GIẢI MÃ NGUỒN HÀNG DROPSHIP

GIẢI MÃ NGUỒN HÀNG DROPSHIP

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
08 Sep, 2021

Hầu hết người kinh doanh Dropshipping đều có chung mối quan tâm là nguồn hàng. Nguồn hàng là yếu tố quan trọng trong việc bán hàng. Nếu tìm được nguồn hàng tốt, giá cả tốt thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và đem lại lợi nhuận cao hơn. Vậy nếu muốn kinh doanh online thì cách kiếm nguồn hàng như thế nào?

Dropship là gì?

Dropshipping là hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho hay hiểu đơn giản là việc bỏ qua khâu vận chuyển. Công việc của bạn là tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn và chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận mà bạn đạt được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển.

Mô hình Dropshipping hoạt động như thế nào?

Lấy một ví dụ cụ thể, giả sử bạn ý định kinh doanh online. Bạn đã tìm ra ý tưởng về sản phẩm mà bạn sẽ bán và bắt đầu tìm kiếm nhà cung cấp. Việc tiếp theo là bạn sẽ cần phải đặt hàng với số lượng lớn để nhận được giá tốt từ nhà cung cấp. Và sau đó nữa? Tất nhiên là cố gắng để giải quyết hết số hàng mà bạn nhập về rồi.Vấn đề ở đây là gì? Mấu chốt là bạn không biết được sản phẩm nào sẽ bán chạy, không biết được bạn có thể bán được hết số sản phẩm ở kho hay hay không. Vậy nên Dropship chính là chiếc chìa khóa giải mã vấn đề của bạn.

Dropshipping Shopee là gì?

Đa số chúng ta quan tâm hơn đến những đầu mối từ các web quốc tế. Tuy nhiên, sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay cho phép chúng ta tìm kiếm những nguồn hàng Dropshipping tại Việt Nam với hiệu quả, chất lượng  không kém.

Dropshipping Shopee – là hình thức kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử shopee, tức là người bán sẽ lấy thông tin sản phẩm từ nhà cung cấp rồi đăng lên shopee để bán, và việc của người bán lúc này chỉ tập trung vào việc tối ưu thông tin sản phẩm, các khâu Marketing để thu hút khách hàng. Khi có đơn trên Shopee người bán sẽ gửi đơn hàng cho nhà cung đóng gói và gửi hàng theo Bill của Shopee . Như vậy, bạn hầu như không mất vốn để bắt đầu làm Dropshipping Shopee.

Hướng dẫn Dropshipping Shopee

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm để làm Dropshipping

Đây là bước rất quan trong trong việc kinh doanh của bạn, bạn cần cân nhắc tới các sản phẩm có mức độ phổ biến cao điều đó sẽ mang lại khả năng bán được hàng của bạn cao hơn. Bằng cách nào?

  • Cách tìm kiếm sản phẩm bằng công cụ Google Trend

 Công cụ sẽ phân tích xu hướng sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng, cung cấp những thông tin về từ khóa tìm kiếm, khu vực tìm kiếm,… Sử dụng Google Trends, bạn có thể dự đoán được nhu cầu của người tiêu dùng và có kế hoạch kinh doanh phù hợp

  • Những dòng sản phẩm hot trên thị trường

Người tiêu dùng luôn hướng đến những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hiện đại. Bạn cũng không quên các mặt hàng thiết yếu như đồ gia dụng, thời trang…

Bước 2: Tìm kiếm nhà cung cấp

Bạn có thể tìm kiếm đơn vị cung cấp trên Shopee hoặc các Group trên Facebook. Một lưu ý đó là khi liên hệ, bạn cần trao đổi cụ thể về các chính sách liên quan đến nguồn hàng, chiết khấu, hỗ trợ bảo hành,…. Môt số nguồn hàng dropshipping bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Kinh doanh dropshipping trên shopee, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn hàng từ chính nền tảng này hay các sàn thương mại điện tử tương tự như Tiki, Lazada.

  • Các nguồn hàng quốc tế uy tín

Ngoài các nền tảng trong nước, bạn có thể tìm hiểu nguồn hàng quốc tế. Và Funimart là một trong những nơi cung cấp nguồn hàng uy tín chất lượng cho CTV với đa dạng các mặt hàng bán lẻ mà chất lượng cũng không kém. Vì vậy, đây cũng là các nguồn hàng rất phù hợp với hình thức kinh doanh Dropshipping.

Bước 3: Tạo gian hàng trên Shopee và tối ưu thông tin

Sau khi đã thống nhất với nhà cung cấp , bước tiếp theo cần làm là tạo gian hàng trên Shopee và đăng bán sản phẩm. Tại đây, bạn đã có thể bắt đầu bán những sản phẩm của mình từ nhà cung cấp và sau đó Shopee sẽ tối ưu thông tin sản phẩm, giá cả.

Bước 4 :Xử lý đơn hàng và hỗ trợ khách hàng

Sau khi có đơn, bạn cần đưa mã đơn hàng cho bên cung cấp. Ở đây bạn cần chuyển tiền hàng trước cho họ để họ tiếp tục xử lý các khâu còn lại. Sau khi hoàn tất việc giao hàng, Shopee sẽ chuyển cho bạn khoản tiền chênh lệch giá đó.

Vấn đề chăm sóc khách hàng cũng phải được lưu ý, khi khách hàng có thắc mắc về sản phẩm, bạn cũng cần nhanh chóng hỗ trợ, giải đáp những thông tin về sản phẩm. Đồng thời thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, bạn không thể lúc nào cũng online để chờ đợi tin nhắn của khách hàng. Vì vậy, hãy thiết lập chế độ tin nhắn trả lời tự động để khách hàng kiên nhẫn chờ đợi. Hiện nay Funimart có công cụ hỗ trợ đăng sản phẩm tự động từ Funi lên Shopee. Tham khảo ngay tính năng Chatbot trên Shopee của Funimart nhé.

Làm sao để tối ưu Dropshipping Shopee?

Để Dropshipping Shopee được thuận lợi, bạn cần có một số chiến lược marketing hiệu quả. Khách hàng sẽ có ấn tượng khi bạn có thể tạo ra những thông tin giá trị cho họ.

Tạo cửa hàng trên các kênh mạng xã hội và trang web bán hàng

Ngoài gian hàng trên shopee, các nền tảng mạng xã hội có độ nhận diện của thương hiệu và tăng khả năng tương tác của thương hiệu và khách hàng. Bạn có thể cân nhắc đến việc lập trang web bán hàng riêng. Với trang web thương mại điện tử, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu, sở thích và chân dung khách hàng.

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee

Hãy tận dụng một các chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả marketing cũng như hiệu quả kinh doanh cao nhất. Shopee tổ chức các chương trình khuyến mãi hàng tháng với các đợt sale lớn như 9/9, 10/10, 11/11,… Trong các đợt sale lớn này, bạn có thể đăng ký tham gia các chương trình flash sale để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận.

Tạo Voucher riêng của cửa hàng

Cuối cùng, bạn có thể tạo riêng các voucher giảm giá riêng với các đơn hàng đạt giá trị tối thiểu hoặc Voucher freeship.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản về Dropship cũng như cách có thể làm Dropshipping Shopee. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn!

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

TOP 5 NGUỒN HÀNG DROPPING SHOPEE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Mô hình dropshipping là mô hình được đánh giá cao bởi tính năng động cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Shopee là một trong những nền tảng kinh doanh dropshipping được đánh giá cao nhất trên thị trường Việt Nam. 

KHO DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÓ THỂ TÌM KHO DROPSHIPPING Ở ĐÂU

Làm sao để tìm kiếm được kho Dropshipping chất lượng luôn là vấn đề trăn trở của người kinh doanh, dân buôn bán sỉ/lẻ số lượng lớn. Để giải quyết vấn đề đó thì hãy cùng Funi tìm hiểu về Top những kho Dropship chất lượng dành cho những ai…