10 lợi ích hàng đầu của trang kinh doanh trên Facebook

10 lợi ích hàng đầu của trang kinh doanh trên Facebook

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
11 Dec, 2020

Kinh doanh trên facebook là một trong những nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất trên internet cho doanh nghiệp. Bạn có thể nhận được lợi ích vượt trội khi tiếp thị trên các trang, nhóm và quảng cáo trên Facebook.

Tại sao kinh doanh Facebook tốt cho tiếp thị là vì Facebook có hơn một tỷ người dùng. Thật khó để các doanh nhân bỏ qua đối tượng mục tiêu, lưu lượng truy cập trang web, xếp hạng lợi ích như lợi thế của kinh doanh tiếp thị trên Facebook.

Facebook giúp bạn chọn những người bạn muốn tiếp cận với doanh số cao hơn. Việc kinh doanh trên Facebook là rất quan trọng để phát triển kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến của bạn. Các cơ sở người dùng là hàng tỷ.

Kinh doanh trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như tăng lưu lượng truy cập trang web, giúp làm B2B Marketing, quảng bá doanh nghiệp, để biết về khách hàng tiềm năng và Facebook cho phép xây dựng các nhóm hoặc cung cấp lợi ích để kết nối doanh nghiệp với cộng đồng.

Hãy cùng FUNI tìm hiểu những lợi ích của các doanh nhân, công ty và bất kỳ loại hình kinh doanh nào có thể nhận được bằng cách kinh doanh trên Facebook để tiếp thị.

Tạo một khu vực kinh doanh trên Facebook

Bạn thấy đấy, ngay cả những website thương mại điện tử “đình đám” như Shopee, Lazada,.. đều có trang Facebook của riêng mình. Điều đó chứng tỏ chỉ tập trung vào trang web thôi thì chưa đủ. Ngoài website, bạn có thể tạo một Fanpage để quảng bá thương hiệu và bán hàng.

Tạo một khu vực kinh doanh trên Facebook

Một điều dễ thấy là bạn sẽ tận dụng được một lượng truy cập rất lớn từ Facebook khi tạo lập một trang bán hàng. Trong khi đó, điều này lại là nhược điểm của một trang web, đặc biệt là các trang paid-traffic. Bên cạnh đó, thông qua tương tác hai chiều, kinh doanh trên Facebook còn là nơi tuyệt vời để gắn kết khách hàng và thương hiệu. Khách hàng cũng sẽ thoải mái bàn luận, chia sẻ trên các trang Facebook hơn là website.

Một điều quan trọng là fanpage có thể giúp hướng lượng truy cập đến trang web của bạn. Trang Facebook sẽ là một công cụ hiệu quả để bạn chuyển đổi cộng đồng thành khách hàng tiềm năng. Bạn hoàn toàn có thể liên kết giữa fanpage và website.

Trên thực tế, lan rộng liên kết đến trang web của bạn là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Việc này sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. và như bạn biết, càng có nhiều lượt ghé thăm trang web của bạn, khả năng bán được hàng càng tăng lên.

Mở rộng quy mô kinh doanh trên Facebook một cách dễ dàng

Facebook là nơi vô cùng cởi mở, không hề giới hạn lượt like, cũng không hề có thêm bất kì điều kiện ràng buộc nào cả. Do vậy, bất cứ ai có hứng thú với shop hàng đều có thể like và cập nhật tin tức một cách dễ dàng.Một điều đặc biệt nữa mà trên trang cá nhân không hề có là việc Quảng cáo, chạy Facebook Ads. Đây là một dịch vụ trả phí của Facebook, tuy nhiên, nó giúp bài viết của bạn được biết đến bởi nhiều người và ở bất cứ đâu mà bạn muốn. Đồng thời, danh tiếng của cửa hàng cũng được nâng lên, tạo điều kiện để bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng của mình.Chính tính năng đó trên Fanpage đã giúp các shop hàng online trở nên phổ biến, thu hút nhiều khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh trên Facebook của mình. Ngược lại, ở trên trang cá nhân, điều này lại tương đối khó khăn.

Kinh doanh trên Facebook giúp chia sẻ hình ảnh và video tiện lợi

Kinh doanh trên Facebook giúp chia sẻ hình ảnh và video tiện lợi

Cũng như cho phép bạn đăng văn bản, Facebook cho phép bạn tải lên hình ảnh và video từ việc kinh doanh trên Facebook. Đây có thể là một cách mạnh mẽ để giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng, cho phép họ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không phải đến cơ sở của bạn.

Facebook cũng cho phép người dùng ‘gắn thẻ ảnh để cho biết nếu một người bạn trên Facebook xuất hiện trong đó. Chức năng này có thể được sử dụng để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: một nhà điều hành tour du lịch có thể đăng một bức ảnh lên trang của họ trong một nhóm đi bè trắng, sau đó mời từng người tham gia gắn thẻ hình ảnh của họ trong ảnh. Mỗi hình ảnh được gắn thẻ sẽ hiển thị dưới dạng cập nhật trên tài khoản Facebook của người tham gia, nơi bạn bè của họ cũng sẽ thấy nó. Điều này làm tăng mức độ quan tâm trong bức tranh và doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn quyết định sử dụng gắn thẻ, hãy cẩn thận. Đây có thể là một vấn đề riêng tư và một số người dùng Facebook rất nhạy cảm về việc được gắn thẻ trong ảnh. Vì lý do này, tốt hơn là yêu cầu người tham gia thực hiện gắn thẻ, thay vì thực hiện thay mặt họ.

Tăng lưu lượng truy cập việc kinh doanh trên Facebook của bạn

Như đã nói ở trên, fanpage là một địa điểm hoàn hảo để đăng tải các liên kết từ trang web kinh doanh trên Facebook của bạn. Đây sẽ là nguồn SEO off-page hiệu quả giúp tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập việc kinh trên Facebook của bạn

Nếu tất cả những gì bạn làm trên Facebook đang thu hút sự tham gia của nhiều người, thì bạn nên bắt đầu sử dụng các bài đăng liên kết để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Điều tuyệt vời là Facebook luôn cho phép bạn đăng các bài đăng liên kết với hình ảnh lớn được xuất hiện như ví dụ sau đây:

Khi có người nhấp vào hình ảnh này, họ sẽ được đưa tới liên kết mà bạn đã đăng. Vì vậy, với những hình ảnh lớn hơn này, thật dễ dàng để bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn – điều này sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Ngoài mục đích kinh doanh trên Facebook như một cách để hướng lưu lượng truy cập về website. Bạn cũng có thể đưa trang fanpage xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Những yếu tố mà bạn cần chú ý để đặt từ khóa một cách khéo léo đó là Tên fanpage (tương ứng với SEO Title và thẻ H1), Giới thiệu (Meta description). Trong đó, phần giới thiệu của fanpage bạn nên giới hạn trong khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra hãy nhớ cung cấp đầy đủ các thông tin như số địa chỉ, điện thoại, email. Google rất quan tâm đến những yếu tố này nên bạn cần chú ý.

Nắm bắt được hiệu suất kinh doanh trên Facebook

Bạn không phải là một người tỉ mỉ trong việc thống kê và tổng hợp? Không sao, trang Facebook sẽ giúp bạn là điều đó. Cũng giống như Facebook cá nhân, kinh doanh trên Facebook cho phép bạn nhìn thấy số lượng người thích, comment và share bài viết của bạn. Không dừng lại ở đó, thống kê chi tiết từ fanpage còn cung cấp cho bạn những thông tin tuyệt vời về:

  • Phạm vi tiếp cận (tự nhiên hoặc trả phí) các bài viết cũng như trang của bạn
  • Số người tương tác bài viết của bạn theo ngày, tuần, tháng
  • Số lần nhấp vào bài viết
  • Hiệu suất bài đăng của bạn
  • Số người tham gia vào bài viết của bạn

Bạn cũng có thể nhìn vào những số liệu, đồ thị mà Facebook cung cấp về trang của bạn để đánh giá hiệu quả làm việc trên trang. So sánh các số liệu giúp bạn điều chỉnh những hoạt động kịp thời và mang lại hiệu quả cao. Bạn cũng dễ dàng tính toán hiệu quả quảng cáo. Theo dõi hoạt động kinh doanh trên Facebook và cải thiện theo hướng tốt hơn chính là chìa khóa thành công của bạn.

Có rất nhiều tính năng vô cùng hữu ích, tăng hiệu quả kinh doanh trên Facebook

Như đã nói ở trên, Facebook Ads giúp bạn thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả thì bên cạnh đó, Facebook còn phát triển một tính năng riêng cũng chỉ dành cho fanpage là tạo cửa hàng ngay trên fanpage. Điều này tạo điều kiện giúp khách hàng dễ theo dõi sản phẩm và việc bán hàng trở nên khoa học hơn.Ngoài ra, trên fanpage còn có nút tắt riêng giúp bạn kết nối với khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất.Đặc biệt, việc quản lý không bao giờ là một nỗi lo khi có phần mềm quản lý fanpage vô cùng hiệu quả. Những công việc như sắp xếp tin nhắn của khách theo danh mục, hay trả lời hồi âm của khách theo mẫu, đến cả việc ẩn thông tin khách hàng đều được phần mềm này làm một cách tự động và vô cùng chính xác.

Kinh doanh trên Facebook giúp thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Chỉ có những người thích trang của bạn, không đủ để cung cấp cho bạn một doanh nghiệp lâu dài, bền vững. Chắc chắn bạn có thể kiếm sống tốt trong ngắn hạn chỉ bằng cách kinh doanh trên Facebook của bạn.

Nhưng nếu Facebook thực sự biến mất một ngày thì sao?

Nếu bạn chưa kết nối với những người theo dõi của bạn bên ngoài Facebook, thì bạn sẽ gặp rắc rối.

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thông minh thu thập khách hàng tiềm năng dưới dạng địa chỉ email – để họ có thể liên hệ với cộng đồng của họ bên ngoài Facebook.

Hầu hết làm điều này thông qua các cuộc thi, quà tặng  và bản tin – và đó là một hệ thống đã được chứng minh.

Nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận cách bạn sử dụng khách hàng tiềm năng của mình.

Ví dụ: không gây sốc cho người hâm mộ bằng email hàng ngày bán các sản phẩm liên kết và rác khác – trừ khi đó là những gì họ đã đăng ký.

Gửi email cho họ một cách nhất quán một lần hoặc hai lần một tuần với thông tin hữu ích cũng dẫn họ đến trang web của bạn – nơi họ hy vọng sẽ trở thành khách hàng.

Giảm chi phí tiếp thị của bạn khi kinh doanh trên Facebook

Bắt đầu từ một trang kinh doanh trên Facebook chi phí bạn chính xác 0 đồng.

Chắc chắn, bạn có thể trả một nghệ sĩ đồ họa để thiết kế ảnh tiểu sử và  ảnh bìa – nhưng đó không phải là điều cần thiết.

Chỉ cần sử dụng các bức ảnh bạn chụp về doanh nghiệp của bạn – và trong một số trường hợp, hình ảnh đó tốt hơn một hình ảnh sáng tạo từ một nhà thiết kế.

Quan điểm của tôi là việc cuộn trang với chi phí không có gì cho đến khi bạn bắt đầu trả tiền cho chạy quảng cáo facebook để nhận được lượt thích trang, tăng bài đăng và chạy Câu chuyện được tài trợ – tất cả những điều bạn nên làm với trang của mình.

Quảng cáo trên Facebook tương đối rẻ khi so sánh với quảng cáo truyền thống, quảng cáo radio hoặc quảng cáo truyền hình – và được nhắm mục tiêu nhiều hơn 1.000 lần, tạo nhiều thuận lợi cho kinh doanh trên Facebook

Thân thiện với thiết bị di động

Theo thông báo mới nhất của Facebook, có đến 96% người dùng sử dụng mạng xã hội này bằng điện thoại. Con số đó chỉ là 25% với laptop và máy tính để bàn.

Thân thiện với thiết bị di động

Rất nhiều tiện ích và chức năng đem lại trải nghiệm hoàn hảo trên laptop và desktop nhưng không thể chuyển đổi thành một giao diện mobile. Điều này gây cản trở cho người dùng trong việc sử dụng và điều hướng.

Theo báo cáo của Facebook doanh thu quảng cáo thu được trên thiết bị di động chiếm khoảng 93% tổng doanh thu quảng cáo (quý 1 năm 2019).

Tạo lập một trang kinh doanh trên Facebook, bạn không cần lo vấn đề này. Điều tuyệt vời của một trang Facebook là Facebook sẽ thực hiện công việc nặng nhọc này cho bạn – tự động tối ưu hóa trang của bạn cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Khi khách hàng vào trang kinh doanh trên Facebook của bạn, họ có thể gọi cho bạn qua số điện thoại trên trang. Điều này đem lại nhiều sự chuyển đổi cho trang của bạn.

Kinh doanh trên Facebook giúp dễ dàng thu hút lượt thích

Các doanh nghiệp có thể thấy kết quả tốt hơn – ngay cả khi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ – bằng cách trước tiên gửi khách truy cập đến trang fan hâm mộ nơi họ phải thích trang để xem ưu đãi. Sau đó, họ có thể nhấp vào trang web để mua hàng.

Bằng cách thực hiện quảng cáo của bạn trong ba bước này, bạn có thể kết hợp việc tạo thương hiệu với bán hàng.

Tuy nhiên, rất nhiều lý do chính của các nhà kinh doanh Facebook chỉ là để có được một lượng người hâm mộ chứ không phải để bán hàng trực tuyến. Đó có thể là một cửa hàng vật lý, giả sử, một nhà hàng, cửa hàng quần áo hoặc bất kỳ công ty nào có mặt trên Facebook chủ yếu để nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

Trong trường hợp đó, quảng cáo trực tiếp đến trang web có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, bạn muốn mọi người thích trang kinh doanh trên Facebook của bạn, nơi bạn có thể nói chuyện với họ, điều hành các cuộc thi, sắp xếp các cuộc thăm dò hoặc các hoạt động khác mà khách hàng của bạn muốn tham gia.

Mục tiêu là để có những người hâm mộ tích cực truyền bá về bạn đến bạn bè của họ, điều này cuối cùng có thể mang lại lợi nhuận cho bất kỳ doanh nghiệp nào. 

  • Để biết thêm suy nghĩ về cách xây dựng và duy trì trang kinh doanh trên Facebook, hãy đọc Quảng cáo trang Facebook – Cách lấy người hâm mộ và giữ họ
  • Để biết thêm suy nghĩ về cách làm cho thương hiệu của bạn có được tiếng nói của người dùng thông qua các hoạt động của mọi người, hãy đọc Quảng cáo xã hội – Bạn bè Tin tưởng Bạn bè

Kết luận

Facebook là một nền tảng tiếp thị hiệu quả. Tôi không thể tưởng tượng được một doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ) sẽ phát triển thương hiệu như thế nào nếu không có trang Facebook.

Với những tính năng vô cùng hữu ích, fanpage giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng một cách dễ dàng và tăng hiệu quả bán hàng. Bên cạnh đó, sở hữu một trang kinh doanh trên Facebook, cũng giúp bạn khắc phục một số hạn chế trên hồ sơ cá nhân.

Với những lợi ích đưa ra, FUNI có thể thuyết phục bạn tạo lập một trang bán hàng trên Facebook?

Nguồn: tổng hợp

Bài viết liên quan

Kinh doanh online gì với vốn ít mà hiệu quả?

Kinh doanh online đang ngày càng phổ biến, vậy làm cách nào để kinh doanh online với vốn ít mà hiệu quả? Tham khảo bài viết này để biết nhiều thông tin bổ ích.

XU HƯỚNG KINH DOANH ONLINE VÀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH ONLINE- BẠN BIẾT CHƯA?

Hiện tại với sự phát triển của công nghệ số, chuyển đổ số, trí tuệ nhân tạo…đã tạo ra sự bùng nổ trong cách tiếp cận khách hàng trên các sàn thương mại điện tử. Từ đó người kinh doanh sẽ không bị hạn chế vào địa lý, không gian,…

Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online dường như là một trong những từ khóa hot nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh doanh online theo nhiều cách.