BẠN BIẾT GÌ VỀ HÌNH THỨC KINH DOANH DROPSHIPPING Ở VIỆT NAM

BẠN BIẾT GÌ VỀ HÌNH THỨC KINH DOANH DROPSHIPPING Ở VIỆT NAM

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
05 Mar, 2022

Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng lại không có đủ vốn, chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý hàng hoá, hàng tồn kho? Vậy thì hãy tham khảo hình thức kinh doanh dropshipping đang rất hot hiện nay. Cùng FuniMart tìm hiểu về mô hình dropshipping qua bài viết dưới đây.

1. Khái niệm mô hình dropshipping có thể bạn chưa biết

Hình thức kinh doanh dropshipping cho phép bạn bán hàng hoá nhưng không cần bỏ vốn ra để nhập hàng. Thay vào đó, khi shop của bạn có đơn hàng, bạn sẽ mua sản phẩm đó từ một bên bán hàng thứ ba và vận chuyển cho khách hàng. Lợi nhuận của người bán hàng chính là phần chênh lệch giữa giá bán của bạn và của nhà sản xuất.

Mô hình này có những ưu điểm như bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí như chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng và các chi phí phát sinh khác. Cửa hàng của bạn có thể hoạt động ở bất kỳ đâu, không cần tốn thời gian để lựa chọn các địa điểm để buôn bán. Không những vậy, việc không cần hàng tồn kho cũng giúp giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong quá trình bán hàng của bạn.

dropshipping

2. Mô hình dropshipping phù hợp với những đối tượng nào?

2.1 Học sinh, sinh viên

Học sinh, sinh viên là những người luôn có đầu óc nhanh nhạy, luôn bắt kịp những xu hướng của thời đại. Nếu là sinh viên thì đa phần là tài chính không dư dả, chính vì vậy đây là hình thức kinh doanh phù hợp nhất với các bạn học sinh, sinh viên. Không những vậy, việc kinh doanh còn giúp bạn tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm cho con đường học tập và làm việc sau này của bạn hơn

2.2 Những người làm văn phòng

Đối với dân văn phòng thì khoảng thời gian sau 7h tối thường là khoảng thời gian rảnh của họ. Trong thời gian này bạn có thể kinh doanh để kiếm thêm thu nhập cho mình. Đặc biệt là đối với những nhân viên có tiền lương không cao thì việc đầu tư vào kinh doanh dropshipping có thể giúp họ kiếm được một khoản lợi nhuận rất cao.

2.3 Những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh online

Bạn lo lắng mình sẽ thất bại sớm vì chưa tích luỹ được kinh nghiệm kinh doanh nào cả, vậy thì dropshipping sẽ là môi trường hoàn toàn phù hợp với bạn. Kinh doanh dropshipping không chỉ yêu cầu bạn có kỹ năng marketing tốt mà cần có các kỹ năng khác như tìm kiếm nguồn hàng, kỹ năng phân tích thị trường…Dropshipping mang lại những rủi ro thấp hơn các hình thức kinh doanh khác nên bạn có thể an tâm hơn khi kinh doanh theo hình thức này.

dropshipping

3. Những lưu ý nên tránh khi bắt đầu kinh doanh dropshipping

3.1 Không nên lựa chọn dựa trên cảm tính

Mọi quyết định cần dựa trên những phân tích thị trường và dựa trên những số liệu nghiên cứu chính xác, rõ ràng. Nếu bán hàng mà không có tính toán rõ ràng thì rất dễ thua lỗ dẫn đến thất bại.

3.2 Lựa chọn mặt hàng đó vì “ai cũng bán”

Đây là một nhận định sai lầm, đôi khi, việc bạn tham gia vào một thị trường có quá nhiều sự cạnh tranh vậy không phải là một quyết định đúng đắn. Một chiến lược marketing không hiệu quả sẽ nhanh chóng “đá” bạn khỏi thị trường này.

Thay vì vậy, bạn có thể tìm kiếm các mặt hàng hot trend bằng công cụ Google Trends. Công cụ này không chỉ giúp bạn tìm ra những từ khoá đang là xu hướng hiện nay mà còn giúp bạn có những gợi ý đặt tên sản phẩm sao cho dễ xuất hiện ở trang đầu của thanh tìm kiếm nhất.

3.3 Tuyệt đối không bán hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái với giá thành rẻ có thể sẽ giúp bạn có được lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, về lâu dài, khách hàng sẽ nhận ra điều này và sẽ không còn tin tưởng shop của bạn nữa. Bạn có thể kiếm được lợi nhuận lúc đầu, nhưng bạn sẽ không thể trụ trên thị trường này lâu được. 

dropshipping

Tổng kết

Qua bài viết này, FuniMart hy vọng bạn đã tích luỹ thêm nhiều kiến thức cần thiết để đặt chân vào con đường kinh doanh dropshipping. Bạn có thể tham gia thêm các khoá học kinh doanh trên mạng để có thể kinh nghiệm nhé!

>>>Xem thêm: Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

>>>Tham khảo: Đánh giá tiềm năng nền tảng dropshipping Việt Nam

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

BẬT MÍ 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH DROPSHIPPING

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh kiếm tiền online, thì bạn không nên bỏ qua mô hình dropshipping. Dropshipping là một hình thức kinh doanh online hiện đại , cần rất ít vốn đầu tư ban đầu và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dropshipping hoạt…

Bí mật về dropshipping Tiki có thể bạn chưa biết!

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart