Bật mí cách bán hàng trên Shopee không cần vốn

Bật mí cách bán hàng trên Shopee không cần vốn

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Apr, 2021

“Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn” là điều khiến nhiều bạn không hề tin. Vì đơn giản, bán hàng ít nhất cũng phải bỏ ra số vốn nào đó khoản 50% là ít nhất. Tại sao lại có hình thức bán hàng không cần vốn cơ chứ. 

Tuy nhiên, trên thực tế, đây là sự thật và từ khi ra đời, hình thức bán hàng này trên Shopee đã thu hút và kéo rất nhiều đối tượng bạn trẻ tham gia. Vậy cách bán hàng trên Shopee không cần vốn cụ thể là gì và hình thức này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách bán hàng trên Shopee có thật sự hiệu quả hay không?

Có thể nói, vẫn còn rất nhiều bạn mơ hồ về hình thức cách bán hàng trên Shopee không cần vốn. Và liệu việc không bỏ vốn ra có mang lại lợi nhuận cao hay không?

Cụ thể, trên Shopee có một hình thức giúp người kinh doanh chỉ cần bỏ công, bỏ sức mà không cần bỏ vốn. Đó chính là hình thức kinh doanh trên Shopee thông qua Dropshipping. 

Dropshipping là cách mà bạn bán hàng nhưng lại không sở hữu hàng hóa, kho, cũng không lo cả khâu vận chuyển. 

Việc của bạn khi bán hàng thông qua Dropshipping trên  Shopee chính là:

  • Tìm nhà cung cấp sỉ có cửa hàng trên Shopee có triển khai mô hình Dropshipping và ngỏ lời hợp tác với họ.
  • Thỏa thuận đầy đủ các chính sách, chiết khấu, quy trình giao, nhận lợi nhuận, hỗ trợ như thế nào, hàng hóa ra sao… 
  • Nhận hình ảnh từ kho hàng sỉ và tìm cách để bán mặt hàng đó trên gian hàng của bạn trên Shopee.

Tại sao nên chọn Shopee để bán hàng không cần vốn?

Theo thống kê cho thấy, trong năm 2020, Shopee chính là cái tên thống lĩnh trên bản xếp hạng các trang thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất cả nước. Điều này có nghĩa là người dân chúng ta có thói quen truy cập và mua hàng trên Shopee nhiều hơn các trang thương mại khác. Không chỉ phạm vi trong nước, Shopee được đánh giá là Taobao thức 2 khi được áp dụng rộng rãi và phổ biến ở các nước Đông Nam Á. 

Shopee là kênh mua sắm có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay

>>> Xem thêm: Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Mô hình Dropshipping trên Shopee là một kênh bán hàng tiềm năng, an toàn, không lừa đảo, không bỏ vốn nhưng lại thu lợi nhuận cao, phù hợp với xu hướng kinh doanh hiện nay. 

Cụ thể cách bán hàng trên Shopee không cần vốn thông qua Dropshipping

Để bán hàng trên Shopee thông qua Dropshipping, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

Bước 1: Xác định mặt hàng mình muốn bán

Đây là bước khá quan trọng trong cách bán hàng trên Shopee không cần vốn. Bạn cần phải xác định được mặt hàng mà bạn muốn bán. Có 2 hình thức mà bạn có thể bán:

  • Bán duy trong tâm vào một mặt hàng 
  • Bán nhiều mặt hàng, như một cửa hàng bách hóa.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, bạn nên mở một cửa hàng bách hóa với nhiều mặt hàng cần thiết khác nhau. Điều này sẽ mở rộng nhu cầu lựa chọn của người mua. Cũng như khiến gian hàng của bạn đáp ứng nhiều đối tượng muốn mua hàng. 

Một điều mà bạn cần lưu ý nữa là, bạn không nên lựa chọn các mặt hàng theo xu hướng mua hàng hàng của giới trẻ. Vì đây chỉ là những mặt hàng xu hướng, mà xu hướng lại thường xuyên thay đổi. Khi xu hướng hết, mặt hàng này sẽ không còn thu hút khách hàng nữa. 

Chính vì thế, nếu bạn muốn kinh doanh một mặt hàng, bạn nên chỉ lựa chọn các mặt hàng luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như: Hàng gia dụng, thức ăn nhập khẩu, đồ điện tử… 

Lựa chọn mặt hàng muốn bán trên Shopee

>>> Xem thêm: Tổng hợp thông tin về cách làm dropshipping trên lazada

Bước 2: Tìm nhà cung cấp trên Shopee

Sau khi đã lựa chọn được ngách (sản phẩm bạn muốn kinh doanh), bạn tiến hành tìm nhà cung cấp hàng cho mình trên Shopee. 

  • Search từ khóa mặt hàng bạn muốn bán và lọc địa điểm bạn muốn (ví dụ bạn ở HCM, bạn chỉ nên lấy hàng ở HCM để dễ giải quyết vấn đề vận chuyển nhé).
  • Lọc ra những shop có danh số cao, giá ổn định và được đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm. Nhắn tin, trao đổi với shop để ngỏ lời và trao đổi chính sách nếu thuận lợi. 
  • Ký kết hợp đồng.
Tìm nhà cung cấp

>>> Xem thêm: Gợi ý các nguồn hàng Dropshipping uy tín chất lượng

Bước 3

Lập tài khoản, mở gian hàng trên Shopee

Tiến hành tạo tài khoản và đăng ký gian hàng

Bước 4

Đặt tên shop, thay ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả và tất tần tật các thông tin khác. 

Bước 5: 

Trang trí gian hàng với hình ảnh sản phẩm, giá cả và lựa chọn đơn vị vận chuyển liên kết. 

Đặt tên và trang trí cho gian hàng

>>> Xem thêm: Tổng hợp các trang bán hàng online miễn phí để kinh doanh dễ dàng hơn hết

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể mở một gian hàng trên Shopee và kinh doanh bán hàng online nhưng không cần bỏ một đồng vốn nào. Không những vậy, bạn cũng không cần lo lắng về kho hàng hóa, việc vận chuyển hàng hóa… quá khỏe đúng không nào?

Việc của bạn chính là tìm ra các chiến lược bán hàng online thật đỉnh để thu hút được nhiều khách hàng đến với gian hàng của mình, chốt thật nhiều đơn để sinh lợi nhuận nhiều hơn. 

Lời kết về cách bán hàng trên Shopee không cần vốn

Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn hiện nay phổ biến rất nhiều, đặc biệt là những bạn sinh viên đang đi học hay thậm chí các chị nhân viên công sở muốn kiếm thêm thu nhập hoặc thỏa mãn đam mê kinh doanh của mình. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức Dropshipping trên Shopee. Ngoài Shopee, bạn có thể tham khảo các hình thức Dropshipping khác như Funimart, Lazada nhé! Trên đây là bài chia sẻ của Funimart – Dropshipping.

Bài viết liên quan

MÁCH BẠN CÁCH KHỞI NGHIỆP DROPSHIP SHOPEE HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN VỐN

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng trong tay lại không có nhiều vốn, không có nhiều kinh nghiệm. Vậy thì mô hình dropship shopee chính là sự lựa chọn dành cho bạn

TÌM HIỂU CÁCH BÁN HÀNG SHOPEE KHÔNG CẦN VỐN

Shopee là một nền tảng đã không còn xa lạ với cả những người kinh doanh online và những người tiêu dùng. Bạn có tin rằng có cách bán hàng Shopee không cần vốn không?

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping