ĐI TÌM NGUỒN HÀNG DROPSHIP Ở ĐÂU?

ĐI TÌM NGUỒN HÀNG DROPSHIP Ở ĐÂU?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
13 Nov, 2021

Dropshipping hiện là mô hình bán lẻ trực tuyến rất phổ biến tại Việt Nam. Và nguồn hàng là yếu tố được người kinh doanh Dropshipping quan tâm.  Nếu tìm được nguồn hàng tốt, giá cả tốt thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và đem lại lợi nhuận cao hơn.

Việc tìm nguồn hàng dropshipping shopee ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi lớn của các nhà kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Trong bài viết này mình sẽ chỉ cho các bạn cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee uy tín.

Dropship là gì?

Dropshipping là hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho hay hiểu đơn giản là việc bỏ qua khâu vận chuyển. Công việc của bạn là tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn và chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận mà bạn đạt được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển.

Dropshipping Shopee là gì?

Shopee là một kênh bán hàng tiềm năng mở ra cơ hội cho rất nhiều người mới có thể triển khai kinh doanh tại đây đặc biệt là mô hình dropshipping. Nhưng tìm nguồn hàng Dropshipping shopee ở đâu? Kinh doanh ít vốn ít rủi ro với dropshipping shopee đang là xu hướng hot cho các bạn mới bắt đầu tập tành kinh doanh.

Đa số chúng ta quan tâm hơn đến những đầu mối từ các web quốc tế. Tuy nhiên, sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay cho phép chúng ta tìm kiếm những nguồn hàng Dropshipping tại Việt Nam với hiệu quả, chất lượng  không kém.

Dropshipping Shopee – hình thức kinh doanh online với các sàn thương mại điện tử Shopee. Hiện nay Shopee Việt Nam là một trong các nền tảng Dropshipping có thể nói bùng nổ mạnh mẽ nhất trong các sàn.

Với Dropshipping là bạn chỉ cần tập trung vào khâu marketing để thu hút khách hàng. Khi có đơn, bạn chỉ cần chuyển nó sang nhà cung cấp, và mọi việc còn lại sẽ do họ hoàn thành. Như vậy, bạn hầu như không mất vốn để bắt đầu làm Dropshipping Shopee.

Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Ở phần này mình sẽ hướng dẫn bạn tìm nguồn hàng trực tiếp trên shopee và nguồn hàng bên ngoài shopee.

a.Nguồn hàng trực tiếp trên shopee

Ở bước này hầu như bạn phải hoàn toàn chủ động mọi thứ. Nhưng cứ hãy kiên nhẫn và đọc hết bạn nhé.

Việc đầu tiên bạn hãy vào trang shopee tìm kiếm sản phẩm mà bạn dự định sẽ bán.

Đây là bước rất quan trong trong việc kinh doanh của bạn, bạn cần cân nhắc tới các sản phẩm có mức độ phổ biến cao điều đó sẽ mang lại khả năng bán được hàng của bạn cao hơn. Bằng cách nào?

  • Cách tìm kiếm sản phẩm bằng công cụ Google Trend

 Công cụ sẽ phân tích xu hướng sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng, cung cấp những thông tin về từ khóa tìm kiếm, khu vực tìm kiếm,… Sử dụng Google Trends, bạn có thể dự đoán được nhu cầu của người tiêu dùng và có kế hoạch kinh doanh phù hợp.

  • Những dòng sản phẩm hot trên thị trường

Người tiêu dùng luôn hướng đến những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hiện đại. Bạn cũng không quên các mặt hàng thiết yếu như đồ gia dụng, thời trang…

Ví dụ bạn bán túi, ví và mình ở hồ chí minh thì mình sẽ thao tác tìm từ khóa “túi ví” và chọn vào mục lọc các shop ở Hồ Chí Minh.

Sau khi tìm sản phẩm bạn hãy bấm vào xem từng sản phẩm của mỗi shop và kiểm tra số lượng bán được cũng như giá bán của sản phẩm đó cao hay thấp. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và đưa ra quyết định có nên hợp tác với shop đó hay không. Sau đó bạn hãy chat trực tiếp với shop để đàm phán giá và quy trình làm việc.

b.Nguồn hàng bên ngoài shopee

Bạn có thể tìm kiếm đơn vị cung cấp trên Shopee hoặc các Group trên Facebook. Một lưu ý đó là khi liên hệ, bạn cần trao đổi cụ thể về các chính sách liên quan đến nguồn hàng, chiết khấu, hỗ trợ bảo hành…

Ngoài các nền tảng trong nước, bạn có thể tìm hiểu nguồn hàng quốc tế từ các sàn thương như Taobao, 1688… Thì Funimart là một trong những nơi cung cấp nguồn hàng uy tín chất lượng cho CTV với đa dạng các mặt hàng bán lẻ mà chất lượng cũng không kém. Vì vậy, đây cũng là các nguồn hàng rất phù hợp với hình thức kinh doanh Dropshipping.với đa dạng các mặt hàng bán lẻ mà chất lượng cũng không kém. Vì vậy, đây cũng là các nguồn hàng rất phù hợp với hình thức kinh doanh Dropshipping.

Làm sao để tối ưu Dropshipping Shopee?

Khi bạn đã lựa chọn và note lại được những nhà cung cấp ưng ý thì việc bạn cần làm tiếp theo là hãy lấy giấy và viết ra note lại những thông tin sau để bắt đầu liên hệ đàm phán nhé.

  • Hình ảnh sản phẩm

Bạn cần đưa ra câu hỏi shop có những hình ảnh sản phẩm rõ nét không dính logo để bạn đăng shop của bạn được chất lượng hơn. (những hình ảnh mờ tạo trải nghiệm không tốt cho người xem).

  • Số lượng tồn kho

Tham khảo và yêu cầu shop cập nhật chính xác số lượng hàng hóa để bạn có thể cập nhật bên shop của bạn.

  • Mức chiết khấu

Tiền bạc là thứ nhạy cảm cho nên bạn hãy thống nhất kỹ với nhà cung cấp về vấn đề chiết khấu trên mỗi đơn hàng. Với Funimart hiện nay có mức chiết khấu “hời” và hợp lý đấy. Tham khảo ngay nhé.

  • Quy trình xử lý

Khi bạn có đơn hàng thì xử lý như thế nào, chuyển tiền cho ai, vào số tài khoản nào và với nội dung gì, gửi mã đơn hàng ra sao. Khi hàng bị hoàn về thì có chính sách hỗ trợ cho bạn hay không. Đó là những điều bạn cần phải lưu ý khi trao đổi với nhà cung cấp nhé.

  • Thông tin của nhà cung cấp

Một thông tin quan trọng nữa đó là họ chọn đơn vị vận chuyển nào, địa chỉ kho của họ ở đâu, số điện thoại liên hệ, số tài khoản chuyển tiền, tên người liên hệ, đơn hàng tự mang đến bưu cục hay có người đến lấy.

Tại sao chọn dropshipping shopee?

Hiện tại shopee đang đứng top đầu trong bản đồ thương mại điện tử Việt Nam. Một điều đặc biệt nữa đó chính là việc đăng ký gian hàng trên shopee rất đơn giản. bạn chỉ cần 1 số điện thoại là đã có thể đăng ký dễ dàng.

Ngay cả việc đăng bán các sản phẩm trên shopee cũng rất dễ dàng mà không cần giấy tờ gì. Nhưng đừng lợi dụng vào đó mà đăng bán những mặt hàng cấm bạn nhé, vì shopee vẫn sẽ quét và khóa sản phẩm của bạn.

Tổng kết

Trên đây mình đã giới thiệu cho bạn một số nguồn hàng Dropshipping shopee. Hy vọng bài viết không làm bạn thất vọng. Hãy cứ kiên trì, cố gắng và mỗi ngày học tập nhiều hơn nữa, mình tin rằng bạn sẽ sớm đạt được kết quả tốt. Chúc bạn sức khỏe và tinh thần kiên trì!

Bài viết liên quan

TOP 5 NGUỒN HÀNG DROPPING SHOPEE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Mô hình dropshipping là mô hình được đánh giá cao bởi tính năng động cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Shopee là một trong những nền tảng kinh doanh dropshipping được đánh giá cao nhất trên thị trường Việt Nam. 

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

Các nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam cực kỳ uy tín hiện nay

Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh dropshipping nhưng không biết lấy nguồn hàng drosphip từ đâu? Bài viết này dành cho bạn.