<strong>Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử</strong>

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
11 Sep, 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh online, rất có thể bạn đã bắt gặp dropship hay dropshippingDropshipping là một mô hình kinh doanh online bắt đầu với một số vốn khởi nghiệp nhỏ để tạo ra lợi nhuận lớn.

Khi thành công, bạn có thể mở rộng quy mô cho công việc kinh doanh với dropshipping của bạn bằng cách phân bổ nhiều nguồn lực hơn cho tiếp thị quảng cảo và nâng cao thương hiệu, uy tín. 

Dropship là gì?

Dropship là gì?

Dropshipping là một loại phương thức bán lẻ cho các cửa hàng online thay vì nhập kho như buôn bán truyền thống. Người bán mua sản phẩm từ các nhà cung cấp bên thứ ba khi khách hàng đặt hàng. Các sản phẩm được mua sau đó được nhà cung cấp vận chuyển trực tiếp không qua bên trung gian để đến tay khách hàng. Bằng cách này, người bán không phải xử lý sản phẩm trực tiếp.

Dropshipping rất tốt cho các những người muốn kinh doanh online nhưng có vốn ít vì việc điều hành một cửa hàng không đòi hỏi nhiều vốn hoạt động như mô hình bán lẻ truyền thống. Bạn không cần phải mở một cửa hàng truyền thống, thuê nhân viên, thanh toán chi phí hoặc dự trữ sản phẩm. Thay vào đó, bạn mở một cửa hàng online và mua số lượng lớn sản phẩm từ những nhà cung cấp.

Hướng dẫn kinh doanh dropship trên FuniMart

FuniMart là một nền tảng dropship cực kỳ uy tín trên thị trường Việt Nam ngày nay. Để kinh doanh dropship cùng FuniMart, bạn chỉ cần đăng ký làm CTV bán hàng. Và bạn có thể bắt đầu kinh doanh online không cần vốn ngay bây giờ.

Cách trở thành CTV hay dropship-er cùng FuniMart:

Bước 1: Đăng ký tài khoản đăng nhập cùng FuniMart

Bước 2: Điền thông tin tài khoản trên Nền tảng dropship uy tín FuniMart bao gồm tên họ và tên, email và mật khẩu

Bước 3: Xác thực số điện thoại. Để đảm bảo chính xác thông tin đơn hàng, cập nhật trạng thái vận chuyển và nạp/rút tiền, hãy nhớ nhập thật chính xác số điện thoại của mình nhé

Bước 4: Chọn đăng ký CTV Online, DropShip-er cùng FuniMart

Bước 5: Cập nhật thông tin cửa hàng bao gồm Tên cửa hàng/thương hiệu, Danh mục thương hiệu, Địa chỉ

>>> Xem thêm: Hướng dẫn bán trên Shopee từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn kinh doanh dropship Shopee

Hướng dẫn kinh doanh dropship Shopee

Shopee cho phép người bán quảng bá sản phẩm của họ thông qua nền tảng của họ. Nó không hỗ trợ dropshipping. Tuy nhiên, việc giảm giá trên Shopee có thể đạt được thông qua một phương thức hoặc hệ thống dropshipping.

Bước 1: Tìm kiếm thị trường ngách, hay chọn một sản phẩm tiềm năng nhất và phù hợp với bạn

Bước 2: Tìm nhà cung cấp sản phẩm và thương lượng, đàm phán về các chính sách như chiết khấu, thông tin nhà cung cấp, quy trình triển khai khi có đơn hàng, Nguồn hàng, Chính sách hỗ trợ,…

Một số lưu ý khi dropshiping Shopee

Không cần đăng ký công ty. Bất kỳ ai cũng có thể bán hàng tại Shopee.

  • Đăng ký làm người bán Shopee miễn phí
  • Điều tuyệt vời nhất với Shopee là họ không có hoa hồng bán hàng. Do đó, bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.
  • Dropship Shopee miễn phí.
  • Với việc tích hợp một cú nhấp chuột và chọn bắt đầu dễ dàng, bạn có thể đồng bộ hóa sản phẩm với cửa hàng Shopee của mình ngay lập tức.
  • Bạn không cần sao chép và dán chi tiết đơn đặt hàng của khách hàng và đơn đặt hàng thủ công. Vì đặt hàng từ Shopee hệ thống sẽ tự động tiến hành đơn hàng.

Hướng dẫn kinh doanh dropship Lazada

Lazada là một trong những nền tảng e-commerce lớn nhất Đông Nam Á. Sáu quốc gia Đông Nam Á gồm Malaysia , Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines là những thị trường mục tiêu chính. Đây là một trang web giành được nhiều giải thưởng với 52 triệu người truy cập hàng tháng.

Có thể thực hiện Dropshipping Lazada không? Đương nhiên là có. Dropshipping đơn giản là một phương thức hoàn thành đơn hàng. Bạn sẽ cần tìm các nhà cung cấp thân thiện với dropshipping cho sản phẩm của mình.

Bước 1: Tại thông tin tài khoản dropship Lazada bao gồm tên cửa hàng, loại hình kinh doanh, số điện thoại, email,…

Bước 2: Thiết lập thông tin bán hàng bao gồm chứng minh nhân nhân hay căn cước công dân, tài khoản ngân hàng,…

Bước 3: Bắt đầu tiến hành dropship Lazada thông qua các chiến lược quảng cáo, tiếp thị phù hợp

Hướng dẫn kinh doanh dropship Tiki

Hướng dẫn kinh doanh dropship Tiki

Tiki (viết tắt của “Tìm kiếm & Tiết kiệm”, có nghĩa là “Tìm kiếm & Tiết kiệm”) là nền tảng thương mại điện tử B2C nhanh nhất và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.Với mô hình dropshiping Tiki, người bán sẽ tiếp nhận đơn hàng như bình thường, sau đó, Tiki.vn sẽ tới lấy hàng đi giao mà không thông qua bất ký trung gian nào.

Bước 1: Đăng ký làm dropship-er trên trang chủ Tiki

Bước 2: Trong vòng 5-10 ngày, Tiki sẽ xác nhận và gửi thông báo qua email cho người đăng ký

Bước 3: Chờ Tiki chuyển giao mô hình dropship và triển khai thực hiện

Hướng dẫn kinh doanh dropship Sendo

Sen Đỏ là sàn thương mại điện tử trực tuyến của Việt Nam . Nó là công ty con của tập đoàn phần mềm Việt Nam FPT. Năm 2019, Shopee và Sendo là hai nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tính theo lượng truy cập web. Cho đến 2021, Sendo đang mất dần vị thế so với Shopee, Lazada, Tiki tại Việt Nam.

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên trang chủ Sendo

Bước 2: Điền thông tin tài khoản và thiết lập thông tin bán hàng tương tự Lazada và Shopee

Bước 3: Liên hệ đối tác dropship Sendo và bàn bạc các chính sách hợp đồng

Bước 4: Trở thành dropship-er trên Sendo

Trên đây là tất cả các hướng dẫn để làm dropship trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam. Chúc bạn lựa chọn cho mình một nơi thích hợp để kinh doanh dropship thuận lợi.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

KHO DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÓ THỂ TÌM KHO DROPSHIPPING Ở ĐÂU

Làm sao để tìm kiếm được kho Dropshipping chất lượng luôn là vấn đề trăn trở của người kinh doanh, dân buôn bán sỉ/lẻ số lượng lớn. Để giải quyết vấn đề đó thì hãy cùng Funi tìm hiểu về Top những kho Dropship chất lượng dành cho những ai…

Hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu

Bạn muốn tìm một cộng đồng dropshipping uy tín tại Việt Nam? Hãy để chúng tôi giúp bạn, tham khảo bài viết hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu dưới đây của chúng tôi

DROPSHIPPING 2022 ƯU NHƯỢC ĐIỂM DROPSHIP TRONG THỜI ĐẠI MỚI BẠN CẦN BIẾT

Các loại hình kinh doanh online vẫn không hề hạ nhiệt và vẫn đang trên đà tăng trưởng rất nhanh, và Dropship cũng vậy. Vậy bạn đã nắm rõ hết những ưu nhược điểm Dropship là gì trước khi quyết định kinh doanh theo mô hình này chưa?