NHỮNG PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG QUA SHOPEE HIỆU QUẢ

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG QUA SHOPEE HIỆU QUẢ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Feb, 2022

Với sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm bằng hình thức trực tuyến, các sàn thương mại điện tử cũng theo đó mà ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Lazada, Tiki, Sendo, và tất nhiên khoogn thể bỏ qua Shopee. Hôm nay hãy cùng FuniMart tìm hiểu cách thức bán hàng qua Shopee hiệu quả nhé!

1. Bạn biết gì về Shopee-sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam?

Shopee – một cái tên quen thuộc với những ai thường xuyên mua hàng online. Shopee có nhiệm vụ kết nối người mua và người bán lại với nhau, tạo một môi trường mua bán hiện đại, an toàn và vô cùng đơn giản.

Với các cách đăng ký đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu 1 tài khoản kinh doanh cho riêng mình. Bạn có thể thoải mái đăng bán sản phẩm của mình trên sàn thương mại này nhưng cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định của Shopee.

ban-hang-qua-shopee

2. Những ưu điểm khi bán hàng qua Shopee là gì?

Việc tạo tài khoản kinh doanh là hoàn toàn miễn phí. Cách thức đăng ký tài khoản kinh doanh trên Shopee cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp cũng đều có thể đăng ký một cách dễ dàng.

Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, đồng nghĩa với việc Shopee sở hữu lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Vì vậy đây chính là nơi kinh doanh mà bạn không thể bỏ qua.

Shopee có chính sách hỗ trợ vận chuyển hiệu quả. Người bán chỉ việc đăng bài và quảng cáo sản phẩm, khi có đơn hàng, người bán sẽ gói hàng, Shopee sẽ phụ trách việc vận chuyển hàng hoá đó.

Giao diện màn hình thân thiện, có thể sử dụng cả trên máy tính lẫn điện thoại. Chỉ với vài lượt click, khách hàng đã có thể đặt mua sản phẩm dễ dàng.

ban-hang-qua-shopee

3. Những cách bán hàng qua Shopee hiệu quả mà bạn nên biết

Lựa chọn những sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao như mỹ phẩm, đồ trang điểm, quần áo, giày dép…. Cần phân loại rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến là ai, độ tuổi như thế nào…để có những lựa chọn mặt hàng phù hợp với yêu cầu của từng nhóm khách hàng.

Tham khảo mức giá từ các shop khác để có mức giá cạnh tranh hợp lý, nếu bán giá cao quá sẽ ít có khách hàng mua hơn. 

Hình ảnh phải chân thực và chính xác. Một hình ảnh cụ thể và rõ nét sẽ giúp khách hàng hình dung tốt hơn về công dụng của sản phẩm, tránh việc mua sai sản phẩm, tạo ấn tượng xấu cho cửa hàng của bạn.

Có nhiều chương trình khuyến mãi nhân các dịp lễ tết quan trọng trong năm. Đây là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng đến với gian hàng của bạn và tạo thêm độ nổi tiếng cho shop của bạn.

4. Làm sao để đăng ký tài khoản bán hàng qua Shopee?

ban-hang-qua-shopee

4.1 Đăng ký tài khoản kinh doanh

Bạn vào trang chủ Shopee, ở góc phải màn hình sẽ có nút “Đăng ký”. Sau khi khung đăng ký hiện lên, bạn nhập đầy đủ thông tin của mình vào các ô và bấm Đăng ký. Ngoài ra, nếu bạn có tài khoản gmail hay Facebook, bạn có thể sử dụng 2 loại tài khoản này để đăng ký shopee

Một lưu ý nhỏ đó là tên đăng nhập phải từ 6 đến 36 kỳ tự, không được chứa dấu cách, có ký tự và tên đăng nhập đó phải chưa tồn tại trên hệ thống. Nếu hệ thống báo lỗi thì tức là tên đăng nhập của bạn đã bị trùng.

4.2 Thiết lập gian hàng của riêng mình

Bước đầu tiên trước khi bắt đầu đăng sản phẩm lên bán đó là cập nhật thông tin về shop của mình. Đây sẽ là những gì khách hàng nhìn thấy và biết về bạn, cũng chính là yếu tố quyết định có thể giữ chân khách hàng lại hay không.

Bạn điền đầy đủ thông tin vào phần “Hồ sơ Shop” để cập nhật thông tin của shop, nên lưu ý để ảnh đại diện và ảnh bìa rõ nét để tạo ấn tượng cho khách hàng nhé.

4.3 Đăng các mặt hàng mà bạn bán trên Shopee

Bạn có thể đăng tối đa 9 hình ảnh (bao gồm ảnh bìa và video) cho mỗi sản phẩm. Bạn có thể chụp từng loại sản phẩm ở mỗi phân loại (màu sắc, hình dạng, kích thước) để khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với yêu cầu của họ hơn. Lưu ý: Viết tiêu đề phải chứa từ khoá sản phẩm để khách hàng dễ tìm thấy.

Tổng kết

Như vậy, với những cách bán hàng qua Shopee hiệu quả mà FuniMart đã giới thiệu đến bạn, hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm trước khi bắt đầu công việc bán hàng qua Shopee của mình. Chúc bạn có những chiến lược marketing hiệu quả và buôn bán thật thành công!này, bạn nên tìm hiểu chính xác nguồn gốc, thông số kỹ thuật của sản phẩm để tránh sai sót nhé

Cập nhật thông tin vận chuyển vào phần sau để khách hàng chọn khi mua sản phẩm. Cần điền các thông tin như hàng đặt trước, SKU sản phẩm và tình trạng của sản phẩm.

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng dropship trên Shopee

>>Tham khảo: Bật mí cách bán hàng trên Shopee không cần vốn

Bài viết liên quan

MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE: LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

Thời đại công nghệ số phát triển, nhiều loại hình kinh doanh online nảy nở, trong đó mô hình dropshipping trên Shopee đang phát triển cực kì mạnh. Với sự tối giản tối đa, mô hình dropshipping Shopee ngày càng được ưu chuộng, tiếp cận với nhiều tệp người đang…

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới

Bạn đang tìm hiểu cách để bán hàng online hiệu quả? Cần có những yếu tố nào để kinh doanh online thành công? Tham khảo ngay những thông tin bổ ích của chúng tôi.

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping