Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
10 Mar, 2021

Dropship Shopee là khái niệm không quá quen thuộc với những ai quen với kinh doanh truyền thống. Thế nhưng, nó lại đang là xu thế phát triển hiện nay và là cơ hội để một người khởi nghiệp mà không cần quá nhiều vốn, thậm chí không có sản phẩm. Điều này tưởng chừng như vô lý nhưng lại đang là cách làm của đa số người trẻ. Để hiểu rõ hơn về hình thức này, bạn hãy tham khảo bài viết sau. 

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Dropshipping là gì? Dropship Shopee là gì?

Từ trước đến nay, muốn bắt đầu một công việc kinh doanh nào đó, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các khâu để có thể mang sản phẩm đến người tiêu dùng. Cụ thể gồm thuê mặt bằng, chuẩn bị vốn, nhập hàng, giới thiệu hàng hóa, tìm người mua, giao hàng, chăm sóc khách hàng. Thế nhưng, với dropshipping, bạn sẽ chỉ thực hiện một khâu duy nhất trong quá trình này. 

Dropshipping là một mô hình kinh doanh trực tuyến, không đòi hỏi bạn phải chuẩn bị bất cứ điều gì mà chỉ cần thực hiện giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Hình thức này đang được áp dụng trên các trang thương mại điện tử, trong đó điển hình nhất là Shopee. Dropship Shopee nghĩa là bạn chỉ cần marketing được sản phẩm, các khâu còn lại sẽ do chính nhà cung cấp Shopee thực hiện. 

Dropship Shopee đang là xu thế hiện nay

Mặc dù nói rằng bạn chỉ cần làm một việc duy nhất nhưng đây lại là khâu quan trọng nhất, quyết định đến việc kinh doanh. Nếu không có chính sách giới thiệu sản phẩm đúng đắn, bạn sẽ không tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng. Việc này kéo dài sẽ khiến bạn bị thụt lùi so với đối thủ, lâu dần sẽ biến mất khỏi sự quan tâm của người tiêu dùng và không thể bán được sản phẩm. 

Làm dropshipping trên Shopee có lợi ích gì?

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức này được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Nó mang đến rất nhiều lợi ích cho những ai không có đủ điều kiện để mở một cửa hàng truyền thống. Đồng thời, đây cũng là công cụ để bạn tiếp cận với xu thế bán – mua hiện nay là thực hiện hoàn toàn trên internet. Những lợi ích lớn nhất từ việc làm dropship Shopee là: 

  • Vận hành một gian hàng của riêng mình mà không tốn nhiều chi phí và công sức; thủ tục và quy trình cực kỳ đơn giản;
  • Tiết kiệm chi phí tối đa vì Shopee chỉ lấy tiền chiết khấu là 1% trên mỗi đơn hàng;
  • Shopee chính là đơn vị hỗ trợ miễn phí vận chuyển nên bạn chỉ cần tiếp cận được khách hàng. Shop thường sẽ được miễn phí ship cho đơn trên 250.000 đồng, shop yêu thích thì chỉ cần 150.000 đồng;
  • Dropship Shopee mang đến lợi ích lớn nhất vì đây là trang thương mại điện tử được nhiều người tiêu dùng biết đến nhất; đôi khi bạn chỉ cần đăng bài bán và người mua sẽ chủ động tìm đến nếu giá cả hợp lý;
  • Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa của Shopee không quá nghiêm ngặt, bạn có thể thoải mái bán sản phẩm trong khả năng;
  • Cách SEO sản phẩm để lên top trên trang Shopee không quá phức tạp, thực hiện một vài thuật toán ngẫu nhiên cũng có thể bán hàng;
  • Không cần chuẩn bị sẵn sản phẩm, không cần nhập kho bạn vẫn có thể bán được hàng (Nhận đặt trước). 

Dropshipping trên Shopee có rất nhiều lợi ích

Cách tìm nguồn hàng dropship Shopee hiệu quả 

Nếu bạn đang phiền lòng về việc không biết tìm shop nào để hợp tác buôn bán, hãy tham khảo hai nguồn hàng sau đây. Mỗi cách sẽ mang những ưu nhược điểm riêng nhưng nhìn chung, lợi ích về chi phí cho bạn khá lớn. Bạn sẽ không cần chuẩn bị nhiều vốn để thực hiện đam mê kinh doanh. Cụ thể, hiện nay có hai nguồn hàng lớn để bạn làm dropship Shopee: 

Nguồn hàng bên ngoài Shopee

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với những shop chuyên bán sỉ để bán hàng mỗi khi cần thiết. Những nơi này sẽ có hàng tồn kho khá lớn, giúp bạn có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, shop giá sỉ sẽ có giá thành rất tốt, là điều kiện để bạn tạo ấn tượng với người mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo nguồn hàng từ nước ngoài nếu có ngoại ngữ tốt. 

Nguồn hàng ngay trên Shopee

Đây là cách mà khá nhiều người chọn khi muốn làm dropshipping trên shopee nhanh chóng. Bạn chỉ cần tìm mặt hàng mình muốn bán trên chính thanh tìm kiếm của Shopee và cân nhắc các shop được gợi ý. Shop nào có giá thành hợp lý, số lượng hàng lớn thì bạn có thể đàm phán và hợp tác cùng với họ. Lưu ý là bạn nên tìm hiểu nhiều shop để có sự so sánh đúng đắn khi kinh doanh nhé. 

Tìm nguồn hàng ngày trên Shopee giúp bạn tiết kiệm công sức

Lưu ý khi bán hàng dropship trên Shopee

Mặc dù cách dropshipping trên Shopee khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng nó vẫn có một số nhược điểm. Bởi vì đây là hình thức mà mọi khâu trong việc kinh doanh đều do Shopee làm chủ, nên bạn có thể gặp một số khó khăn. Trong đó, điển hình nhất là những chính sách sau đây: 

Yêu cầu giao hàng trong thời gian quy định của Shopee

Thay vì bạn được tự do chuyển hàng cho người mua theo ý chí thì bạn phải đáp ứng được yêu cầu giao hàng của Shopee. Việc này rất khác so với hình thức bán offline thông thường. Bạn có thể thấy rõ được chính sách này nếu tiến hành đặt một đơn hàng nào đó từ nhà cung cấp. Bạn sẽ thấy khi đơn hàng hoàn thành, có dòng chữ “người bán sẽ giao hàng muộn nhất ngày xx/yy/zzzz”. 

Chính vì vậy, đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn vì lý do không kịp chuẩn bị đơn hàng như tắc nguồn hàng, vấn đề vận chuyển,… Chỉ cần bạn giao muộn hơn dự kiến, shopee sẽ có chính sách phạt dành cho người bán, đồng thời người tiêu dùng cũng mất đi sự tin tưởng. Họ có quyền được đánh giá bạn 1 sao, 2 sao trên gian hàng của bạn và điều này khiến những người mua sau không lựa chọn bạn. 

Chính sách vận chuyển khi bán hàng dropship trên Shopee

Bạn không phải là người trực tiếp giao hàng cho người mua mà sẽ là những đơn vị vận chuyển hợp tác với Shopee hoặc do chính Shopee giao hàng. Mọi việc sẽ diễn ra bình thường nếu trong quá trình giao có trục trặc. Chẳng hạn bạn đã chuẩn bị đơn đúng thời hạn, nhưng nhà vận chuyển giao muộn hoặc làm rơi vỡ hàng, bạn sẽ bị người dùng đánh giá thấp. 

Bạn không chủ động giao hàng nên rủi ro cao

>>>Xem thêm: Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Cách làm dropshipping trên Shopee

Quy trình thực hiện dropship Shopee không quá phức tạp và cầu kỳ, bạn cũng không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, để công việc kinh doanh được hiệu quả, bạn vẫn nên chú ý một số vấn đề. Cách bán hàng dropshipping trên Shopee hiệu quả, chính xác cụ thể như sau: 

Khảo sát thị trường, chọn đối tác 

Đầu tiên, bạn cần cân nhắc đến nhu cầu thị trường hiện nay là gì để chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp. Chẳng hạn, đối tượng bạn muốn hướng đến là phái nữ, bạn nên chọn mỹ phẩm, quần áo hoặc phụ kiện. Xu thế bây giờ đang là sử dụng các mặt hàng thiên nhiên nên bạn có thể bán kem dưỡng chiết xuất tự nhiên, dầu dừa, tinh dầu ô liu,… 

Mỹ phẩm thiên nhiên là sản phẩm phù hợp để kinh doanh

Sau đó, bạn tiến hành chọn đối tác của mình thông qua việc tìm nguồn hàng dropship Shopee. Bạn hãy tham khảo cụ thể tất cả các chính sách của shop để tránh các mâu thuẫn sau này. 

Đàm phán với Shopee 

Tiếp theo, bạn hãy tiến hành đàm phán các vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh với Shopee. Những vấn đề này gồm đơn vị vận chuyển, hình thức vận chuyển, giá cả, chi phí chiết khấu,… Sau khi đi đến thống nhất bạn mới có thể an tâm bán hàng, phát triển đam mê của mình. 

Thực hiện công việc marketing 

Nếu bạn không có kế hoạch giới thiệu sản phẩm cụ thể, hãy tham khảo các khóa học cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần học hỏi thêm từ người có kinh nghiệm để lên nội dung chuẩn SEO, biết cách tiếp cận khách hàng. 

Hình ảnh đẹp giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

Theo dõi tiến trình đặt đơn và hỗ trợ khách hàng 

Sau khi đã có gian hàng riêng trên Shopee và marketing đúng cách, người tiêu dùng sẽ tìm đến bạn. Chỉ cần có đơn đặt thành công, bạn tiến hành trao đổi lại với nhà cung cấp hàng (Supplier) để đáp ứng nhu cầu mua sắm. Đồng thời, bạn cũng cần giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm. 

Chăm sóc khách hàng, chạy khuyến mãi 

Quy trình dropship Shopee không thể thiếu được việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chính sách khuyến mãi. Đây là bước cần thiết để bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của mình. 

Dropship Shopee đang là xu thế hiện nay, rất đáng để bạn trải nghiệm và là cơ hội để bạn kinh doanh mà không cần nhiều vốn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để áp dụng vào định hướng tương lai của mình. Chúc bạn thành công với cách bán hàng này! Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Funimart website chuyên cũng cấp nguồn hàng Dropship.

Bài viết liên quan

KIẾM TIỀN KHÔNG KHÓ VỚI DROPSHIP SHOPEE

Hầu hết người kinh doanh đều đặt mối qua tâm đến Dropship Shopee. Một mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay với những ưu điểm và thuận lợi đem lại nguồn thu nhập khủng mỗi tháng

TOP 5 NGUỒN HÀNG DROPPING SHOPEE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Mô hình dropshipping là mô hình được đánh giá cao bởi tính năng động cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Shopee là một trong những nền tảng kinh doanh dropshipping được đánh giá cao nhất trên thị trường Việt Nam. 

ĐI TÌM NGUỒN HÀNG DROPSHIP Ở ĐÂU?

Dropshipping hiện là mô hình bán lẻ trực tuyến rất phổ biến tại Việt Nam. Và nguồn hàng là yếu tố được người kinh doanh Dropshipping quan tâm.  Nếu tìm được nguồn hàng tốt, giá cả tốt thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và đem lại lợi…