FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
30 Dec, 2021

Dịch bệnh gia tăng đã gây ra tình trạng thất nghiệp, nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart, mô hình kinh doanh không cần quá nhiều vốn. Nhưng hiện tại vẫn còn một số người mới bắt đầu tham gia không hiểu Dropship là gì, và cách làm dropshipping như nào cho hiệu quả?

Hôm nay, FuniMart sẽ giúp các bạn hiểu thêm về mô hình Droship tại Việt Nam để có thể tự tin kinh doanh thông qua bài viết sau đây.

1. Dropshipping là gì?

Không giống những mô hình kinh doanh khác, dropshipping là hình thức kinh doanh bạn không cần phải lấy hàng, lưu kho hay vận chuyển. Bạn chỉ cần tìm khách hàng, tìm nhà cung cấp; khi có đơn hàng bạn sẽ chuyển giao cho nhà cung cấp và họ sẽ đưa hàng đến tay khách hàng.

Bạn chỉ cần lên kế hoạch để có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng. Số tiền bạn nhận được là phần chênh lệch giữa giá bạn bán cho khách hàng và giá bạn lấy từ nhà cung cấp.

cach-lam-dropshipping
Dropshipping là gì?

2. Vì sao nên kinh doanh mô hình dropshipping tại Việt Nam?

Nhiều bạn nghĩ rằng cách làm dropshipping này là một hình thức lừa đảo, nhưng ý nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm.

Dropshipping chỉ khác ở những mô hình khác ở chỗ không cần ôm hàng, vận chuyển, lưu kho hay tốn quá nhiều vốn, còn các hoạt động khác bạn vẫn cần phải nghiên cứu, xây dựng để thu hút khách hàng. Để có thể bán được nhiều hàng thì bạn phải bỏ công sức và kiên trì thì mới làm được.

Mô hình Dropshipping tại Việt Nam hiện nay rất tiềm năng, bạn nên tham gia vì những lí do sau:

  • Các sàn TMĐT phát triển, tạo cơ hội cho mô hình Dropshipping

Trong những năm gần đây, các sàn TMĐT bùng nổ phát triển như Shopee, Sendo, TiKi, Lazada… làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Thậm chí các chủ đầu tư của các sàn TMĐT không ngần ngại vung tiền để đầu tư, họ muốn thay đổi thói quen mua sắm tại chỗ thành mua sắm online.

Tất nhiên là ý muốn của họ đã thành công. Hiện nay, xu hướng mua sắm online ngày càng gia tăng và đây là thời điểm thích hợp khi tham gia cách làm Dropshipping.

  • Vốn đầu tư ban đầu bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều

Vì mô hình này không cần bạn phải mua hàng về dự trữ nên bạn không mất quá nhiều vốn. Một số chi phí bạn cần phải bỏ ra nhưng không tốn bao nhiêu như tiền internet, tiền đặt cọc, phí xây dựng kênh bán…

Đặc biệt, tại kênh FuniMart của chúng mình, nơi thực hiện các mô hình dropship, có hỗ trợ CTV lấy hàng giá sỉ dù chỉ 1 món, nên hãy tham gia mô hình này ngay.

cach-lam-dropshipping
Vì sao nên kinh doanh mô hình Dropshipping tại Việt Nam?
  • Ít rủi ro và dễ dàng bắt đầu

Như đã nói, với cách làm Dropshipping tại Việt Nam bạn tốn rất ít chi phí, nên rủi ro của mô hình này cực thấp. Khi bạn bắt tay vào làm, bạn chỉ cần một chiệc máy tính, điện thoại, có kết nối internet là có thể bắt đầu.

3. Quy trình cách làm Dropshipping hiệu quả nhất

Để bạn có thể kinh doanh hiệu quả, bạn phải biết quy trình cách làm Dropshipping chuẩn, bạn có thể tham khảo theo:

Bước 1: Bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm muốn bán, lựa chọn sản phẩm phù hợp với xu hướng và bạn phải hiểu rõ về nó. Tiếp theo, bạn nên tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp để đàm phán về giá cả, về chính sách bảo hành và các điều khoản khác.

Bước 2: Bạn sẽ lựa chọn một kênh bán phù hợp với đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, bạn nên phân tích kỹ càng để tìm được nơi phù hợp. Bạn có thể lập webstore riêng, lập kênh bán trên các sàn TMĐT, trên Amazon… Đây là bước rất quan trọng trong quy trình cách làm Dropshipping.

Bước 3: Thiết kế gian hàng, đăng sản phẩm thu hút khách hàng và xây dựng chiến lược quảng bá cửa hàng của bạn

Bước 4: Sau khi có đơn đặt hàng, bạn sẽ chuyển cho nhà cung cấp và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến khách hàng

Bước 5: Nhà cung cấp vận chuyển hàng đến tay khách hàng và thu tiền về. Sau đó, bạn sẽ theo dõi đơn hàng và giải quyết các khiếu nại nếu có.

cach-lam-dropshipping
Quy trình cách làm Dropshipping cơ bản

Đây là 5 bước cơ bản của quy trình cách làm Droshipping cơ bản nhất mà các doanh nghiệp thường áp dụng. Trong mỗi bước bạn có thể thay đổi một vài bước để phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Một số địa chỉ uy tín để bạn có thể hợp tác làm Dropshipping như các sàn TMĐT TiKi, Shopee, Lazada, hay FuiMart và các group về dropship, về nguồn hàng sỉ…

4. Một số lưu ý khi thực hiện cách làm Dropshipping

  • Bạn không nên bán nhiều loại sản phẩm, chỉ bán sản phẩm mà bạn hiểu rõ nhất và có tiềm năng lớn
  • Bán sản phẩm chất lượng để giữ uy tín và lôi kéo khách hàng mua hàng
  • Ở những tháng đầu bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền, nên bạn đừng nản
  • Cần phải lên kế hoạch, chiến lược kỹ càng để thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng

Vậy bạn đã hiểu cách làm Dropshipping rồi đúng không nào? Mô hình Dropshipping đang là xu hướng kinh doanh, hiện nay có rất nhiều ngách nhỏ để bạn có thể kinh doanh thành công với hình thức này. Và với kinh nghiệm của FuniMart, nếu bạn kiên trì, cố gắng mỗi ngày bạn sẽ thành công với mô hình này.

Nếu bạn đang có ý định tham gia mô hình Dropshipping thì hãy tìm hiểu để trở thành CTV nhà FuniMart. Với các đãi ngộ chính sách tuyệt vời, FuniMart là nơi làm Dropshipping hoàn hảo cho bạn.

Khám phá thêm về nền tảng TMĐT FuniMart

>> Xem thêm: FuniMart lừa đảo thật hay không?

>> Xem thêm: Cùng Funi khám phá Top 5 nguồn hàng Dropship Việt Nam cho newbie

Bài viết liên quan

CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Để bắt đầu kinh doanh dropshipping hiệu quả, chúng ta cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hãy để FuniMart giới thiệu đến bạn cách làm dropshipping hiệu quả nhé!

NHỮNG SỰ THẬT BẠN NÊN BIẾT KHI KINH DOANH DROPSHIPPING

Nếu bạn là người thích kinh doanh thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ dropshipping. Dù bạn đã từng nghe về nó, nhưng ít có ai hiểu rõ được bản chất của kinh doanh dropshipping, nhiều người thậm chí còn hiểu sai về nó.

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?