BÁN HÀNG DROPSHIP LÀ GÌ? QUY TRÌNH DROPSHIP CÙNG FUNI

BÁN HÀNG DROPSHIP LÀ GÌ? QUY TRÌNH DROPSHIP CÙNG FUNI

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
17 Jan, 2022

Bán hàng dropship là một mô hình bán hàng đã nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hẳn đây vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy hãy cùng FuniMart tìm hiểu xem bán hàng dropship là gì và quy trình bán hàng dropship trên FuniMart hay Shopee liệu có dễ dàng thực hiện hay không nhé.

BÁN HÀNG DROPSHIP LÀ GÌ?

Bán hàng dropship là cách thức bán hàng lược bỏ khâu vận chuyển. Người bán hàng dropship sẽ thực hiện tất cả các bước khác của quy trình bán hàng như tìm nhà cung cấp, quảng cáo sản phẩm, chăm sóc khách hàng và theo dõi đơn hàng, tuy nhiên họ sẽ không cần thực hiện bước vận chuyển. Nhà sản xuất hoặc là kho xưởng, những nhà bán buôn sẽ là người đảm nhận nhiệm vụ đóng gói, giao hàng đến khách hàng. Do đó, sự khác biệt giữa mô hình bán hàng dropship so với các mô hình bán lẻ khác là người kinh doanh không cần phải có kho hàng hoặc không có hàng để lưu kho.

>> Xem thêm: Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

QUY TRÌNH BÁN HÀNG DROPSHIP TRÊN SHOPEE

1. Chọn sản phẩm muốn bán hàng dropship

Trước khi chọn sản phẩm tiềm năng để kinh doanh, bạn nên nghiên cứu thị trường để nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Bạn có thể tra cứu các từ khóa sản phẩm, tham khảo giá cả và nắm bắt được lượng sản phẩm được tiêu thụ. Sau khi có được những thông tin cần thiết, bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp hơn với định hướng kinh doanh của mình.

Khi đã chọn được mặt hàng sản phẩm tiềm năng để bán hàng dropship trên Shopee, bạn có thể phát triển kinh doanh theo hai hướng là bán tất cả các mặt hàng hoặc tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên tập trung vào một ngách sản phẩm nhỏ để đảm bảo sự ổn định và giảm tính rủi ro nhé.

2. Tìm nhà cung cấp sản phẩm bán hàng dropship

Hai tiêu chí để chọn nhà cung cấp trên Shopee là doanh số và giá cả. Doanh số tốt chứng tỏ mặt hàng của nhà cung cấp đảm bảo chất lượng, nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Giá cả phải chăng cũng là một yếu tố để giúp bạn đảm bảo được thu nhập và lợi nhuận.

Sau khi tìm được nhà cung cấp phù hợp để bán hàng dropship trên Shopee, bạn có thể liên hệ với họ để hỏi về chính sách hỗ trợ bán hàng dropship và đàm phán, thống nhất quy trình để thuận tiện cho cả hai bên.

3. Xây dựng kênh bán hàng dropship trên Shopee 

Bạn có thể đăng ký tài khoản bán hàng dropship trên Shopee bằng những bước vô cùng đơn giản, thao tác ngay trên website. Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn sẽ thấy được tên cửa hàng, hình ảnh và mô tả cửa hàng của bạn. Công việc của bạn là đăng tải những thông tin, hình ảnh của sản phẩm, tối ưu hoá nội dung để khách hàng có thể dễ dàng tìm đến gian hàng của bạn khi có nhu cầu muốn mua mặt hàng đó. Đừng quên rằng hãy cố gắng trực kênh bán hàng dropship trên Shopee của mình để có thể tư vấn cho khách hàng một cách nhanh chóng nhé.

4. Quảng bá kênh bán hàng 

Nếu như bạn thấy kênh bán hàng dropship trên Shopee của mình chưa tiếp cận được nhiều khách hàng, bạn có thể tận dụng những nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo,… để quảng bá cho gian hàng của mình. Việc phối hợp nhiều phương thức bán hàng phù hợp sẽ giúp cho bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn, tăng hiệu quả bán hàng dropship và đem lại thu nhập cao hơn.

>> Xem thêm: Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

ban-hang-dropship

CÁCH THỨC BÁN HÀNG DROPSHIP TRÊN FUNIMART

1. Đăng ký tài khoản FuniMart

Để có thể bán hàng dropship trên FuniMart, việc đầu tiên là bạn cần phải có một tài khoản cá nhân tại FuniMart.

  • Bước 1: Truy cập vào website funimart.vn để tạo cho mình một tài khoản bán hàng 
  • Bước 2: Nhấn vào mục Tìm nguồn hàng, nghiên cứu và lựa chọn các mặt hàng phù hợp để kinh doanh và đăng ký bán sản phẩm để nhận được các thông tin về sản phẩm đã đăng ký bán hàng dropship trên FuniMart.
  • Bước 3: Liên kết tài khoản FuniMart với các trang thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Sendo,… để bán hàng dropship đa kênh.

2. Quảng cáo sản phẩm và tối ưu hoá nội dung

Sau khi trở thành CTV bán hàng dropship trên FuniMart, bạn cần phải tập trung quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng thông qua những kênh bán hàng khác nhau để sản phẩm được biết đến và tăng doanh thu. Dưới đây là một số bí quyết để người bán có thể tăng hiệu quả quảng cáo kênh bán hàng dropship của mình.

Tối ưu hoá nội dung, hình ảnh sản phẩm

Hãy đăng tải những bài đăng quảng cáo với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo những hình ảnh chân thực, được đầu tư chỉn chu của sản phẩm. Hãy chú ý lược bỏ những yếu tố không cần thiết trong bài đăng bán hàng dropship của mình để tối ưu hoá nội dung nhé.

Treo tools đăng bài lên các kênh bán hàng

Việc bán hàng dropship đa kênh sẽ đem lại mức hiệu quả cao hơn. Do đó, FuniMart đã thiết kế tools tự động đăng bài lên các kênh bán hàng để tiết kiệm thời gian cho người bán. Bạn chỉ cần liên kết các tài khoản muốn đăng bài với tools, sau đó đăng bài lên tools. Tools của FuniMart sẽ đăng bài viết của bạn lên các tài khoản bán hàng dropship bạn đã đăng ký như tài khoản mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, website,…

Tham gia cộng đồng của FuniMart qua nhóm Zalo 

Khi làm việc cùng FuniMart, bạn sẽ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và chia sẻ từ những người trong cộng đồng. Bạn có thể tham gia vào các nhóm bán hàng dropship trên Zalo của FuniMart để học hỏi những tips hay và kinh nghiệm trong việc bán hàng dropship.

Xem các video miễn phí đào tạo bán hàng dropship trên FuniMart

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc bán hàng dropship, những video đào tạo bán hàng của FuniMart sẽ là giải pháp lý tưởng cho bạn. Những video sẽ cho bạn cái nhìn về bán hàng dropship trong thực tế, được đúc kết qua kinh nghiệm của chính FuniMart. 

Sử dụng các tools mà FuniMart cung cấp.

FuniMart luôn muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho cả người bán lẫn khách hàng. Do đó, FuniMart không ngừng thiết kế và phát triển các tools hỗ trợ cho việc bán hàng dropship trên FuniMart để tăng hiệu quả và lợi nhuận kinh doanh.

ban-hang-dropship

3. Lên đơn hàng 

Sau khi khách hàng chốt mua sản phẩm, người bán hàng dropship có thể bắt đầu lên đơn chuyển cho FuniMart để nhà cung cấp tiến hành đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng. Hiện tại, FuniMart đang áp dụng các chính sách khác nhau đối với từng loại đơn hàng khác nhau. Người bán hàng dropship trên FuniMart cần tìm hiểu những chính sách của FuniMart để có thể kịp thời nắm bắt bắt thông tin và lựa chọn loại đơn phù hợp với mong muốn của mình.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN TỪ A-Z CÁCH BÁN HÀNG VỚI FUNIMART HIỆU QUẢ

FuniMart là một nền tảng bán hàng dropship vô cùng uy tín với mạng lưới hậu cần hùng hậu và những chính sách hấp dẫn để hỗ trợ người bán kinh doanh một cách hiệu quả và thu được lợi nhuận cao. Nếu bạn thấy mô hình bán hàng dropship này phù hợp với mình và đáng để thử sức, vậy còn chần chờ gì nữa mà không gia nhập cộng đồng bán hàng dropship của FuniMart để kiếm thêm thu nhập ngay từ hôm nay nào.

Bài viết liên quan

NEWBIE TẬP KINH DOANH VỚI MÔ HÌNH BÁN HÀNG DROPSHIP

Bán hàng Dropship đang dần trở thành một xu thế trong thời đại phát triển công nghệ thương mại như hiện nay.

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Dropship là thuật ngữ không còn quá xa lạ với xã hội ngày nay. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào với dropship? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping