BẠN BIẾT GÌ VỀ CTV BÁN HÀNG ONLINE? ĐĂNG KÝ LÀM CTV FUNIMART

BẠN BIẾT GÌ VỀ CTV BÁN HÀNG ONLINE? ĐĂNG KÝ LÀM CTV FUNIMART

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
07 Feb, 2022

Với sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật, hình thức mua bán trực tuyến đang trở nên phổ biến với nhiều cách thức bán hàng hơn. Cộng tác viên bán hàng online cũng vì vậy mà xuất hiện càng nhiều để phục vụ cho nhu cầu mua đồ online của mọi người. Vậy cộng tác viên bán hàng online là gì, hãy cùng FuniMart tìm hiểu qua bài viết sau:

1. Bạn biết gì về cộng tác viên bán hàng online?

cong-tac-vien-ban-hang-online

Cộng tác viên, tiếng Anh là collaborator là tên gọi dùng để chỉ những người có nghề nghiệp tự do, không phải là nhân viên chính thức của bất kỳ công ty nào. Những người làm công việc này không bị gò bó về thời gian, không gian làm việc và có thể thoải mái lựa chọn thị trường phù hợp với mình.

Vậy, cộng tác viên bán hàng online là những thực hiện các hoạt động buôn bán trên nền tảng kỹ thuật số. Công việc chính của họ là quảng cáo sản phẩm đến khách hàng, lôi kéo và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đó. Đối với mỗi sản phẩm bán ra, CTV sẽ nhận được một khoản chiết khấu đã thoả thuận trước với nhà cung cấp.

2. Tại sao cần có cộng tác viên bán hàng online?

cong-tac-vien-ban-hang-online

2.1 Đối với các cá nhân, doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bán hàng, chuỗi cửa hàng nhỏ lẽ thì doanh thu của họ đa phần đến từ các hoạt động buôn bán. Chính vì vậy, cộng tác viên bán hàng online là một nhân tố mà các doanh nghiệp cần có để giúp họ bán những sản phẩm của mình ra thị trường, đồng thời quảng bá thương hiệu của mình đến với người dân.

Các chi phí phát sinh khi bán hàng như chi phí quảng cáo…có thể được giảm đến mức tối thiểu khi họ thuê cộng tác viên bán hàng online. Số lượng CTV càng lớn, mức độ tiếp cận càng cao, lợi nhuận và doanh thu cũng tăng lên đáng kể.

2.2 Đối với cộng tác viên

Đối với học sinh, sinh viên muốn khởi nghiệp, công việc cộng tác viên bán hàng online sẽ mang đến cho họ những lợi nhuận và kinh nghiệm nhất định. Việc kinh doanh online sẽ giúp họ kiếm thêm một khoản tiền để chi trả cho cuộc sống của mình. Chưa kể đến việc có thể làm việc ở mọi lúc, mọi nơi mà không bị phụ thuộc vào thời khoá biểu ở trên trường học.

3. Làm cộng tác viên bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

cong-tac-vien-ban-hang-online

3.1 Xác định loại mặt hàng sẽ bán

Trên thị trường kinh doanh online hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn lựa một loại mặt hàng trong số vô vàn các sản phẩm như: quần áo, đồ dùng cá nhân, đồ makeup, skincare, giày dép, đồ gia dụng…để bày bán vì đây đều là những vật dụng quen thuộc và phù hợp với thị hiếu của mọi người.

Tuy nhiên, để có được sự tin tưởng từ khách hàng thì bạn cần chọn những nguồn hàng chất lượng, đừng chọn những mặt hàng kém chất lượng nó sẽ làm giảm uy tín của bạn, việc kinh doanh sẽ dễ bị thua lỗ và thất bại.

3.2 Tìm kiếm nhà cung cấp chất lượng, được nhiều người lựa chọn

Một bước chuẩn vô cùng quan trọng khi bắt tay vào làm cộng tác viên bán hàng online. Cần tìm những công ty có uy tín từ lâu, được các nhà bán hàng khác đánh giá cao. Việc chọn nhà cung cấp sẽ giúp bạn an tâm đồng thời giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo, mất tiền oan.

3.3 Chuẩn bị các kỹ năng cần thiết khác

Để có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng, bạn cần có những kỹ năng cơ bản sau:

  • Kỹ năng viết bài: một bài đăng chất lượng với những mô tả chi tiết về sản phẩm sẽ giúp khách hàng có cái nhìn cụ thể về sản phẩm, tránh việc mua nhầm, mua sai làm ảnh hưởng đến uy tín của shop.
  • Kỹ năng chụp ảnh, thiết kế: một hình ảnh được chụp rõ nét và trực quan sẽ tốt hơn những hình ảnh lấy từ trên mạng về. Khách hàng cũng từ đó mà có những lựa chọn phù hợp với yêu cầu của mình hơn.
  • Kỹ năng livestream bán hàng: một kỹ năng vô cùng quan trọng với những bạn cộng tác viên bán hàng online. Thông qua livestream, bạn có thể giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng đồng thời chốt đơn với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

4. Ưu điểm khi làm cộng tác viên bán hàng online ở FuniMart

cong-tac-vien-ban-hang-online

Khi trở thành cộng tác viên bán hàng online của FuniMart, bạn sẽ có những thuận lợi sau: 

4.1 Không phải bỏ vốn

Tương tự như các công việc bán hàng online, FuniMart sẽ không yêu cầu CTV bỏ vốn để kinh doanh. Như vậy, kể cả khi bạn không có điều kiện, bạn vẫn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình khi làm CTV của FuniMart. Việc không bỏ vốn còn giúp bạn hạn chế được tối đa những rủi ro có thể phát sinh khi kinh doanh thua lỗ, không bán được hàng.

4.2 Thời gian và không gian linh hoạt

Bán hàng online có tính chất đặc biệt, khác với các công việc văn phòng thông thường là phải làm theo một giờ làm cố định và tại địa điểm cố định. Bạn có thể kinh doanh mọi thời điểm và mọi nơi, đặc biệt là đối với những bạn học sinh, sinh viên có thời khoá biểu dày đặc, bạn có thể bán hàng online vào những khoảng thời gian nghỉ giữa các lớp.

4.3 Lợi nhuận cao

Các mặt hàng ở FuniMart luôn có giá thành phải chăng, các cộng tác viên bán hàng online sẽ dễ thu được lợi nhuận cao nếu bạn có khả năng marketing tốt. Lợi nhuận của bạn sẽ tuỳ thuộc vào chênh lệch giữa giá bán và giá ban đầu của nhà cung cấp.

Một cách thức marketing có hiệu quả sẽ tạo cho bạn một lòng tin nhất định của khách hàng, từ đó công việc kinh doanh online có thể mang đến cho bạn một nguồn thu nhập vô cùng lớn

Tổng kết

Như vậy, với sự phát triển của thời đại 4.0, khách hàng giờ đây không cần phải ra trực tiếp cửa hàng để mua sắm nữa mà chỉ cần một click, món hàng sẽ được vận chuyển về tận tay người dùng. FuniMart hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kinh nghiệm trong việc trở thành một cộng tác viên bán hàng online

>> Xem thêm: Làm cộng tác viên là gì? 1 phút trở CTV nhà Funi

>> Tham khảo ngay: Tuyển dụng cộng tác viên bán hàng trực tuyến

Bài viết liên quan

CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ?

Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh nhưng không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy thử trở thành một CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE. Đây là một công việc không quá ràng buộc về thời gian nhưng vẫn mang lại một mức thu nhập ổn định.…

Cộng tác viên là gì? Tất tần tật về cộng tác viên mà bạn cần biết

Cộng tác viên (CTV) đang trở thành một từ ngữ cực kỳ thịnh hành hiện nay. Nhưng CTV thực sự là gì và có những hình thức làm việc nào? Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Ứng tuyển cộng tác viên bán hàng điện tử ở đâu tốt nhất hiện nay?

Tuyển cộng tác viên bán hàng điện tử - Làm CTV tại Funimart