợ, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một nguồn hàng trên mạng xã hội, các trang rao vặt,… mà không cần phải lặn lội tìm nguồn hàng như trước kia nữa. Ngay khi liên hệ và tìm hiểu về nguồn hàng, bạn cần phải trao đổi rõ ràng, cụ thể về hợp đồng, các khoản thu phí, công tác vận chuyển, giấy tờ cùng chiết khấu để sau này tránh những nhầm lẫn hay rủi ro không đáng có. 

Hướng dẫn tìm kiếm nguồn hàng tại đây

Bước 3: Tạo gian hàng trên Shopee

Sau khi đã có sản phẩm cũng như nguồn hàng sản phẩm, việc bây giờ của chúng ta chính là tạo gian hàng Shopee trên Kênh người bán. Việc tạo gian hàng đã được Shopee tối ưu hóa, cực kỳ dễ thực hiện cho người mới. Tuy vậy, Funi vẫn sẽ liệt kê các bước để các bạn theo dõi và làm theo nhé! 

  • Truy cập Shopee: Vào Google hay là một công cụ tìm kiếm nào đó, gõ từ khóa Shopee. Sau khi đã truy cập vào Shopee thì hãy đăng ký/ đăng nhập và chọn nút Trở thành người bán Shopee. Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện dành cho người bán với các chính sách để bạn tìm hiểu kỹ hơn. Nếu bạn đã hiểu và đồng ý với các chính xác này, hãy ấn “Đăng ký” và điền đầy đủ thông tin Shopee yêu cầu để tạo cửa hàng.
  • Xác nhận đăng ký: Việc xác nhận đăng ký sẽ tiến hành thông qua email và số điện thoại của bạn. 
  • Tạo sản phẩm, bán hàng: Đến đây, bạn có thể đăng tải những hình ảnh và sản phẩm của mình lên Shopee để bày bán rồi đấy. Kênh người bán và học viện Shopee sẽ cung cấp cho bạn nhiều hướng dẫn và thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu cửa hàng và tăng doanh thu.

Cách tối ưu Dropshipping Shopee: 

Thành công ra đơn trên Shopee có thể vừa dễ mà cũng vừa khó. Để chạy được mô hình Dropshipping thuận lợi, bạn cần phải đảm bảo chiến lược Marketing sao cho hiệu quả, tiếp cận tối đa người dùng. Xây dựng các kênh truyền thông khác ở các mạng xã hội chính là giải pháp tốt và giúp đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng. 

Không chỉ có Shopee, mà người bán/chủ shop nên quảng bá thương hiệu cho riêng mình bằng các trang mạng xã hội và thành lập website cho riêng sản phẩm của mình. Mạng xã hội như Facebook cho phép bạn đăng tải thông tin, bình luận và trao đổi trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn. Với các bài đăng trên Facebook, bạn cũng có thể dẫn link sản phẩm Shopee để khách hàng dễ dàng truy cập. Ngoài ra, các hội nhóm trên Facebook là “thiên đường” giúp bạn quảng bá sản phẩm bằng cách seeding và bình luận giới thiệu.

Tiến hành tham gia các chương trình khuyến mãi, Flashsale của Shopee. Ở Shopee có những ngày hội mua sắm lớn hàng tháng như 8.8, 9.9, 10.10 và đặc biệt nhất là lễ hội siêu sale 11.11. Đây là một ngày đặc biệt mà các chủ shop không thể bỏ qua, điều này giúp cho sản phẩm của mình được phổ biến rộng rãi hơn. 

Các chủ shop có thể trang trí cửa hàng online Shopee mình bằng các Templates có sẵn hoặc tự tạo cho riêng mình. Shopee sẽ có những chính sách chạy quảng cáo phù hợp cho các users bán hàng của mình. Chủ shop có thể linh hoạt tạo thêm những Vouchers giảm giá để kích cầu của người tiêu dùng nhé. 

Dropshipping cùng FuniMart

FuniMart là nền tảng thương mại điện tử nơi kết nối giữa người tiêu dùng hoặc CTV với các Nhà cung cấp sản phẩm, hàng hóa đa dạng nhất hiện nay. Chính vì sự kết nối này nên mô hình Dropship được tối ưu hơn hết, đưa ra các chính sách tốt nhất dành cho CTV. Ở FuniMart có các nguồn hàng với mẫu mã, sản phẩm cùng với chất lượng tốt nhất dành cho người tiêu dùng hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu trở thành CTV hay là một người kinh doanh Dropship không chỉ trên Shopee, hãy cùng đồng hành với FuniMart trong chặng đường mới nhé! 

Tìm hiểu thêm về FuniMart tại đây

TỔNG KẾT

Bài viết chứa đựng nhiều thông tin bổ ích về Dropship cùng như là mô hình Dropshipping trên Shopee. Funi hi vọng bài viết sẽ giúp cho mọi người hiểu và biết cách cơ bản để kinh doanh online Dropship Shopee nhé! 

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

TOP 5 NGUỒN HÀNG DROPPING SHOPEE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Mô hình dropshipping là mô hình được đánh giá cao bởi tính năng động cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Shopee là một trong những nền tảng kinh doanh dropshipping được đánh giá cao nhất trên thị trường Việt Nam. 

Bật mí cách bán hàng trên Shopee không cần vốn

Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn - Những cách mới nhất