<strong>Cộng tác viên là gì? Tất tần tật về cộng tác viên mà bạn cần biết</strong>

Cộng tác viên là gì? Tất tần tật về cộng tác viên mà bạn cần biết

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
13 Sep, 2021

Ngày nay, thuật ngữ cộng tác viên (CTV) không còn xa lạ gì với xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Nó được xem như một nghề để giúp học sinh, sinh viên hay mẹ bỉm sữa hoặc nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập. Có rất nhiều công việc doanh nghiệp, hay đơn vị kinh doanh nào đó không thể tự làm hết mọi việc hoặc họ muốn mở rộng công việc, họ cần đến CTV, hoặc ăn hoa hồng hoặc trả lương sòng phẳng.

Cộng tác viên (CTV) là gì?

Cộng tác viên (CTV) là gì?

Cộng tác viên là bất kỳ bên thứ ba nào làm việc trực tiếp với công ty hoặc doanh nghiệp để hỗ trợ trong việc phát triển hoặc thực hiện chiến lược. Một số ví dụ phổ biến về cộng tác viên bao gồm nhà cung cấp, nhà kho và nhà tư vấn, cộng tác viên bán hàng online, cộng tác viên viết bài, cộng tác viên tuyển dụng, cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Facebook, Zalo,…

Những yếu tố cần thiết để trở thành một cộng tác viên online

  • Thái độ làm việc cẩn thận, có tinh thần học hỏi, cầu tiến
  • Tôn trọng deadline mà các cá nhân quản lý, leader hay công ty giao cho
  • Tư duy dài hạn để tối ưu hiệu quả hợp tác hướng tới một mục tiêu chung hoặc mục đích chung
  • Có khả năng thích ứng tốt: Khả năng thích ứng là một kỹ năng hợp tác quan trọng. Thích ứng tốt với sự thay đổi đi kèm với thực hành và kinh nghiệm. Bởi vì không có công việc nào giống công việc nào. Cơ bản, cộng tác viên online chính là làm việc với nhiều người nhiều mảng, bạn cần thích nghi mới có thể hoàn thành công việc.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Cộng tác viên bán hàng online

Thuật ngữ này chẳng còn gì xa lạ với nhiều người nữa. Rất nhiều người đã kiếm được tiền và có thể tự kinh doanh online riêng với số vốn kiếm được từ việc làm cộng tác viên bán hàng online.

CTV bán hàng online cùng FuniMart

CTV bán hàng online cùng FuniMart

FuniMart là một nền tảng dropship được các CTV tin tưởng và được xem là một trong những cộng đồng dropship uy tín nhất hiện này. Trở thành cộng tác viên bán hàng online cùng FuniMart, bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi mà chỉ khi trở thành CTV của FuniMart bạn mới có:

  • Trở thành CTV bán hàng online cùng FuniMart không cần vốn
  • Có thể tự do chọn sản phẩm mình muốn bán online
  • Được đội ngũ nhân viên FuniMart hỗ trợ cực kỳ nhiệt tình, từ khâu chăm sóc khách hàng đến khâu vận chuyển sản phẩm.
  • Được FuniMart bảo vệ quyền lợi một cách tối đa

Nếu bạn muốn trở thành cộng tác viên online cùng FuniMart thì đăng ký tại đây.

Cộng tác viên bán hàng online trên các sàn TMĐT như Shoppee, Lazada

Về cơ bản thì cộng tác viên Lazadacộng tác viên Shopee cũng là một hình thức CTV online. Shop cần bán nhiều sản phẩm, bạn cần tiền, 2 bên hợp tác với nhau. Bạn làm bất kỳ điều gì để bán được sản phẩm như thường xuyên đăng bài, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mà bạn và shop trên Shopee hoặc Lazada cần đẩy mạnh. Nếu bán được, bạn liên hệ và gửi thông tin khách hàng cho shop, shop sẽ đóng gói và gửi hàng và bạn nhận được hoa hồng trên từng sản phẩm bạn bán được.

Cộng tác viên Facebook, cộng tác viên Zalo

Là một cộng tác viên Facebook hoặc cộng tác viên Zalo, bạn không chỉ bán hàng online như bình thường. Còn rất nhiều công việc trên 2 nền tảng mạng xã hội hàng đầu Việt Nam cần tuyển CTV như quản lý fanpage, CTV tuyển dụng (sẽ được đề cập sau),…

Có rất nhiều cơ hội kiếm tiền bằng cách trở thành CTV online cho 2 nền tảng mạng xã hội này. Việc của bạn là phải biết tận dụng tối đa cơ hội, tham gia các group tuyển CTV Facebook và CTV Zalo để kiếm cho mình một công việc phù hợp và uy tín.

Cộng tác viên viết bài online

Cộng tác viên viết bài online

Một cộng tác viên viết bài online thường cung cấp một trong hai nội dung chuyên môn hoặc viết chuyên môn. Ví dụ: nếu họ là một chuyên gia y tế, họ có thể cung cấp chuyên môn của mình để cung cấp nghiên cứu cơ bản như case study, họ có thể xác minh và làm rõ nội dung chính.

Còn nếu CTV cộng tác viết bài (storytelling, product selling, SEO, kiến thức chuyên môn hay bất kỳ gì khác) họ được yêu cầu viết bài theo nội dung mà doanh nghiệp hoặc cá nhân quản lý yêu cầu, sau đó sử dụng cho mục đích của công ty. Sau khi hoàn thành, cộng tác viên viết bài online sẽ nhận được tiền nhuận bút cho bài viết của mình. Đương nhiên những bài cần kiến thức chuyên môn cao hơn hoặc yêu cầu khắt khe hơn sẽ nhận được nhuận bút xứng đáng.

Cộng tác viên tuyển dụng online

Về cơ bản, cộng tác viên tuyển dụng online là hỗ trợ cho bộ phận nhân sự của các công ty, doanh nghiệp đang cần tuyển nhân viên hoặc cho các headhunter. Họ không có quá nhiều thời gian để đăng tuyển khắp nơi để tìm được ứng viên phù hợp.

Và việc của bạn là đi đăng tin tuyển dụng ở khắp nơi. Tìm kiếm ứng viên, giải đáp các yêu cầu, thắc mắc của ứng viên về mô tả công việc, những vấn đề liên quan đến công việc. Sau đó lọc hồ sơ những ứng viên tiềm năng và gửi về cho bộ phận nhân sự hoặc headhunter. Thường thì bạn sẽ có KPI, và bạn sẽ được thưởng nếu hoàn thành xuất sắc KPI đó.

Trên đây là những thông tin về cộng tác viên online mà bạn cần nắm rõ để có thể kiếm tiền từ công việc này. Chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Cộng tác viên bán hàng online đang là một nghề kiếm thu nhập cực kỳ hot hiện nay. Vậy có nên làm cộng tác viên bán hàng online không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

TUYỂN DỤNG CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

Ngày nay, khi các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, họ luôn cần một lực lượng nhân viên bên ngoài để hỗ trợ việc bán hàng. Lúc này, nhiều công ty sẽ tuyển dụng CTV nhằm khai thác tối đa thị trường, tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt…

CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ?

Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh nhưng không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy thử trở thành một CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE. Đây là một công việc không quá ràng buộc về thời gian nhưng vẫn mang lại một mức thu nhập ổn định.…