<strong>Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?</strong>

Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
21 Sep, 2021

Cộng tác viên bán hàng online có thể được tuyển dụng toàn thời gian, bán thời gian hoặc theo thời vụ. Bạn có thể làm thêm giờ, buổi tối hoặc cuối tuần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mức lương cho một cộng tác viên bán hàng khác nhau tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, vị trí địa lý của họ, mức độ kinh nghiệm của họ và hoa hồng kiếm được. Vậy có nên làm cộng tác viên bán hàng online không? Đọc bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé!

Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên không phải là nhân viên chính thức, họ được thuê để hỗ trợ việc bán hàng tiến hành nhanh và hiệu quả hơn. Đây cũng được xem như một nghề phụ có thể làm tại nhà khi có thể làm việc từ xa. Thông thường nó phù hợp với những người rảnh rỗi, muốn trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập như học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa hay nhân viên văn phòng.

Về cơ bản, cộng tác viên bán hàng online cũng giống như các cộng tác viên ở những lĩnh vực công việc khác nhau hiện nay. CTV phải quảng bá sản phẩm của nhà cung cấp đến khách hàng được thực hiện thông qua internet thay vì như kiểu mua bán truyền thống. Ngoài ra lương của cộng tác viên trong lĩnh vực bán hàng thường sẽ được tính dựa theo doanh số bán ra, nói đơn giản hơn chính là ăn hoa hồng sản phẩm, CTV bán càng nhiều thì hoa hồng càng nhiều.

Cộng tác viên bán hàng online làm gì?

Dưới đây là một số trách nhiệm thường được liệt kê trong bản mô tả công việc của cộng tác viên bán hàng online:

  • Chào khách hàng và tìm hiểu những gì họ muốn hoặc cần
  • Đề xuất sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng
  • Tư vấn cho khách hàng về các lựa chọn và thông tin chi tiết về sản phẩm, trả lời các câu hỏi và chứng minh công dụng của sản phẩm
  • Khuyến khích khách hàng mua bằng cách mô tả những ưu điểm của một sản phẩm cụ thể
  • Khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm bổ sung hoặc chất lượng cao hơn, được gọi là bán thêm hoặc bán kèm
  • Giải thích các chính sách như bảo hành, chiết khấu và giới hạn trả lại
  • Hỗ trợ khách hàng hoàn thành mua hàng
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp các ưu đãi như phiếu giảm giá, thẻ tín dụng có thương hiệu hoặc tư cách thành viên chương trình khách hàng thân thiết

>>> Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên trở thành cộng tác viên bán hàng online hay không, chúng tôi sẽ nêu ra những ưu nhược điểm của công việc này. Qua đó, bạn có thể cảm nhận được bạn có phù hợp với công việc làm cộng tác viên bán hàng online hay không.

Ưu điểm

Công việc linh hoạt

Đó là lý do tại sao học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay mẹ bỉm sửa đều muốn trở thành cộng tác viên bán hàng online. Bạn có thể trở thành CTV bán hàng online làm việc theo lịch trình của bạn mà không cần phải nghiêm khắc như những công việc khác, vì bản chất, bạn bán nhiều bạn ăn nhiều, tất cả tùy thuộc vào bạn.

Cần ít vốn

Một trong những lợi thế lớn nhất khi trở thành cộng tác viên bán hàng online là cần ít vốn để kinh doanh. Tất cả những gì bạn cần làm là hợp tác với nhà cung cấp, bán sản phẩm của họ và hưởng hoa hồng. Thậm chí, bạn có thể hưởng mức chiết khấu mua sản phẩm tại của hàng đó cho nhân viên.

Không yêu cầu kinh nghiệm

Bạn không cần phải có bằng đại học hoặc kinh nghiệm trước đó để xin việc ở vị trí cộng tác viên bán hàng online. Miễn là bạn có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, bạn có thể bắt đầu làm công việc này.

Nhược điểm

Không có lộ trình thăng tiến rõ ràng

Một trong những hạn chế lớn nhất của CTV bán hàng online là sự thăng tiến trong công ty rất chậm và khó khăn. Có giới hạn các vị trí quản lý trong thế giới CTV và công việc chủ yếu yêu cầu các cộng sự làm việc chăm chỉ.

Tiềm năng thu nhập hạn chế

Đối với các cộng sự được trả lương và dựa trên hoa hồng, tiềm năng thu nhập của bán lẻ thấp hơn so với nhiều công việc khác đòi hỏi trình độ học vấn hoặc đào tạo cụ thể hơn.

Vấn đề bảo hiểm

Cộng tác viên có phải đóng bảo hiểm không? Câu trả lời là không. Do đó, hạn chế về quyền lợi rất nhiều nếu bạn không hợp tác với một doanh nghiệp uy tín, vì bạn có thể bị quỵt tiền bất lỳ lúc nào. Nhưng bạn yên tâm, với FuniMart, lợi ích của bạn chính là lợi ích của chúng tôi.

Làm cộng tác viên bán hàng online cùng FuniMart

Làm cộng tác viên bán hàng online cùng FuniMart

Có nên làm cộng tác viên bán hàng online? Có nên làm cộng tác viên bán mỹ phẩm? là những câu hỏi được tìm kiếm nhiều hiện nay, chứng tỏ sức hấp dẫn của công việc này trong thời kỳ internet bùng nổ hiện nay.

Việc trở thành một CTV bán hàng online bên cạnh những thuận lợi, cũng có những khó khăn nhất định. Một trong số đó là rủi ro khi tìm một nhà cung cấp không uy tín. Đến với FuniMart, bạn hoàn toàn yên tâm bởi vì chúng tôi là một trong những nền tảng hỗ trợ CTV bán hàng online uy tín hàng đầu Việt Nam.

Những lợi ích khi hợp tác cùng FuniMart

  • FuniMart luôn lấy danh dự và uy tín đặt lên đầu, nên CTV yên tâm về chất lượng sản phẩm từ các nhà cung cấp mà chúng tôi lựa chọn
  • Đăng ký trở thành cộng tác viên bán hàng online cực kỳ dễ dàng, chỉ với vài bước đơn giản
  • Được nhân viên FuniMart hỗ trợ nhiệt tình, luôn đặt lợi ích của CTV lên đầu, vì chúng tôi quan niệm, CTV chính là yếu tố quan trọng nhất cấu thành sự thành công của FuniMart
  • Rất nhiều ưu đãi cho CTV hàng ngày, hàng tháng và hàng năm

Các bước đăng ký để trở thành cộng tác viên bán hàng online cùng FuniMart: tại đây.

Nếu bạn có thể điều hướng các mối quan hệ với khách hàng, có kỹ năng tương tác với khách hàng hoặc có thể xử lý các vấn đề tiền bạc, bạn có thể xem xét khả năng trở thành cộng tác viên bán hàng online cùng FuniMart nhé!

>>> Xem thêm: Các bước để bắt đầu dropship giày cho người mới

Bài viết liên quan

Tuyển cộng tác viên bán hàng online đồ gia dụng? Nên hay không?

Tuyển cộng tác viên bán hàng online đồ gia dụng? - Nên hay không?

Cách làm cộng tác viên bán giày đem lại thu nhập hấp dẫn

Cách làm cộng tác viên bán giày - Đem lại thu nhập hấp dẫn

Cộng tác viên bán hàng online trên FuniMart, tại sao không?

FuniMart là nền tảng kinh doanh hiện đang có những bước phát triển đột phá. Nếu bạn đang có ý định làm cộng tác viên bán hàngonline thì hãy tìm tới Funimart ngay lập tức. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng vì những chính sách vô cùng…