Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
27 Sep, 2021

Shopee hiện nay đã trở thành một thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh chóng. Nếu bạn vẫn còn do dự khi bán hàng trên Shopee, thì bạn cần biết tại sao bán hàng trên Shopee lại mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn.

Shopee giúp bạn dễ dàng tiếp cận ngay với lượng lớn khách hàng tiềm năng và mang đến trải nghiệm liền mạch khi thiết lập cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải thực hiện một số biện pháp quan trọng trước khi liệt kê sản phẩm đầu tiên của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Shopee cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.

Tại sao lại bán hàng online trên Shopee?

Tại sao lại bán hàng online trên Shopee?

Miễn phí vận chuyển

  • Shopee đang tính phí vận chuyển khi khách hàng mua sản phẩm trị giá hơn RM35 từ họ.
  • Khách hàng có thể tận hưởng lợi ích của việc giao hàng miễn phí cho một lần trả phòng trong ngày.
  • Lợi thế cho người bán vì nó làm cho sản phẩm của bạn có vẻ rẻ hơn cho khách hàng của bạn.

Tính năng trò chuyện

Cho phép bạn nói chuyện với những người mua tiềm năng của mình mà không cần phải sử dụng số điện thoại riêng của bạn

  • Có một tính năng trò chuyện trong ứng dụng cho phép khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi trực tiếp cho bạn về sản phẩm bạn đang bán.
  • Nó bắt chước chức năng trò chuyện của các ứng dụng nhắn tin như Whatsapp.
  • Bạn không cần phải cung cấp số điện thoại cá nhân của mình nếu bạn không muốn.

Đồng bộ ảnh Instagram

  • Điều này đặc biệt hữu ích cho những người đã là người bán hàng tích cực trên Instagram.
  • Bạn có thể tải ảnh lên Instagram của mình bằng cách chọn tùy chọn “Bán từ Instagram”.
  • Bạn sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách đồng bộ ảnh Instagram của mình với Shopee.

Cách bán hàng trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee

Sau khi xác định các sản phẩm bạn sẽ bán trên Shopee, bạn cần thiết lập tài khoản Shopee của mình.

Tạo tài khoản

Truy cập trang web của Shopee và Đăng ký tài khoản. Bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại email của mình hoặc tài khoản Facebook hiện có. Sau đó, hãy đảm bảo xác minh cả email và số điện thoại của bạn.

Đăng nhập vào trung tâm người bán

Sau khi tạo tài khoản Shopee, hãy Đăng nhập vào Trung tâm người bán qua máy tính để bàn. Sau đó, nhấp vào Cài đặt cửa hàng để thiết lập hồ sơ người bán của bạn. Bạn có thể truy cập Cài đặt trong Ứng dụng Người bán Shopee sau khi đã hoàn thành danh sách đầu tiên của mình thông qua máy tính để bàn.

Thêm địa chỉ nhận hàng

Đối tác chuyển phát nhanh của Shopee sẽ thu đơn hàng của khách hàng từ địa chỉ của bạn, bạn không cần tự giao hàng. Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập hồ sơ người bán của mình, bây giờ bạn cần thêm địa chỉ nhận hàng của mình. Nhấp vào “Cài đặt tài khoản” trong tab “Tôi” và nhấp vào “Thêm địa chỉ mới”. Hoàn thành các chi tiết theo yêu cầu.

Bắt đầu bán

Sau đó bạn có thể bắt đầu liệt kê các sản phẩm của mình bằng cách nhấp vào “Bắt đầu bán” trong tab “Tôi”. Sau đó, bây giờ bạn có thể tạo danh sách sản phẩm bằng cách nhấn vào “Thêm sản phẩm” dưới tên Shop của bạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu trên Shopee

Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu trên Shopee

Xây dựng thương hiệu

Thiết lập một thương hiệu đại diện cho gian hàng của bạn và luôn nhất quán với nó. Tạo logo để gắn vào hình ảnh sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng làm ảnh hồ sơ của cửa hàng. Tạo mẫu cho sản phẩm của bạn để giảm bớt công việc và thêm huy hiệu “Giảm giá” để thu hút khách hàng.

Chụp ảnh sản phẩm với chất lượng cao

Những hình ảnh này là thứ đầu tiên mà khách hàng của bạn nhìn thấy. Đảm bảo rằng ảnh của bạn rõ ràng và dễ chịu. Hầu hết thời gian, các nhà cung cấp của bạn đã có sẵn ảnh của các sản phẩm. Để chụp những bức ảnh hấp dẫn về sản phẩm của mình, bạn cần có máy ảnh hoặc điện thoại thông minh, đủ ánh sáng và nền trắng đồng nhất.

Luôn cố gắng đăng tải nhiều ảnh nhất có thể, Shopee cho phép đăng tối đa 9 ảnh cho mỗi danh sách sản phẩm. Những hình ảnh này phải có các góc khác nhau, các tính năng cần được thể hiện rõ ràng và phù hợp với những người thuộc các nhóm nhân khẩu học khác nhau như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp đang sử dụng sản phẩm.

Viết mô tả sản phẩm

Luôn ghi nhớ rằng bạn đang cố gắng thuyết phục người đọc mua sản phẩm, vì vậy hãy cung cấp đầy đủ thông tin nhưng vẫn thuyết phục. Tập trung vào những lợi ích mà nó có thể mang lại cho khách hàng của bạn. Đừng quên thêm các từ khóa có liên quan trong Tiêu đề sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện sự hiện diện của mình trên kết quả tìm kiếm.

Chạy quảng cáo trên Shopee

Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo

Shopee gợi ý chọn các mặt hàng có biểu tượng “Yêu thích”. Đây là những mặt hàng được khuyến nghị có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn cũng có thể thử quảng cáo các sản phẩm mới để kiểm tra khả năng tiếp thị của chúng.

Đặt ngân sách của bạn

Đây là số tiền bạn sẵn sàng trả cho quảng cáo của mình. Bạn sẽ bị tính phí khi người mua hàng nhấp vào chúng. Ngân sách hàng ngày tối thiểu được yêu cầu là 50.000đ trong khi tổng ngân sách tối thiểu được yêu cầu là 500.000đ.

Đặt từ khóa của bạn

Bạn có thể tự động chọn hoặc chọn từ khóa của mình theo cách thủ công. Trong ‘Từ khóa được chọn tự động’, Shopee sẽ chọn những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng điều này nếu bạn muốn tốn ít công sức và thời gian nhất trong việc thiết lập quảng cáo của mình.

Còn cách bán hàng online nào khác không?

Đương nhiên là có rất nhiều cách bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Những từ khóa như “cách bán hàng online trên Lazada” hay “cách bán hàng online trên Facebook” đang là những từ khóa thuộc top tìm kiếm, đủ thấy độ nóng của công việc kinh doanh online này như thế nào.

Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ tập trung giới thiệu cách bán hàng online trên Shopee để tập trung vào một chủ đề cụ thể mới đem lại hiệu quả cao.

Sẽ còn nhiều bài hướng dẫn cách bán hàng online mà FuniMart sẽ gửi đến các bạn, theo dõi FuniMart để không bỏ lỡ nhé!

>>> Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách bán hàng dropship trên Shopee

Do đó, dropship trên Shopee là một thị trường cực kỳ tiềm năng cho cá nhân muốn kinh doanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng dropship trên Shopee cực kỳ hiệu quả.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG QUA SHOPEE HIỆU QUẢ

Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Lazada, Tiki, Sendo, và tất nhiên khoogn thể bỏ qua Shopee. Hôm nay hãy cùng FuniMart tìm hiểu cách thức bán hàng qua Shopee hiệu quả nhé!

Hướng dẫn bán trên Shopee từ A-Z cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang chuẩn bị bắt đầu bán trên Shopee nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.