MÁCH BẠN KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

MÁCH BẠN KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
10 Dec, 2021

Khi bắt đầu kinh doanh online không ít người đã gặp phải những khó khăn, trở ngại. Kinh doanh online một lĩnh vực kinh doanh mang lại rất nhiều tiềm năng những cũng không ít thách thức. Công việc này hiện có rất nhiều người tham gia và phát triển, thậm chí có rất nhiều người đã rất thành công trong kĩnh vực này. Vậy hôm nay, bài viết nhà Funi mang đến đó là những kinh nghiệm kinh doanh online cho bạn, nó được nhiều người áp dụng và chia sẽ lại. Hãy cùng FuniMart tham khảo ngay nhé.

5 kinh nghiệm kinh doanh online cho người mới

1. Kinh nghiệm xác định sản phẩm

Khi muốn kinh doanh online, bạn phải xác định được mình muốn bán cái gì. Bạn có thể xác định sản phẩm muốn kinh doanh theo sở thích cá nhân hay theo nhu cầu thị trường.Sản phẩm dựa theo sở thích cá nhânNếu bạn cảm thấy yêu thích một mặt hàng nào đó như thời trang, mỹ phẩm thì hãy bán sản phẩm đó. Vì hơn hết, với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì bạn có thể tham khảo từ rất nhiều nguồn thông tin, cập nhật các xu hướng và kiến thức về sản phẩm. Khi đó dễ dàng hơn cho việc chọn mặt hàng, tư vấn hay bán hàng online sau này.

Sản phẩm theo nhu cầu của thị trường

Nếu không thích kinh doanh online theo sở thích thì bạn hãy chọn mặt hàng đang HOT hoặc chọn sản phẩm theo mùa vụ. Với cách này có một yêu cầu đưa ra đó là bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin và nhạy bén với những xu thế mới để chọn sản phẩm đón đầu.

Ưu điểm của việc bán hàng này là dễ tìm nguồn hàng và dễ bán do nhu cầu cao. Tuy nhiên, vì ưu điểm trên thì sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh

2. Kinh nghiệm xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi đã lựa chọn sản phẩm mình định bán, việc tiếp theo bạn cần làm là xác định khách hàng mục tiêu của mình. Khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu và có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn. Khi xác định đúng khách hàng mục tiêu là bạn đã đêm sản phẩm của mình tới đúng tay đối tượng. Bạn có thể lựa chọn các cách xác định khách hàng tiềm năng như:

  • Phân khúc thị trường
  • Phân khúc theo khu vực địa lý
  • Phân khúc theo nhân khẩu học
  • Phân khúc theo tâm lý
  • Phân khúc theo hành vi mua hàng

3. Xác định hình thức bán hàng dựa trên kinh nghiệm kinh doanh online

Hình thức kinh doanh online cũng là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định đến thành công của việc bán hàng. Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng online để cho các bạn lựa chọn. Thông qua việc xác định sản phẩm và khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể xác định được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.

4. Tìm kiếm nguồn hàng

Để có những mặt hàng chất lượng và mới lạ, thì yếu tố quyết định chính là nguồn hàng. Bạn có thể tiếp cận được với rất nhiều nguồn hàng tuy nhiên hãy lưu ý, chọn nguồn hàng rõ ràng, uy tín, đảm bảo chất lượng.Việc lựa chọn kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có thể chọn ra được hàng chất lượng, giá cả phải chăng, tăng uy tín và bảo vệ bạn tránh những mất mát, rủi ro.

Trên thị trường, giá có thể được coi là lợi thế cạnh tranh tốt. Tuy nhiên, đừng tập trung quá vào giá cả mà quên đi chất lượng. Hãy lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt. Khi bạn có được chỗ đứng và lòng tin của khách hàng, chắc chắn bạn sẽ bán được hàng và rất nhiều hàng nữa.Một lưu ý khi tìm nguồn hàng đó là sự độc đáo. Việc tìm được một nguồn hàng độc sẽ giảm được sự cạnh tranh cũng như hỗ trợ giá.

>> XEM THÊM VỀ FUNIMART

5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thương trường là như là chiến trường. Vì vậy, bạn có thể sẽ gặp phải những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh để cướp khách . Để tránh những trường hợp này có thể xảy ra, bạn cần phải tăng tính bảo mật hơn. Nếu sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với các công ty lớn thì bạn nên tận dụng những thế mạnh của công ty nhỏ như là sự linh hoạt để có thể tối ưu ở mức cao nhất. Funimart chia sẻ với bạn kinh nghiệm kinh doanh online.

kinh-nghiem-kinh-doanh-online

Để sản phẩm đến với khách hàng đã khó, để chốt đơn hàng thì lại là một quá trình không kém phần gian nan. Để thành công, hãy luôn luôn lắng nghe khách hàng, nhanh nhạy với thị trường. Xem xét kĩ vấn đề về giá cả, tùy theo đối tượng hãy nên áp dụng từng lạo giá khác nhau và đưa đến cho khách hàng những gói dịch vụ phù hợp để thoả mãn như cầu của họ.

Một lưu ý đó là bạn hãy quan tâm đến những khách hàng đã từng mua hàng trước đó của bạn. Để cạnh tranh với các đối thủ bạn cũng cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, về khách hàng của họ mua gì, từ đó hãy quảng cáo cho khách hàng những thứ họ đang cần.

Ngoài ra, khâu chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp bạn giảm được tỷ lệ hoàn đơn mà nhiều người đang gặp phải hiện nay nữa đấy.

Bạn cũng có thể tập trung hỗ trợ các cộng tác viên với nhiều ưu đãi hấp dẫn như có thể trả lại hàng nếu không bán được, để cộng tác viên có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên bạn cũng không nên bán quá nhiều mặt hàng, quảng cáo nhiều mặt hàng khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online. Chỉ nên tập trung vào các sản phẩm nổi bật nhất để quảng cáo và chạy bán.

Truy cập ngay để trở thành CTV của FUNIMART

Kinh nghiệm kinh doanh online trên Facebook

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người có độ tuổi từ 16-30 thì các trang mạng xã hội như là Facebook sẽ khai thác được nhiều khách hàng hơn. Facebook được xem là nơi bán hàng online hiệu quả đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi bởi tính phổ thông của nền tảng xã hội này.

kinh-nghiem-kinh-doanh-online

Facebook hiện không ngừng phát triển hơn và hoàn thiện trang bán hàng, hỗ trợ người dùng hay tối ưu hoá tính năng quảng cáo. Gần đây Facebook cập nhật rất nhiều tính năng mới cho các chủ shop online. Bởi vậy, Facebook vẫn đang là lựa chọn của hầu hết những người muốn bán hàng online.

Với kinh nghiệm bán hàng online, bạn có thể chọn các sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần ví dụ như các sản phẩm làm đẹp bởi khách hàng không chỉ mua một lần mà lần sau và nhiều lần nữa khách hàng có thể tìm đến bạn.

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh online dành cho bạn. Hi vong bài viết hữu ích và hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh. Để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc nhé.

XEM THÊM XU HƯỚNG KINH DOANH ONLINE VÀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH ONLINE- BẠN BIẾT CHƯA?

Bài viết liên quan

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Bạn muốn kinh doanh online nhưng không có kinh nghiệm? Không sao, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh online mà bạn cần.

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG

Kinh doanh online là một công việc chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một trong những công việc giúp mang lại cho bạn một nguồn thu nhập vô cùng cao kể cả khi bạn còn là học sinh, sinh viên.