BẬT MÍ 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH DROPSHIPPING

BẬT MÍ 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH DROPSHIPPING

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
30 Oct, 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh kiếm tiền online, thì bạn không nên bỏ qua mô hình dropshipping. Dropshipping là một hình thức kinh doanh online hiện đại , cần rất ít vốn đầu tư ban đầu và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dropshipping hoạt động như thế nào? Vfa mô hình này có đáng để bạn thực hiện. Hãy để Funimart sẽ chia sẻ  những tiềm năng cũng như lợi ích với mô hình dropshipping nhé.

1.Mô hình kinh doanh Dropship là gì?

Dropshipping là một phương thức bán lẻ mà tại đó bạn không cần giữ các sản phẩm bán trong kho. Thay vào đó, khi bạn bán một sản phẩm bằng mô hình dropshipping, khách hàng sẽ mua sản phẩm đó từ một bên nhà cung cấp và công việc giao hàng cũng sẽ do bên thứ ba thực hiện. Do đó, người bán không phải xử lý sản phẩm trực tiếp, việc duy nhất cần làm đó là chốt đơn càng nhiều càng tốt. Có thể hiểu đơn giản hơn, Dropshipping là bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển, là phương pháp bán lẻ không cần lưu trữ hàng hóa trong kho. Bạn sẽ mua sản phẩm với giá thấp, bán nó ở một nơi có giá cao hơn và kiếm lời từ khoản chênh lệch đó. Khoản chênh lệch nhiều hay ít sẽ tùy vào loại sản phẩm bạn kinh doanh và nhà cung cấp mà bạn lựa chọn.

Dropshipping rất thích hợp cho các bạn muốn kinh doanh như có ít vốn vì nó không đòi hỏi nhiều như mô hình bán lẻ truyền thống. Mô hình này phù hợp với các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng hay kể cả mẹ bĩm sữa. Thay vì phải mở một cửa hàng truyền thống, thanh toán toàn bộ chi phí và dự trữ sản phẩm thì bạn sẽ mở một cửa hàng online và mua sỉ từ những nhà cung cấp đã có sẵn sản phẩm.

2. Các bước thực hiện mô hình dropshipping

Hiểu rõ về mô hình kinh doanh Dropship tồi vậy bạn biết cách bắt đầu chưa. Hãy cùng xem 5 bước để bắt đầu với Dropship ngay nhé.

– Bước 1: Lựa chọn các sản phẩm muốn bán. Sau đó lựa chọn nhà cung cấp và đàm phán về giá cả, phương thức vận chuyển, thời gian vận chuyển. Bước này cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến 80% thành công trong hoạt động bán hàng của bạn. Đặc biệt, bạn nên thương lượng kỹ về mức chiết khấu mà bạn nhận được cho mỗi sản phẩm bán ra.

– Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp như đăng ký các gian hàng trực tuyến trên Lazada, Shopee hay website bán hàng riêng của bạn,… Sau đó, tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm bằng các hình thức marketing như quảng cáo, khuyến mãi,…

– Bước 3: Khách hàng sẽ vào cửa hàng online của bạn để mua hàng và trả tiền cho bạn quan tài khoản thanh toán.

– Bước 4: Mua hàng và gửi hàng cho khách hàng. Bạn sẽ dùng tiền của khách hàng trả cho bạn, qua nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng của bạn.

– Bước 5: Nhà cung cấp sẽ đảm nhận vị trí đóng gói và vận chuyển hàng đến cho khách. Đến bước này bạn có thể tự theo dõi thông tin đơn hàng và tiến hành chăm sóc khách hàng của bạn.

Các bước thực hiện mô hình kinh doanh Dropship

3. 5 lợi ích tuyệt vời đến từ mô hình Dropship

Mô hình bán hàng Dropshipping đang khá phát triển tại Việt Nam hiện nay, thậm chí nhiều cá nhân, tổ chức có mong muốn kinh doanh có thể sử dụng hình thức này để khởi nghiệp. Vậy hình thức này mang đến những lợi ích gì?

a. Dropshipping rất dễ bắt đầu và thực hiện

So với những nhà bán lẻ truyền thống, bắt tay vào khởi nghiệp với mô hình bán hàng trực tuyến thường đơn giản hơn. Bạn không cần phải là một người có kinh nghiệm kinh doanh  trước đó. Dropshipping rất dễ dàng bởi vì bạn không cần phải lo lắng xử lý các vấn đề như:

  • Quản lý kho hàng
  • Chi phí thuê và quản lý kho hàng hóa
  • Soạn hàng, đóng gói và giao hàng cho khách
  • Xử lý hàng hóa quá hạn, hư hỏng
  • Các thủ tục tờ khai, xuất nhập hàng hóa
  • Thanh toán chi phí sử dụng dịch vụ dịch vụ thuê kho hàng tháng

b. Dễ phát triển, mở rộng quy mô

Với mô hình dropshipping bạn sẽ dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh, tăng doanh số bán hàng của mình bởi vì khi sử dụng dropshipping hầu hết các công việc về xử lý đơn hàng, giao hàng đều được đơn vị cung cấp hỗ trợ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công sức bạn bỏ ra sẽ ít hơn và cho phép bạn dễ dàng mở rộng quy mô bán hàng, gia tăng doanh số.

c. Không cần vốn

Khác với hình thức bán hàng truyền thống là bạn cần phải có số vốn đầu tư kinh doanh ban đầu để mua hàng hóa, thuê kho lưu trữ thì với Dropshipping bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến mà không cần phải đầu tư một số tiền quá lớn để nhập hàng hóa lưu kho, hay mua sản phẩm hàng hóa trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán cho bạn. Chính vì thế bạn có thể cân nhắc việc khởi nghiệp bằng hình thức dropshipping nếu bạn không có tiềm lực về nguồn vốn ban đầu.

d. Linh hoạt

Không nhất thiết phải đăng ký một địa chỉ cụ thể, mô hình Dropshipping có thể linh hoạt về địa điểm kinh doanh. Bạn có thể làm việc tại nhà hay di chuyển bất kỳ đây chỉ với một chiếc laptop, hay thiết bị thông minh kết nối internet. Miễn là bạn có thể trao đổi, giao tiếp với nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng là được.Dropshipping cũng linh hoạt ở chỗ nó cho bạn nhiều không gian để bạn có thể dễ dàng liệt kê các sản phẩm mới bất cứ khi nào bạn muốn và bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình một cách nhanh chóng.

e. Dropshipping với đa dạng loại sản phẩm

Với dropshipping bạn hoàn toàn có thể làm việc trực tiếp với các nhà cung ứng để đa dạng hóa nguồn cung ứng sản phẩm của mình. Bạn có thể bán tất cả những sản phẩm mà bạn nghĩ là sẽ phù hợp với thị hiếu của khách hàng tiềm năng của mình. Tất cả những danh mục sản phẩm đó bạn hãy liệt kê tất cả lên website của mình để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

4. Những lưu ý khi tham gia mô hình kinh doanh dropshipping

Dropshipping là hình thức kiếm tiền online có thể coi là ít vốn nhất trong các hình thức MMO hiện tại. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không cần tốn bất kỳ đồng nào vẫn làm được dropshipping. Bạn vẫn cần có vốn để duy trì hoạt động trên gian hàng online của mình, cho quảng cáo, tiền ứng hàng để ship trước cho khách… Mặc dù không cần phải lo đến việc ship hàng, hậu mãi cho khách nhưng để có khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ bạn cần phải có các chương trình khuyến mãi, giảm giá chăm sóc khách hàng chu đáo. Bạn có thể gửi email giới thiệu sản phẩm, SMS marketing, nhắn chúc sinh nhật khách hàng, tặng mã giảm giá nhân dịp đặc biệt,… Tạo thiện cảm cho khách hàng cũ để họ giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn.

Trên đây là một số lợi ích mà mô hình Dropshipping mang đến cho cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn hình thức kinh doanh này. Đây sẽ là hình thức kinh doanh sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quản lý, cho thuê kho lưu trữ, bảo quản hàng tồn kho. Funimart hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và chúc cho hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình với mô hình bán hàng hiện đại Dropshipping.

Nếu trong quá trình thực hiện, bạn có thắc mắc thì hãy để lại bình luận để được chúng tôi giải đáp kịp thời nhé.

Bài viết liên quan

TOP 5 NGUỒN HÀNG DROPPING SHOPEE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Mô hình dropshipping là mô hình được đánh giá cao bởi tính năng động cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Shopee là một trong những nền tảng kinh doanh dropshipping được đánh giá cao nhất trên thị trường Việt Nam. 

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Để bắt đầu kinh doanh dropshipping hiệu quả, chúng ta cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hãy để FuniMart giới thiệu đến bạn cách làm dropshipping hiệu quả nhé!