<strong>Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu</strong>

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
09 Sep, 2021

Làm thế nào để bạn bắt đầu kinh doanh online tại nhà và kiếm ra tiền? Điều này có thể không? Câu trả lời là có, rất nhiều người đã thành công với kinh doanh online. Có rất nhiều điều bạn cần phải học nếu muốn bắt đầu đi theo con đường này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho người mới mà bạn cần biết.

Tại sao kinh doanh online là lựa chọn sáng suốt?

Tại sao kinh doanh online là lựa chọn sáng suốt?

Vốn ít

Bạn phải trả tiền thuê, mua hàng tồn kho và ngân sách trả lương cho nhân viên nếu kinh doanh truyền thống. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đầu tư tất cả số tiền đó vào công việc kinh doanh của mình nhưng nó không thành công?

Tuy nhiên, với kinh doanh trực tuyến, tất cả những gì bạn cần là: máy vi tính hoặc điện thoại, xịn hơn có thể là một website, và bạn cần phải mua tên miền. Sẽ chỉ mất khoảng 2.000.000 đến 3.000.000 đồng cho điều này.

Có nhiều tiềm năng phát triển

Khi bạn có một doanh nghiệp truyền thống, bạn phải đối mặt với những hạn chế của “thế giới thực”. Thuê ở những vị trí đắc địa rất đắt, có thể sẽ không có khách mua hàng. Nhưng hãy đoán xem? Khi bạn kinh doanh online, bạn điều hành công việc kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể bán cho bất kỳ ai, bất kể họ sống ở đâu.

Và với mỗi năm trôi qua, nhóm khách hàng tiềm năng của bạn sẽ mở rộng vì ngày càng có nhiều người cảm thấy thoải mái hơn với ý tưởng mua sắm trực tuyến . Đến năm 2023, thương mại điện tử sẽ chiếm 22% doanh số bán lẻ toàn cầu .

Bạn có thể làm việc 24/7, mọi nơi, mọi lúc

Một lợi thế khác mà các doanh nghiệp trực tuyến có so với các doanh nghiệp truyền thống là họ có thể mở cửa 24/7. Sau khi bạn “sẵn sàng” để kinh doanh online, khách hàng có thể đặt hàng từ bạn bất cứ lúc nào.

Vì bạn không cần phải có mặt trực tiếp để bán hàng, doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra doanh thu mà không cần phải tham gia hàng ngày.

Kinh doanh online bắt đầu từ đâu?

Kinh doanh online bắt đầu từ đâu?

Dưới đây là các bước đơn giản để bạn bắt đầu kinh doanh online không cần vốn

  • Xác định thị trường ngách và ý tưởng kinh doanh của bạn.
  • Tiến hành nghiên cứu sản phẩm.
  • Tìm hiểu về luật kinh doanh online.
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường.
  • Xác định sản phẩm mục tiêu mà bạn muốn kinh doanh online.
  • Nguồn sản phẩm để kinh doanh online tại nhà.
  • Đánh giá khả năng xoay vốn nếu sản phẩm tồn kho quá nhiều
  • Xác định thương hiệu và hình ảnh của bạn.
  • Khởi chạy cửa hàng trực tuyến của bạn.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Những hình thức kinh doanh online không cần vốn

Những hình thức kinh doanh online không cần vốn

Drop Shipping

Với dropshipping bạn không cần phải duy trì hàng tồn kho sản phẩm hoặc xử lý bất kỳ hoạt động giao hàng nào cho khách hàng của bạn. Điều này có thể giúp loại bỏ chi phí và những rủi ro bán hàng có thể xảy ra. Về bản chất, bạn không cần phải sản xuất hoặc lưu kho bất kỳ sản phẩm dropship nào.

Tiếp thị và quảng cáo sản phẩm của bạn để tìm kiếm khách hàng là điều duy nhất bạn cần tập trung khi làm dropship. Bạn chỉ cần bán được hàng, tất cả các khâu còn lại nhà cung cấp sẽ hỗ trọ hoàn toàn. Vốn đầu tư duy nhất mà bạn phải bỏ ra đó là chi phí tiếp thị và quảng cáo để tiếp cận khách hàng.

FuniMart là nền tảng dropship trải rộng khắp cả nước với hơn 40.000 CTV. Nếu bạn muốn bắt đầu với dropship, bạn hãy hợp tác với FuniMart ngay hôm nay. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký một tài khoản tại FuniMart và sau đó đăng bài bán hàng. Phần còn lại FuniMart sẽ hỗ trợ hoàn toàn.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hơi giống với dropshipping nhưng với một số điểm khác biệt chính. Với mô hình thương mại điện tử này, một lần nữa bạn không phải tồn kho sản phẩm của chính mình và bạn không phải lo lắng về việc vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.

Sự khác biệt chính giữa vận chuyển này và dropship là mô hình kinh doanh thậm chí còn nhiều hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp một liên kết để khách hàng nhấp vào, nếu khách hàng mua sản phẩm khi nhấp vào link bạn gửi, bạn nhận được hoa hồng. Hiện nay có nhiều chính sách mua hàng qua tiếp thị liên kết, tuy nhiên, các nền tảng tiếp thị sẽ lưu trữ tối đa cookie trong 30 ngày, trong vòng 30 ngày, nếu khách hàng mua sản phẩm trong giỏ hàng, bạn vẫn được hưởng hoa hồng.

Viết blog

Nếu bạn có chuyên môn hoặc đam mê hoặc hứng thú với một chủ đề, bạn đã sẵn sàng bắt đầu kiếm tiền với blog.

Tạo blog không chỉ để viết. Khi blog của bạn đạt được lượng traffic ổn định, bạn đặt quảng cáo hoặc link tiếp thị liên kết, bất cứ thứ gì, miễn là nó liên quan đến thị trường ngách và mang lại lợi nhuận cho bạn.

Kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả?

Nếu bạn không hứng thú với những hình thức kinh doanh đề cập ở trên. Bạn nên bắt đầu với bán hàng online. Có rất nhiều sản phẩm để bạn kinh doanh online tại nhà. Dưới đây là một vài gợi ý kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả.

  1. Thời trang: Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang
  2. Mỹ phẩm với các thương hiệu uy tín, tên tuổi
  3. Sản phẩm cho mẹ và bé
  4. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe
  5. Những sản phẩm chăm sóc thú cưng
  6. Đồ ăn vặt: trà sữa, khô bò, cơm cháy chà bông, bánh tráng,…
  7. Phụ kiện điện thoại: kính cường lực, ốp lưng,…
  8. Những phụ kiện handmade
  9. Hàng xách tay nước ngoài như Nhật, Mỹ, Hàn,…
  10.  Đồ trang trí nội thất

Trên đây là tất cả thông tin về kinh doanh online mà bạn cần nắm. Chúc bạn kinh doanh online hiệu quả và kiếm được nhiều tiền nhé!

>>> Xem thêm: Kinh doanh online gì với vốn ít mà hiệu quả?

Bài viết liên quan

Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online dường như là một trong những từ khóa hot nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh doanh online theo nhiều cách.

MÔ HÌNH KINH DOANH NHỎ TẠI NHÀ BẠN NÊN THỬ

Bạn có mơ ước kinh doanh online? Bạn muốn mở một mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà nhưng lại chưa biết bắt đầu như thế nào? Hãy để FuniMart gợi ý cho bạn những mô hình kinh doanh online nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận cao nhất hiện nay…

Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online hiệu quả

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về thế giới “kinh doanh online” và hướng dẫn kinh doanh online từ A-Z để thành công.