<strong>Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người</strong>

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
18 Sep, 2021

Nếu bạn đang cân nhắc bắt đầu kinh doanh online, điều quan trọng là phải có kỹ năng và phải biết học hỏi kinh nghiệm kinh doanh online từ người khác. Nhưng trước tiên, bạn phải kiên trì và chăm chỉ theo đuổi công việc kinh doanh online của bạn đến cùng mói đạt được thành công.

Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh online, đã đến lúc thu hẹp khoảng cách về kỹ năng và kinh nghiệm. Các kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà sau đây được đúc kết từ nhiều người và nhiều chuyên gia, giúp bạn bắt đầu kinh doanh online dễ dang hơn.

Kinh nghiệm kinh doanh online tổng hợp

Kinh nghiệm kinh doanh online tổng hợp

Lập kế hoạch & Nghiên cứu cho sản phẩm của bạn

Nghiên cứu và lập kế hoạch rất quan trọng trong quá trình kinh doanh online. Đây là phần mà bạn có thể trả lời hai câu hỏi chính liên quan đến hoạt động kinh doanh online của mình, chẳng hạn như:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn kinh doanh online là gì?
  • Khách hàng mục tiêu của sản phẩm bạn đang kinh doanh là ai?

Đây có vẻ là những câu hỏi cơ bản nhưng chúng cần thực hành nhiều để có thể trả lời chính xác. Ở đây bạn cần phải lập một kế hoạch. Nó không cần phải hoàn hảo, bạn chỉ cần một bản nháp để xem thử trước tiên. Bạn có thể nghiên cứu bằng cách làm như sau:

  • Tìm hiểu các nghiên cứu điển hình và những người kinh doanh đi trước, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm cho bạn học hỏi
  • Phân tích mô hình kinh doanh online
  • Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn đối với sản phẩm bạn muốn kinh doanh như kinh doanh online quần áo, kinh doanh online mỹ phẩm, kinh doanh online đồ gia dụng, kinh doanh online đồ ăn,…
  • Thực hiện nghiên cứu đối tượng hoặc khách hàng mục tiêu: ví dụ bạn kinh doanh online mỹ phẩm, thì khách hàng mục tiêu của bạn là phụ nữ có nhu cầu làm đẹp, nhưng không có thời gian đi lựa chọn, họ sẽ mua mỹ phẩm online.
  • Theo dõi các trang mạng xã hội hoặc blog của người chơi hàng đầu trong lĩnh vực này

Thực hiện Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số)

Kỹ năng tiếp thị mạnh mẽ là rất quan trọng. Điều này là do Digital Marketinghiệu quả sẽ cho phép mô hình kinh doanh online của bạn có được khách hàng mới và phát triển những điều sau:

  • Tiếp thị trong nước
  • Thanh toàn tiền cho mỗi click chuột (PPC)
  • SEO
  • Tiếp thị liên kết
  • Tiếp thị qua email và PR
  • Quảng cáo trên mạng xã hội

Những thứ này có vẻ nhiều nhưng bạn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc thuê ngoài các đại lý dịch vụ này.

>>> Xem thêm: Cộng tác viên là gì? Tất tần tật về cộng tác viên mà bạn cần biết

Tận dụng tối đa tiềm năng mạng xã hội

Kỹ năng quản lý xã hội

Thông qua mạng xã hội, bạn có thể tăng lượng người theo dõi của mình. Trong thời đại ngày nay, ai cũng đều có tài khoản mạng xã hội cho riêng mình. Do đó, việc bạn cần là tận dụng chúng một cách tối đa có hiệu quả như quảng cáo, đăng bài, tạo fanpage hay tạo group cho chính thương hiệu của mình.

Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web hoặc chứng thực sản phẩm của mình. Chỉ cần học cách quản lý các trang và tài khoản kinh doanh xã hội của mình để tận dụng tối đa loại hình quảng cáo này.

Kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử

Các sản phẩm kinh doanh online trên sàn TMĐT

Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada thì kinh doanh gì? Có rất nhiều sản phẩm bạn có thể bán trên các sàn này như mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn vặt, đồ gia dụng,…

Kinh nghiệm kinh doanh online mỹ phẩm

Tạo một gian hàng mua sắm Thương mại điện tử là điều công việc kinh doanh online mỹ phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Tận dụng lợi thế của một trang web chức năng chất lượng cao và sự hiện diện trên mạng xã hội được thiết kế tốt cho phép sản phẩm mỹ phẩm của bạn thu hút sự quan tâm của người theo dõi.

Khi bạn kinh doanh online mỹ phẩm, bạn phải bắt kịp xu hướng trang điểm vào thời điểm đó, nhờ đó bạn mới có thể kiếm ra tiền từ việc kinh doanh của mình. Khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn đang giảm chi phí chung của mình sau khi bạn hoàn thành việc tạo gian hàng trên sàn TMĐT và không cần tốn kém tiền mặt bằng mở shop. Tuy nhiên vẫn có chi phí, đó là chi phí tiếp thị và quảng cáo, nhưng chúng cũng sẽ tỷ lệ thuận với doanh thu bạn tạo ra thông qua chúng.

Một lưu ý quan trọng bạn nên nhớ, hãy là một người bán mỹ phẩm có tâm, hãy chọn sản phẩm uy tín, hàng thật, không nên bán hàng fake, ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng còn ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu của bạn.

Một số NCC uy tín:

Kinh nghiệm kinh doanh online quần áo

Cần phải suy nghĩ và nghiên cứu thêm một chút ngoài “đã đến lúc mở cửa hàng trên sàn TMĐT” trước khi bạn bắt đầu niêm yết các sản phẩm của mình để bán. Đầu tiên, bạn cần một nền tảng sẽ hướng bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. 6 bước này có thể giúp bạn chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể để kinh doanh online thành công.

  1. Chọn một niche quần áo.
  2. Xác định kế hoạch kinh doanh của bạn.
  3. Chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp với bạn như Shopee, Lazada, Tiki.
  4. Chọn mẫu của bạn và tùy chỉnh cửa hàng của bạn.
  5. Liệt kê các sản phẩm của bạn.
  6. Xuất bản và tiếp thị cửa hàng của bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh online đồ gia dụng

Kinh doanh online đồ gia dụng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn so với 10 hay 15 năm trước. Thời đại công nghệ, ai chẳng muốn mình hiện đại hơn.

Các kinh nghiệm kinh doanh online đồ gia dụng

  1. Hoàn thành các trang thông tin sản phẩm
  2. Định vị hướng đi cho sản phẩm
  3. Theo dõi tốt hàng tồn kho trên tất cả các sàn thương mại điện tử
  4. Phải cập nhật danh mục sản phẩm đồ gia dụng thường xuyên
  5. Cập nhật thông tin mới, ra mắt các sản phẩm đồ gia dụng cho khách hàng tiềm năng của bạn

Một số NCC đồ gia dụng uy tín:

Kinh nghiệm kinh doanh online đồ ăn vặt

Kinh nghiệm kinh doanh online đồ ăn vặt

Không còn xa lạ gì với giới trẻ ngày nay, kinh doanh online đồ ăn vặt đang thay thế dần cách bán truyền thống. Khách hàng chỉ muốn lựa chọn cửa hàng uy tín, sau đó nằm mà lựa chọn món ăn. Chỉ cần làm theo những lời khuyên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công kinh doanh online đồ ăn vặt:

  1. Đảm bảo chất lượng món ăn vặt, còn hạn sử dụng, an toàn cho khách hàng
  2. Thái độ chăm sóc khách hàng tốt, để họ có thể quay lại lần tới
  3. Giá cả phải hợp lý, cạnh tranh với các đối thủ bán đồ ăn vặt online khác
  4. Luôn đặt uy tín lên hàng đầu.

Một số nhà cung cấp đồ ăn vặt uy tín:

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm kinh doanh online mà chúng tôi gửi đến các bạn. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và kinh doanh ngày càng phát triển.

>>> Xem thêm: Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Bài viết liên quan

MÁCH BẠN KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

Công việc này hiện có rất nhiều người tham gia và phát triển, thậm chí có rất nhiều người đã rất thành công trong kĩnh vực này. Vậy hôm nay, bài viết nhà Funi mang đến đó là những kinh nghiệm kinh doanh online cho bạn, nó được nhiều người…

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

ĐIỀU KHIẾN BẠN DỄ DÀNG KINH DOANH ONLINE TRÊN THỊ TRƯỜNG

Bạn mới bắt đầu tham gia vào mảng kinh doanh online và đang đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn. Năm 2022 chúng ta nên kinh doanh mặt hàng gì? Nên bắt đầu từ đâu để dễ dàng kinh doanh online?