<strong>Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả</strong>

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
10 Sep, 2021

Bất kể bạn đang kinh doanh online theo cách gì, trang web dropshipping hay bán hàng online, nếu bạn nói rằng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của bạn không đến từ Facebook, thì bạn đang mất một nguồn bán hàng trực tuyến khổng lồ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết để bạn có thể tận dụng một thị trường béo bở để bán hàng trên Facebook hiện nay.

Cách bán sản phẩm trên Facebook 

Cách bán sản phẩm trên Facebook 

Để bán sản phẩm trên Facebook, trước tiên bạn cần có một trang Facebook dành riêng cho doanh nghiệp của mình (không phải trang cá nhân của bạn). Tiếp theo, kết nối nền tảng thương mại điện tử của bạn với Facebook hoặc xây dựng Facebook Shop của bạn theo cách thủ công.

Bạn có tùy chọn bán trên Facebook Marketplace hoặc Facebook Groups. Cuối cùng, bạn sẽ muốn tiếp thị sản phẩm và Facebook Shop của mình thông qua quảng cáo, cuộc thi và các bài đăng bổ sung để tối đa hóa doanh số bán hàng.

Cách tạo trang Facebook bán hàng

Thiết lập tài khoản với Facebook’s Commerce Manager

  • Nhấp vào nút Bắt đầu bán màu xanh lam trên trình duyệt
  • Hãy nhấn Bắt đầu cho Facebook ở bên trái.
  • Thiết lập thông tin cửa hàng Facebook của bạn.

Tạo một bộ sưu tập

Các sản phẩm của bạn cần được nhóm lại với nhau thành bộ sưu tập để tận dụng tối đa các Cửa hàng trên Facebook. Để tạo bộ sưu tập, hãy đăng nhập vào Trình quản lý thương mại của bạn và nhấp vào Tạo bộ sưu tập .

Đối với mỗi bộ sưu tập, bạn sẽ cần thêm:

  • Tên bộ sưu tập. Nội dung này có thể dài tối đa 20 ký tự và bao gồm các biểu tượng cảm xúc để thêm phần thú vị.
  • Mô tả bộ sưu tập. Bạn có 200 ký tự cho điều này, vì vậy hãy đếm chúng! Chúng tôi có một hướng dẫn để viết mô tả sản phẩm tuyệt vời sẽ giúp bạn ở đây.
  • Cover media. Cũng như hình ảnh sản phẩm cho từng mặt hàng, bạn sẽ cần một hình ảnh có thể dùng làm ‘bìa’ cho bộ sưu tập của mình. Điều này phải ở tỷ lệ 4: 3 và kích thước 1080 x 810 pixel.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể thêm các bộ sưu tập khác (nhấp vào Tạo Bộ sưu tập Khác).

Tùy chỉnh cửa hàng của bạn

Bạn sẽ thấy hai tab trong cửa hàng đã chọn của mình:

  • Bố cục – đây là nơi bạn có thể chọn hiển thị các bộ sưu tập dưới dạng đặc trưng và thêm vào băng chuyền của các bộ sưu tập khác.
  • Phong cách – đây là nơi bạn có thể điều chỉnh màu sắc, kích thước nút và văn bản để căn chỉnh mặt tiền cửa hàng với thương hiệu của mình.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Bắt đầu bán hàng trên Facebook

Kiểm tra trang của bạn trông như thế nào bằng cách sử dụng Xem trước cửa hàng và khi bạn hài lòng với mọi thứ, hãy nhấp vào Xuất bản. Sau đó, Facebook sẽ xem xét và phê duyệt các bộ sưu tập của bạn trong vòng 24 giờ.

Bán hàng trên Facebook Marketplace

Bán hàng trên Facebook Marketplace

Marketplace được Facebook giới thiệu vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một nền tảng phổ biến để bán các mặt hàng cho khách hàng tại Việt Nam và rất phù hợp với khách hàng tại một địa phương.

Bước 1: Thiết lập tài khoản Facebook Marketplace. Nếu bạn đã có một tài khoản Facebook đang hoạt động, thì bạn có quyền truy cập vào Facebook Marketplace. Ở phía bên trái của trang chủ Facebook, bạn sẽ thấy tab Marketplace. Nếu không, hãy tìm kiếm Marketplace trong thanh tìm kiếm và nó sẽ xuất hiện.

Bước 2: Bạn nên bán gì trên Facebook? Bất kỳ thứ gì, miễn là không vi phạm chính sách cũng như những sản phẩm bị cấm tại Việt Nam. Điều này có thể bao gồm đồ nội thất cũ, đồ điện tử cũ, trò chơi điện tử, thiết bị nhà bếp, sách – bất cứ thứ gì.

Bước 3: Liệt kê các mặt hàng của bạn. Trên menu bên trái trên trang chủ Facebook, hãy nhấp vào Marketplace. Sau đó, “Tạo danh sách mới”. Tiếp theo, hãy nhấp vào “Chọn loại danh sách của bạn”. Bạn có thể chọn từ “Mặt hàng để bán”, điền tất cả thông tin sản phẩm của mình và tải lên hình ảnh sản phẩm. 

Cách bán hàng khác trên Facebook

Ngoài bán hàng bằng Facebook Shop và Marketplace, còn cách bán hàng nào khác không? Đương nhiên là có, bằng cách livestream, bán livestream trên Facebook cá nhân hoặc đăng bài bán hàng vào các group. Vậy các tips để bán hàng, chốt đơn liên tục bằng những cách này là gì?

  • Ảnh chụp sắc nét, giống với sản phẩm thật
  • Mô tả sản phẩm chi tiết bao gồm mô tả sản phẩm, giá, tình trạng,…
  • Trung thực: đừng bao giờ phóng đại sản phẩm của bạn
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh với đối thủ

Bán gì trên Facebook?

Bán gì trên Facebook?

Thời trang, Giày dép, Phụ kiện, Mỹ phẩm và Đồ ăn & Đồ uống là những danh mục hàng đầu về mua sắm trực tuyến của người Việt Nam trên Facebook.

Quần áo và phụ kiện thời trang

Là sản phẩm bán rất chạy trên Facebook vì dễ mua cũng như giá rẻ. Với xu hướng thời trang đang di chuyển với tốc độ nhanh hơn, khách hàng càng ngày càng mua nhưng sản phẩm thời trang để theo kịp xu hướng vào từng thời điểm. Cho nên, đây là một trong những sản phẩm bán nhiều nhất trên Facebook, tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh nhiều.       

Các thiết bị điện tử

Danh mục tiếp theo đột nhiên trở nên phổ biến là các thiết bị điện tử. Mọi thứ từ sản phẩm cũ đến tai nghe, ốp lưng, kính cường lực đều có thể có doanh số tốt trên Facebook.

Nội thất và đồ gia dụng

Các mùa lễ hội đã để lại tất cả mọi người phấn khởi. Người mua tiềm năng đang chọn mua sắm trực tuyến để cải tạo ngôi nhà của họ với đồ nội thất, thiết bị và vật dụng gia đình như chăn, nội thất nhà bếp, thảm,…

Sức khỏe và sắc đẹp

Khách hàng đang tập trung nhiều hơn vào việc chải chuốt bản thân và có lối sống lành mạnh. Vì thế nên mặt hàng sức khỏe bán rất chạy, một số gợi ý như: mỹ phẩm, thức uống bổ sung, sản phẩm vệ sinh,…

Trên đây là tất cả những thông tin về hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu. Tham khảo và đừng bỏ lỡ kiếm tiền trên Facebook ngay từ hôm nay nhé!

>>> Xem thêm: Bán hàng online nên bán gì? Top 6 mặt hàng bán hàng online tại nhà hiệu quả

Bài viết liên quan

Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Xu hướng bán hàng trên Shopee dần trở thành một công việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cực cao cho người bán. Vì thế, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, Shopee là một thị trường tiềm năng.

10 lợi ích hàng đầu của trang kinh doanh trên Facebook

Kinh doanh trên facebook là một trong những nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất trên internet cho doanh nghiệp. Bạn có thể nhận được lợi ích vượt trội khi tiếp thị trên các trang, nhóm và quảng cáo trên Facebook. Tại sao kinh doanh Facebook…

Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online dường như là một trong những từ khóa hot nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh doanh online theo nhiều cách.