Hướng dẫn cách bán hàng dropship trên Shopee

Hướng dẫn cách bán hàng dropship trên Shopee

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
28 Sep, 2021

Ngành thương mại điện tử tăng trưởng đều đặn hàng năm trên toàn cầu. Đến năm 2023, 22% sẽ bao gồm doanh số bán lẻ thông qua thương mại điện tử trên khắp thế giới. Tại Đông Nam Á, giá trị thị phần được dự báo sẽ vượt 150 tỷ USD vào năm 2025, hiện được định giá là 38 tỷ USD. Một trong những nền tảng thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trên toàn châu Á là Shopee.

Do đó, dropship trên Shopee là một thị trường cực kỳ tiềm năng cho cá nhân muốn kinh doanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng dropship trên Shopee cực kỳ hiệu quả.

Dropshipping là gì?

Dropshipping là gì?

Dropshipping là một phương thức bán đơn hàng mà không yêu cầu doanh nghiệp phải lưu giữ sản phẩm đó số lượng lớn trong kho. Thay vào đó, cửa hàng bán sản phẩm và chuyển đơn đặt hàng cho nhà cung cấp chính thức, sau đó họ chính là người giao hàng cho khách hàng đặt sản phẩm.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn áp dụng hình thức dropship, bạn sẽ đóng vai trò như một cửa hàng trung gian mà khách hàng ghé thăm và đặt mua sản phẩm. Sau khi họ đặt hàng, bạn sẽ liên hệ với nhà cung cấp và nhà cung cấp sẽ đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.

Dropshipping hoạt động như thế nào?

Và đây là cách dropshipping hoạt động

  • Khách hàng đặt hàng với nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn thông báo cho đối tác chuyển hàng – có thể là nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn – đóng gói và vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.
  • Đối tác dropshipping sẽ tính phí cho bạn, nhà bán lẻ, cho dịch vụ và bạn tính phí khách hàng.

Nói chung, quá trình càng ngắn thì lợi nhuận của doanh nghiệp bạn càng lớn vì có ít bên tham gia. Chuỗi cung ứng ngắn là nơi bạn giao dịch trực tiếp với nhà sản xuất.

>>> Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu ngay tại nhà

Cách bán hàng dropship trên Shopee

Cách bán hàng dropship trên Shopee

Tìm sản phẩm mà bạn muốn bắt đầu dropship trên Shopee

Bạn có thể đăng ký tài khoản trên nền tảng dropship FuniMart để tra cứu từ khóa, nghiên cứu giá cả, số lượng các sản phẩm đã bán của từ khóa mà bạn tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể sẽ chọn được sản phẩm ngách của mình vì bạn đã biết được sản phẩm nào có tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra nhu cầu khách hàng cũng như phân tích lượng tìm kiếm của từ khóa bằng công cụ Google Keyword Planner.

Khi hoàn thành các bước này, bạn sẽ biết được đâu là sản phẩm tiềm năng để bạn bắt đầu quy trình cách bán hàng dropshipping trên Shopee.

Tìm nhà cung cấp cho mô hình dropship Shopee của bạn

Sau khi bạn hoàn thành xong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp, bạn cần liên lạc với chủ gian hàng trên Shopee của sản phẩm đó, có thể là số điện thoại, kênh chat Shopee hoặc Zalo hay bất cứ phương thức liên lạc nào thuận tiện cho cả 2 bên.

Sau khi liên hệ, đàm phán hợp đồng về giá cả, sản phẩm với nhà cung cấp thì bạn có thể bắt đầu dropshipping trên Shopee được rồi.

Nền tảng dropship FuniMart là một trong những nền tảng uy tín hiện nay với mạng lưới hơn 50.000 CTV khắp cả nước. Tại đây có rất nhiều nhà cung cấp uy tín với danh mục sản phẩm đa dạng, chất lượng với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, trở thành CTV cùng FuniMart bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi mà chỉ có ở FuniMart như chiết khấu CTV, giá sỉ, được thưởng hoa hồng,… bởi vì chúng tôi luôn đặt lợi ích của CTV lên đầu.

Thiết lập gian hàng Shopee của bạn

  • Truy cập trang web Shopee và nhấp vào Đăng ký, bạn có thể tìm thấy ở góc trên bên phải của trang.
  • Bạn sẽ được chào đón bởi lời nhắc này. Chỉ cần thêm và xác minh số điện thoại của bạn
  • Bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu sau khi xác minh. Chỉ cần đảm bảo mật khẩu của bạn có từ 8 đến 16 ký tự, với ít nhất một chữ thường và một chữ hoa.
  • Sau khi nhập mật khẩu, bạn sẽ được chuyển hướng trở lại trang chủ. Sau đó, nhấp vào Trung tâm người bán , bạn có thể tìm thấy phần này ở góc trên bên trái của trang.
  • Khi đến đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang này và được nhắc hoàn thành các chi tiết của bạn, chẳng hạn như tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của bạn. Khi bạn hoàn thành việc này, hãy cuộn xuống từ tab bên trái đến Hồ sơ cửa hàng.
  • Trong Hồ sơ cửa hàng của bạn, hãy điền đầy đủ 3 thành phần chính: tên cửa hàng, hình ảnh và video và mô tả cửa hàng của bạn

Quảng bá cửa hàng dropshipping của bạn

Các phương tiện truyền thông, các mạng xã hội, như Youtube, Facebook, Instagram là những công cụ hỗ trợ dropship cực kỳ tốt cho mô hìn dropship trên Shopee cho bạn. Sẽ có nhiều phương thức để bạn có thể quảng bá sản phẩm dropship của bạn, việc của bạn là tìm ra một lối đi phù hợp nhất.

Cách bán hàng đắt khách

Cách bán hàng đắt khách

Hình ảnh chất lượng cao

Khi người mua mua sắm trên trang web của cửa hàng thông thường, họ muốn xem những hình ảnh sản phẩm thật và sắc nét. Có những mô tả đi kèm với từng hình ảnh, từng sản phẩm và các bạn nên sử dụng những bức ảnh chuyên nghiệp nhất, vì đây là yếu tố đầu tiên níu chân khách hàng ở lại, chẳng ai muốn xem những hình ảnh sản phẩm mờ ảo, chất lượng kém như 144p cả!

Ghi nhận những phản hồi của khách hàng

Là một người bán trên các trang thương mại điện tử, bạn đã quen với khái niệm giữ liên lạc với khách hàng của mình. Đó là một cách liên lạc thường xuyên để họ biết bạn vẫn đang tồn tại, vẫn đang bán các sản phẩm khác mà biết đâu họ quan tâm.

Nhưng việc ghi nhận những phản hồi của khách hàng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn, chẳng cần giữ liên lạc hay nhắn tin thường xuyên, khách hàng vẫn quay lại với bạn. Do đó, ghi nhận những ý kiến, đóng góp của khách hàng là một yếu tố đặc biệt quan trọng bạn cần chú ý.

Khuyến mãi, giảm giá

Cho dù đó là giảm giá theo phần trăm, số tiền hay thậm chí là ưu đãi “mua x, nhận x miễn phí”, việc nhận được chiết khấu như thế này có thể tạo nên sự khác biệt cho khách hàng tiềm năng. Bạn phát hành phiếu giảm giá như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Đây là một trong những cách bán hàng đông khách mà bạn cần biết đó.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp tất cả những cách dropship trên Shopee cũng như cách bán hàng đắt khách cho tất cả mọi người. Lựa chọn cho mình một lối đi phù hợp và gặt hái được nhiều thành công bạn nhé!

>>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Dropship là thuật ngữ không còn quá xa lạ với xã hội ngày nay. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào với dropship? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

MÔ HÌNH DROPSHIPPING TRÊN SHOPEE: LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

Thời đại công nghệ số phát triển, nhiều loại hình kinh doanh online nảy nở, trong đó mô hình dropshipping trên Shopee đang phát triển cực kì mạnh. Với sự tối giản tối đa, mô hình dropshipping Shopee ngày càng được ưu chuộng, tiếp cận với nhiều tệp người đang…

Các nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam cực kỳ uy tín hiện nay

Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh dropshipping nhưng không biết lấy nguồn hàng drosphip từ đâu? Bài viết này dành cho bạn.