<strong>Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu</strong>

Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
11 Sep, 2021

Có nên bắt đầu kinh doanh onine? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người tự hỏi mình. Chỉ cần xem các tìm kiếm liên quan cho “hướng dẫn kinh doanh online” trên Google. Và hàng loạt từ khóa liên quan như hướng dẫn kinh doanh online không cần vốn, kinh doanh online tại nhà và kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội.

Nếu bạn đang tìm hiểu những điều này, bài viết này dành riêng cho bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh doang online cho người mới bắt đầu cực kỳ chi tiết trong bài viết này.

Tại sao phải kinh doanh online tại nhà?

Tại sao phải kinh doanh online tại nhà?

Chi phí khởi động thấp nhưng quy mô lớn

Hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến được xây dựng với chi phí khởi nghiệp thấp. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh online tại nhà bằng rất ít vốn. Sau đó phát triển cửa hàng web, trang web, ứng dụng web hoặc ứng dụng di động của mình theo thời gian.

Khi bạn đã thiết lập và sẵn sàng hoạt động, doanh nghiệp của bạn mở cửa 24/7 365 ngày trong năm và tiếp tục hoạt động ngay cả khi bạn ngủ. Điều này mang lại cơ hội mở rộng quy mô to lớn cho những người hoạt động hiệu quả. 

Không tốn chi phí mặt tiền

Một cửa hàng bán lẻ truyền thống có đối tượng xác định, thường là trong phạm vi bán kính của cửa hàng. Một doanh nghiệp kinh doanh online không bị hạn chế bởi điều này và có thể tiếp thị cho khán giả trên toàn thế giới.

Điều này cũng có nghĩa là trong nhiều trường hợp, bạn có thể làm việc từ mọi nơi trên thế giới miễn là bạn có kết nối Internet và máy tính xách tay. Không giống như cửa hàng tạp hóa ở khu vực lân cận của bạn, mọi người có thể mua hàng hóa và dịch vụ của bạn từ bất kỳ đâu.

Bạn làm chủ thời gian của mình

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh trực tuyến bạn chọn để thiết lập, bạn thường có thể linh hoạt hơn trong việc tạo lịch trình của mình. Bạn có thể tự do, linh động chọn thời gian bạn muốn làm việc trong ngày, bao nhiêu giờ bạn muốn làm việc và những ngày nào trong tuần bạn muốn làm việc miễn là bạn công việc kinh doanh online của bạn vận hành một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Hướng dẫn kinh doanh online trên Zalo

Hướng dẫn kinh doanh online trên Zalo

Bước 1: Nhấp vào Tạo tài khoản chính thức mới.

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta sẽ lựa chọn loại Official Account phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mỗi người.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ điền các thông tin cho Tài khoản chính thức. Khi đã chắc chắn về thông tin, hãy bấm Gửi thông tin đăng ký.

Bước 4: Trong phần Quản lý tài khoản chính thức, bạn sẽ thấy tên shop của mình ở trạng thái Đang hoạt động. Bấm vào tên shop để thực hiện các bước quản lý.

Bước 5: Nhấp vào Cài đặt cửa hàng => Danh mục => Thêm danh mục.

Bước 6: Điền các thông tin cửa hàng Zalo

Bước 8: Thêm sản phẩm và bắt đầu kinh doanh online tại nhà

Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook

Bước 1: Đăng ký tài khoản tại facebook.com/pages/create.

Bước 2: Tiếp theo, điền vào trường Mô tả, nó sẽ ngắn hiện thị trong kết quả tìm kiế, lưu ý, mô tả này chỉ giới hạn 255 kí tự, bạn cân chỉnh cho phù hợp nhé. Sau khi hoàn thành, nhấp vào Tạo trang Facebook,

Bước 3: Thêm hỉnh ảnh. Bạn sẽ tải lên ảnh cho Trang Facebook kinh doanh của mình.

Bước 4: Tạo tên người dùng của bạn. Hãy nhấp vào Tạo tên người dùng trên bản xem trước Trang. Nhập tên bạn muốn sử dụng, sau đó nhấp vào Tạo tên người dùng.

Bước 5: Thêm chi tiết cửa hàng Facebook của bạn một cách rõ ràng, chính xác. Bạn có thể sửa nó sau này, nhưng mà hãy điền kỹ để tránh những vấn đề không đáng nhé.

Bước 6: Bắt đầu kinh doanh online trên Facebook ngay hôm nay

Hướng dẫn kinh doanh trên Shopee

Hướng dẫn kinh doanh trên Shopee

Bước 1: Vào trang chủ Shopee, chọn Bắt đầu bán hàng, màn hình chuyển hướng đếnn trang “Thêm sản phẩm”. Từ đây, bạn có thể thêm sản phẩm mới vào cửa hàng điện tử của mình.

Bước 2: thiết lập cài đặt giao hàng tại cửa hàng – điều này xác định cách sản phẩm của bạn sẽ được giao cho khách hàng khi họ đến trung tâm thực hiện – cho dù đó là với GHTK, GHN, Ninja Van, J&T Express,…

Bước 3: Thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn bao gồm tên sản phẩm, mô ta sản phẩm, loại sản phẩm, giá bán, tồn kho, phí vận chuyển.

Bước 4: Thiết lập số dư người bán của bạn để được thanh toán. Bạn có thể chọn nhận thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình.

Tips hướng dẫn kinh doanh online hiệu quả

Bất kỳ nền tảng nào, kinh doanh online cũng cần một số tips để kinh doanh hiệu quả.

  • Thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị qua email (email marketing)
  • Đặt chiến lược tối ưu hóa SEO, đẩy top Google
  • Tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội trong thời buổi social media đang bùng nổ như hiện nay
  • hãy thử nghiệm tiếp thị nội dung cho đến khi bạn tìm ra nội dung nào phù hợp nhất với thị trường ngách của mình
  • Khuyến mãi và giảm giá thúc đẩy doanh thu rất lớn
  • Sử dụng tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Chúng tôi không nói rằng thành công bằng cách kinh doanh online tại nhà dễ dàng. Giống như bất kỳ công việc kinh doanh truyền thống nào, bắt đầu kinh doanh online đòi hỏi nỗ lực tương đối và một chiến lược rõ ràng, kỹ lưỡng trước khi bạn tận hưởng thành quả lao động của mình. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn bán trên Shopee từ A-Z cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online hiệu quả

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về thế giới “kinh doanh online” và hướng dẫn kinh doanh online từ A-Z để thành công.

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Bạn muốn kinh doanh online nhưng không có kinh nghiệm? Không sao, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh online mà bạn cần.

KHỞI ĐẦU 2022 NÊN KINH DOANH GÌ VỚI FUNIMART?

Bắt đầu năm 2022 với một khởi đầu mới, bạn đang đắn đo nên kinh doanh gì với FuniMart hay cụ thể hơn là kinh doanh online ngành hàng gì.