NEWBIE TẬP KINH DOANH VỚI MÔ HÌNH BÁN HÀNG DROPSHIP

NEWBIE TẬP KINH DOANH VỚI MÔ HÌNH BÁN HÀNG DROPSHIP

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
16 Mar, 2022

Nếu đã yêu thích kinh doanh và buôn bán, chắc hẳn bạn không thể nào không biết đến thuật ngữ “Dropship”. Bán hàng Dropship đang dần trở thành một xu thế trong thời đại phát triển công nghệ thương mại như hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bạn trẻ băn khoăn về hình thức bán hàng Dropship và quy trình thực hiện của nó sẽ như thế nào. FuniMart sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh Dropship. 

Dropship là gì? Bán hàng Dropship như thế nào? 

Trong tiếng Anh, “Drop” có nghĩa là bỏ qua và “Ship” có nghĩa là vận chuyển. Kết hợp 2 từ ngữ này, chúng ta có một định nghĩa chung dành cho Dropship, đó là “Bỏ qua bước vận chuyển”. Và mô hình bán hàng Dropship là mô hình kinh doanh trực tuyển mà tại đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề tiền vốn, cũng như không cần nhập hàng và nỗi lo bị tồn hàng. 

ban-hang-dropship

Không những thế, điều đặc biệt khi sử dụng mô hình bán hàng Dropship đó là bạn cũng không phải lo về vấn đề vận chuyển. Bởi vì, các đơn hàng theo mô hình Dropship sẽ được vận chuyển thẳng từ phía nhà cung cấp đến cho khách hàng; nhà cung cấp sẽ nhận đơn, chuẩn bị đơn hàng và giao đến người mua trong thời gian quy định.

Lợi ích của việc bán hàng Dropship 

Lợi ích cho việc sử dụng mô hình Dropship để bán hàng đó là bạn hoàn toàn không cần phải bỏ vốn. Việc này khác rất nhiều so với việc kinh doanh truyền thống là bạn bắt buộc phải có tiền vốn để nhập hàng, tìm kiếm mặt bằng và vận chuyển hàng hóa. Còn với bán hàng Dropship, bạn có thể bắt đầu ngay với 2 bàn tay trắng. Không những thế, vì không cần phải có vốn để nhập hàng, nên bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề tìm mặt bằng và nếu như không thể bán được thì bạn cũng không cần lo sợ cho việc hàng bị tồn động. 

Bên cạnh đó, Dropship rất linh hoạt đối với mọi người. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày khi bạn rảnh rỗi. Và Dropship rất dễ để có thể mở rộng quy mô cá nhân mà bạn không cần mất thêm chi phí nào cả. Có nghĩa là, khi bán hàng Dropship, bạn không cần nhất thiết phải chạy quảng cáo trên các nền tảng khác mà chỉ với tài khoản cá nhân, bạn đã có thể tự mình quảng cáo cho “gian hàng” của mình, rất đơn giản, không quá cầu kỳ. và chỉ cần giành vài giờ mỗi ngày để tham gia bán hàng Dropship, bạn đã có thể tăng thêm thu nhập cho bản thân. 

ban-hang-dropship

Nền tảng kinh doanh bán hàng Dropship uy tín nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ bán hàng Dropship. Tuy nhiên, có 2 nền tảng được các bạn trẻ yêu thích kinh doanh bình chọn là nền tảng kinh doanh Dropship tốt nhất, đó là FuniMartShopee

Bán hàng Dropship cùng FuniMart 

FuniMart là sàn thương mại điện tử tổng hợp các mặt hàng đến từ nhiều nguồn hàng khác nhau, nhưng có một điểm chung là chất lượng của nó luôn được đảm bảo thông qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của mình. Không những đảm bảo về nguồn hàng chất lượng, FuniMart còn được xem là một kho hàng lý tưởng với nguồn hàng bao gồm những mặt hàng phong phú, đa dạng cũng như đa lĩnh vực mà giá cả lại vô cùng hợp lý cho bạn có thể lựa chọn. 

Để có thể tham gia bán hàng Dropship trên FuniMart, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước vô cùng đơn giản: 

  • Tạo tài khoản: Bạn cần có một tài khoản “chính chủ” của FuniMart để có thể giao tiếp với các nhà cung cấp cũng như tìm nguồn hàng cho sản phẩm của mình
  • Quảng bá: Sau khi tìm kiếm được nguồn hàng thích hợp, bạn cần phải quảng bá gian hàng của mình đến mọi người. Bạn có thể đăng tải thông tin, hình ảnh sản phẩm của mình trên bất cứ nền tảng mạng xã hội mà bạn sử dụng, điều đó sẽ giúp khách hàng có thể biết đến “cửa hàng nhỏ” của bạn
  • Lên đơn: Bước cuối cùng trong việc bán hàng Dropship trên FuniMart đó là lên đơn hàng để nhà cung cấp có thể chuẩn bị đơn hàng và vận chuyển đến tận tay khách hàng.

Linh hoạt bán hàng Dropship trên Shopee

Shopee – nền tảng thương mại “làm mưa làm gió” trên thị trường thương mại điện tử hiện nay. Được xem là nền tảng thương mại điện tử tốt nhất, Shopee thu hút nhiều người dùng hơn các ứng dụng còn lại. Với lượng truy cập mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng thu lợi nhuận từ mô hình Dropship trên Shopee.

Để có thể bán hàng Dropship trên Shopee, bạn cần phải thực hiện các bước sau: 

  • Tiến hành đăng ký tài khoản cũng như là tạo một gian hàng của chính mình trên Shopee
  • Lựa chọn nhà cung cấp, lấy thông tin về sản phẩm cũng như trao đổi về giá cả với nhà sản xuất
  • Khi có đơn hàng, bạn cần phải đăng ký đơn với thông tin của khách hàng cho nhà cung cấp 
  • Nhà cung cấp sẽ chuẩn bị đơn và vận chuyển đến cho khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, đối với Shopee thì hình thức bán hàng Dropship sẽ có đôi chút khác biệt. Nếu lựa chọn nhà sản xuất ở nước ngoài, việc vận chuyển bạn sẽ phải phụ thuộc theo các hình thức vận chuyển của Shopee, có nghĩa là bạn sẽ mất thêm một phần chi phí cho một đơn vị vận chuyển trung gian. 

ban-hang-dropship

Như vậy, việc bán hàng Dropship có thể được xem là loại hình được mọi người ưa chuộng khi mới bước vào kinh doanh. Có lẽ bởi sự tiện lợi cùng số vốn bỏ ra siêu nhỏ, bên cạnh đó là sự kết hợp tài tính với những chiến lược kinh doanh tại 2 nền tảng thương mại điện tử FuniMart và Shopee, bạn sẽ dễ dàng đạt được nguồn nhập nhất định cho bản thân. Với những thông tin trên, FuniMart hi vọng có thể giúp được bạn có cái nhìn rõ hơn về bán hàng Droship cũng như đưa đến một giải pháp kinh doanh tối ưu dành cho bạn.

>>>Xem thêm: Bạn biết gì về hình thức kinh doanh dropshipping ở Việt Nam

>>>Tham khảo: Tất tần tật về mô hình dropshipping mà bạn cần biết

Bài viết liên quan

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG DROPSHIP TẠI NỀN TẢNG UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh, thường xuyên theo dõi tin tức, chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ bán hàng dropship. Mô hình kinh doanh này được rất nhiều người tham gia đã thành công

FUNI CHIA SẺ CÁCH TÌM NGUỒN HÀNG DROPSHIP SHOPEE UY TÍN

Shopee hiện là nền tảng kinh doanh tiềm năng, được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là mô hình dropship Shopee

MÁCH BẠN CÁCH KHỞI NGHIỆP DROPSHIP SHOPEE HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN VỐN

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng trong tay lại không có nhiều vốn, không có nhiều kinh nghiệm. Vậy thì mô hình dropship shopee chính là sự lựa chọn dành cho bạn