CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ?

CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
25 Feb, 2021

Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh nhưng không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy thử trở thành một CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE. Đây là một công việc không quá ràng buộc về thời gian nhưng vẫn mang lại một mức thu nhập ổn định. Hãy cùng FuniMart tìm hiểu công việc của CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE tại bài viết này nhé!

Bán hàng online đang dần trở thành xu thế được nhiều bạn lựa chọn để tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân. Hiện nay, các cửa hàng / công ty kinh doanh online “mọc” lên như “nấm sau mưa” dẫn đến nhu cầu tuyển dụng CTV bán hàng online ngày càng lớn hơn. Vậy, công việc của một CTV là gì? Liệu nó có như mọi người đồn thổi?

CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ?

CTV bán hàng online chính là người hợp tác với các công ty, nhãn hàng, shop,… để giới thiệu sản phẩm kinh doanh đến người tiêu dùng. Thông thường, CTV bán hàng online sẽ làm theo những gì mà đối tác đã đề ra. CTV thường được hưởng mức lương dựa trên doanh số đã bán ra. Để kiếm thêm thu nhập bằng bán hàng online, nhiều bạn đã chọn cách trở thành một CTV bán hàng online tại nhà. 

Nghề CTV bán hàng online không cần vốn lớn, không phải chạy KPI, không phải tăng ca,… và đặc biệt là có thể làm việc mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, đây chính là cơ hội cho các bạn sinh viên, các cô nội trợ, nhân viên văn phòng,… tìm đến để kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó, dù không phải là nhân viên chính thức, CTV bán hàng online tại nhà vẫn sẽ được hưởng những ưu đãi từ công ty như mua hàng với giá rẻ, thưởng doanh thu, thưởng lễ, tết,…

CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE CẦN LÀM GÌ?

Công việc của một CTV bán hàng online là gì? CTV bán hàng online là những người thực hiện hoạt động quảng cáo sản phẩm, bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,.. và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về công việc của một CTV bán hàng online tại nhà, dưới đây là những công việc mà CTV phải làm:

-Nghiên cứu, tìm hiểu về đối tác mà mình chọn để trở thành CTV

-Suy nghĩ, tìm hiểu cách thức giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách hiệu quả nhất

-Đăng bài giới thiệu lên các kênh mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử

-Tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng

-Tổng hợp các đơn hàng, chuẩn bị đơn hàng để tiến hành giao cho khách hàng

-Báo cáo tình hình bán hàng cho công ty

KỸ NĂNG ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CTV BÁN HÀNG ONLINE TẠI NHÀ.

Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi những kỹ năng cơ bản. Để trở thành một CTV bán hàng online xuất sắc, bạn cần phải trao dồi cho mình những kỹ năng cơ bản sau đây.

Kiến thức

Kiến thức là một yếu tố quan trọng trong tất cả công việc. Để trở thành một CTV bán hàng online tốt, bạn phải có kiến thức về sản phẩm mà mình đang bán và đặc thù của kênh bán hàng bạn đang sử dụng

Kỹ năng bán hàng

Để kênh bán hàng của bạn thu hút khách hàng, bạn cần phải có kỹ năng bán hàng. Bài bán hàng là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, có cảm nhận về sản phẩm để xuất hiện ý muốn mua sản phẩm. Vì thế, bạn cần đặc biệt chú tâm đến các bài đăng sao cho hấp dẫn, làm nổi bật hết tất cả các ưu điểm của sản phẩm. Ngoài ra cũng cần đăng bài thường xuyên, đều đặn và biết lựa chọn thời điểm thích hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Kỹ năng trả lời tin nhắn của khách hàng

Bán hàng online đồng nghĩa với bạn phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng qua tin nhắn. Hãy giữ thái độ tôn trọng và nhiệt tình đối với khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ, với thái độ nhiệt tình của bạn, khách hàng sẽ là cầu nối giới thiệu bạn đến với bạn bè của họ.

Kỹ năng xử lý tình huống

Bán hàng online đôi lúc sẽ gặp phải những tình trạng vô cùng khó xử. Việc bạn cần làm lúc này là giữ bình tĩnh và giải quyết vấn đề một cách khéo léo, tránh làm mất lòng khách hàng.

Con đường trở thành CTV bán hàng online không trải hoa hồng như nhiều người tưởng tượng. Tuy nhiên, nó cũng không quá khó khăn nếu bạn chọn được đối tác phù hợp. FuniMart tự hào là nền tảng số #1 dành cho CTV bán hàng online tại nhà. Bán hàng Online với FuniMart là lựa chọn tốt nhất dành cho các CTV. Với FuniMart, bạn có thể kiếm tiền tại nhà một cách dễ dàng. 

FuniMart là nền tảng cung cấp giải pháp dropshipping chuyên biệt cho Nhà cung cấp và Cộng tác viên trên toàn quốc. Với FuniMart, bạn có thể tìm được nguồn hàng giá sỉ uy tín. Đặc biệt, FuniMart cung cấp giá sỉ chỉ với 1 sản phẩm. 

Ngoài ra, FuniMart là người đồng hành với các Cộng tác viên trong việc tiếp cận nguồn hàng uy tín chất lượng, hỗ trợ theo dõi, quản lý và vận chuyển đơn hàng. FuniMart với mục tiêu trở thành trợ thủ đắc lực cho việc quản lý, giải pháp đơn hàng,vận chuyển hàng hóa từ Nhà cung cấp đến Cộng tác viên.

Đăng ký CTV FuniMart ngay tại: funimart.vn

Bài viết liên quan

TUYỂN DỤNG CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

Ngày nay, khi các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, họ luôn cần một lực lượng nhân viên bên ngoài để hỗ trợ việc bán hàng. Lúc này, nhiều công ty sẽ tuyển dụng CTV nhằm khai thác tối đa thị trường, tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt…

BẠN BIẾT GÌ VỀ CTV BÁN HÀNG ONLINE? ĐĂNG KÝ LÀM CTV FUNIMART

Với sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật, hình thức mua bán trực tuyến đang trở nên phổ biến với nhiều cách thức bán hàng hơn. Cộng tác viên bán hàng online cũng vì vậy mà xuất hiện càng nhiều để phục vụ cho nhu cầu…

Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Cộng tác viên bán hàng online đang là một nghề kiếm thu nhập cực kỳ hot hiện nay. Vậy có nên làm cộng tác viên bán hàng online không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.