KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG

KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
14 Feb, 2022

Kinh doanh online là một công việc chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một trong những công việc giúp mang lại cho bạn một nguồn thu nhập vô cùng cao kể cả khi bạn còn là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì bạn cần được trang bị kiến thức về kinh doanh online. Hôm nay FuniMart sẽ mách bạn các kinh nghiệm kinh doanh online nhé!

1. Chỉ cho bạn kinh nghiệm kinh doanh quần áo online hiệu quả

kinh-nghiem-kinh-doanh-online

1.1 Xác định đối tượng mua hàng

Mỗi lứa tuổi sẽ có phong cách thời trang khác nhau, lựa chọn đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của bạn. Khách hàng là nam hay nữ, học sinh, sinh viên hay dân công sở? Phong cách thời trang mà khách hàng muốn nhắm tới là gì?

1.2 Chuẩn bị một bản kế hoạch kinh doanh

Một bản kinh doanh cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn có những định hướng về chiến lược phát triển tốt hơn. Không chỉ mỗi chú tâm vào những sản phẩm đẹp, bắt trend mà mua về hàng loạt, không có sắp xếp. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng lỗ vốn, không bán được quần áo, hàng hoá bị tích trữ.

1.3 Mở cửa hàng của riêng mình

Hiện nay có rất nhiều trang mạng giúp bạn tạo một tài khoản mua bán cho riêng mình như:

  • Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…
  • Sàn thương mại điện tử với những cái tên lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,…
  • Website

1.4 Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, có feedback tốt

Các hội, nhóm trên facebook là nơi mà người kinh doanh bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm cho nhau, bạn có thể tham gia vào các trang này để tìm kiếm thêm thông tin về các nhà cung cấp để có thể lựa chọn một địa điểm uy tín nhất cho mình

2. Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online, bạn đã biết chưa?

kinh-nghiem-kinh-doanh-online

2.1 Chọn nguồn hàng chất lượng, có thương hiệu

Có 3 nguồn hàng kinh doanh online mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nguồn hàng từ các thương hiệu lớn trong nước: trên thị trường Việt Nam hiện nay không thiếu những hãng mỹ phẩm nổi tiếng, được ưa chuộng bởi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần chọn những loại mỹ phẩm phù hợp với lứa tuổi khách hàng của bạn.
  • Nguồn hàng xách tay từ nước ngoài: bạn có thể mua vào những thời điểm lễ tết trong năm để có thể mua được sản phẩm với giá thành hợp lý nhất. Tuy nhiên giá các sản phẩm sẽ có chênh lệch giữa các thời điểm trong năm.
  • Nguồn hàng handmade: mỹ phẩm handmade luôn được ưa chuộng bởi giá thành rẻ với các thành phần tự nhiên lành tính. Tuy nhiên hàng handmade sẽ không có hạn sử dụng lâu như các mỹ phẩm khác.

2.2 Hiểu rõ cách phân biệt hàng thật, hàng nhái

Mỹ phẩm là một mặt hàng dễ bị làm giả nhất trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, hàng nhái để tránh nhập mỹ phẩm kém chất lượng, vừa gây hại cho sức khoẻ người sử dụng, vừa làm giảm uy tín cửa hàng.

2.3 Livestream bán hàng – một cách quảng bá hiệu quả

Một cách quảng cáo sản phẩm vô cùng hiệu quả hiện nay đó là livestream. Bạn có thể test trực tiếp chất lượng của sản phẩm cho khách hàng xem, vừa để khách hàng có lựa chọn đúng với sở thích hơn, vừa tạo được lòng tin cho khách hàng

2.4 Thay đổi, điều chỉnh giá thành phù hợp

Giá cả của các loại mỹ phẩm luôn biến động, vì vậy bạn cần khảo sát thị trường thường xuyên và có những điều chỉnh giá phù hợp để đảm bảo lợi nhuận của mình, đồng thời cần phải thông báo để khách hàng nắm rõ thông minh hơn.

3. Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online, một số điều cần biết

kinh-nghiem-kinh-doanh-online

3.1 Phân tích thị trường bán hàng online

Đây là bước quan trọng nhất mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh. Bạn cần xác định rõ mặt hàng mình sẽ bán là gì? Khách hàng mình nhắm tới là loại khách hàng nào? Mức độ cạnh tranh ở mặt hàng đó như nào

3.2 Xác định nguồn hàng kinh doanh

Nguồn hàng chất lượng, giá thành hợp lý là điều mà các nhà kinh doanh luôn chú tâm tìm kiếm. Hãy khảo sát giá của một loại mặt hàng ở nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó chọn ra nhà cung có mức giá hợp lý và chất lượng tốt nhất.

3.3 Chuẩn bị vốn để kinh doanh: có thể bắt đầu với số vốn bằng 0 không?

Ngày nay có nhiều phương thức kinh doanh không cần vốn, điển hình đó là hình dropshipping. Tuy nhiên, để có thể bắt đầu với hình thức kinh doanh này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ vì đây là một phương thức còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh online lâu dài thì bạn nên bỏ vốn để nhập hàng có sẵn về để bán, cần kiểm tra chất lượng của sản phẩm để tránh nhập phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé!

3.4 Chiến lược marketing hiệu quả

Để thu hút khách hàng và giúp shop bạn nổi bật hơn các shop cùng mặt hàng khác, bạn cần phải có chiến lược marketing hiệu quả. Vận dụng tất cả những kiến thức, kinh nghiệm mình đã tìm hiểu được, thực hiện các chiến dịch marketing trên các diễn đàn lớn như Facebook, Instagram,…để quảng bá và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Tổng kết 

Với những kinh nghiệm kinh doanh onlineFuniMart đã đề cập ở trên, hy vọng bạn đọc đã tích luỹ thêm được nhiều kiến thức và có một định hướng kinh doanh rõ ràng hơn. Đừng ngại ngần sợ thất bại mà hãy bắt đầu kinh doanh ngay đi nhé!

>>Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

>>Tham khảo: 3 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả

Bài viết liên quan

NHỮNG Ý TƯỞNG KINH DOANH HAY ÍT VỐN LỢI NHUẬN CAO

Chắc hẳn có rất nhiều người ấp ủ giấc mộng kinh doanh, tuy nhiên lại không dám thực hiện bởi việc kinh doanh sẽ đòi hỏi khoản vốn đầu tư rất lớn. Cùng FuniMart tham khảo những ý tưởng kinh doanh hay dưới đây.

MÁCH BẠN KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

Công việc này hiện có rất nhiều người tham gia và phát triển, thậm chí có rất nhiều người đã rất thành công trong kĩnh vực này. Vậy hôm nay, bài viết nhà Funi mang đến đó là những kinh nghiệm kinh doanh online cho bạn, nó được nhiều người…

BẠN BIẾT GÌ VỀ HÌNH THỨC KINH DOANH DROPSHIPPING Ở VIỆT NAM

Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng lại không có đủ vốn, chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý hàng hoá, hàng tồn kho? Vậy thì hãy tham khảo hình thức kinh doanh dropshipping đang rất hot hiện nay.