5 ý tưởng kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu ngay tại nhà

5 ý tưởng kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu ngay tại nhà

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
27 Sep, 2021

Trong thời đại kỹ thuật số ngày càng tăng, kinh doanh online cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tệp khách hàng mới, với số liệu thống kê cho thấy hơn 2,14 tỷ người sẽ mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến vào năm 2024.

Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh online vốn thấp ngay từ bây giờ. Đương nhiên, nếu bạn là người mới, những câu hỏi kiểu như “kinh doanh online gì dễ bán”, “kinh doanh online vốn dưới 5 triệu như thế nào” sẽ quanh quẩn trong đầu của bạn. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp thắc mắc của bạn phần nào nhé!

Có nên bắt đầu kinh doanh online hiện nay không?

Có nên bắt đầu kinh doanh online hiện nay không?

Theo báo cáo thị trường thương mại điện tử năm 2020 tại Đông Nam Á từ Google, Việt Nam xếp thứ 2 trong nhóm các quốc gia Việt Nam là thị trường thương mại điện tử có tốc độ phát triển nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á (chỉ sau Indonesia) với gần 60 triệu người dùng internet và hầu hết đều ở độ tuổi dưới 30.

Về thiết bị công nghệ, Việt Nam có hơn 25 triệu người dùng smartphones với tỉ lệ thâm nhập lên đến 26.40%, dẫn đến việc mua hàng trực tuyến thông qua các kênh kỹ thuật số nhiều hơn.

Ước tính có đến 30% người Việt Nam mua sắm trực tuyến (gần 30 triệu người mua hàng trực tuyến) trong năm 2020.

Các loại hình kinh doanh online đa kênh tại Việt Nam

Nhà bán lẻ trực tuyến (online retailer)

Các online retailer tại Việt Nam thường mua các sản phẩm họ muốn kinh doanh và lưu kho để bán cho khách hàng của mình. Những nhà bán lẻ trực tuyến thường tận dụng sự hiện diện của internet của mình để tăng thêm lợi nhuận.

Chợ trực tuyến (online marketplace)

Online marketplace là một nền tảng online hoặc website cho phép các nhà bán hàng toàn quốc đến để bán hàng. Những trang online marketplace phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Còn những trang online marketplace nổi tiếng toàn cầu đó là Amazon, eBay và Alibaba.

Rao vặt trực tuyến (Online Classifieds)

Online Classifieds và online marketplace thường có những điểm giống nhau chỉ trừ một điều: Online Classifieds không tích hợp thanh toán online. Khi khách hàng có hứng thú với một sản phẩm nào đó trên Online Classifieds, họ sẽ thanh toán trực tuyến đến trực tiếp nhà bán hàng (có thể bằng gặp mặt trực tiếp để thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản đến tài khoản của nhà bán hàng), tiêu biểu là các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…

>>> Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Kinh doanh online vốn thấp nên bán gì?

Kinh doanh online vốn thấp nên bán gì?

Vậy nếu bây giờ bắt đầu thì kinh doanh online gì dễ bán, tham khảo một số gợi ý của chúng tôi dưới đây:

Kinh doanh online đồ gia dụng

Thiết bị gia dụng giúp hỗ trợ công việc gia đình như dọn dẹp, nấu nướng,… Nhiều người sử dụng các thiết bị điện trong nhà và đó là lý do tại sao chúng luôn có nhu cầu trên thị trường.

Chúng ta đang sống trong một thế giới do máy móc điều khiển và các thiết bị đã trở thành một khía cạnh thiết yếu của cuộc sống hàng ngày.

Nếu bạn muốn kinh doanh online đồ gia dụng thành công, thì bạn phải làm rất nhiều điều để làm cho nó khác biệt với mọi người.

Kinh doanh online đồ ăn vặt

Một trong những cách kinh doanh online vốn dưới 5 triệu là đồ ăn vặt. Kinh doanh online đồ ăn vặt là một mô hình kinh doanh online vốn thấp cực nhưng lợi nhuận cao đang cực kỳ thịnh hành hiện nay.

Bán đồ ăn vặt online rất đơn giản, chỉ cần tìm kiếm nhà cung cấp uy tín hoặc bạn tự làm bán cho khách hàng. Khách hàng cho mô hình kinh doanh online đồ ăn vặt chủ yếu là học sinh, sinh viên, mẹ bỉm và cả nhân viên văn phòng.

Kinh doanh online mẹ và bé

Thị trường mẹ và bé tăng trưởng ổn định thông qua cả kênh phân phối trực tuyến và ngoại tuyến. Trên thực tế, mặc dù các kênh ngoại tuyến vẫn là nơi chính để mua các sản phẩm của ngành này, nhưng sự hiện diện ngày càng tăng trực tuyến thông qua cả thương mại điện tử và mạng xã hội dường như cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho thị trường kinh doanh online mẹ và bé ở Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt Nam rất chú ý đến nhãn hiệu của sản phẩm và có xu hướng mua sản phẩm của các nhãn hiệu quốc tế, đặc biệt là đối với các sản phẩm như sữa bột và tã giấy cho trẻ sơ sinh.

Kinh doanh online đồ chơi trẻ em

Chúng ta không thể phủ nhận rằng trẻ em rất hào hứng khi được cho một món đồ chơi mới. Đó là lý do tại sao một kinh doanh online đồ chơi trẻ em sẽ luôn là một ngành kinh doanh có lợi nhuận bởi vì các bậc cha mẹ luôn muốn làm cho con cái của mình vui vẻ.

Giống như bất kỳ cá nhân nào, việc thành lập một cửa hàng đồ chơi trực tuyến đòi hỏi phải lập kế hoạch chiến lược và thực hiện đúng cách trong tiếp thị, vận hành, mua bán, quản lý và bí quyết tài chính. Chắc chắn, đầu tư vào việc phát triển các kỹ năng dịch vụ khách hàng cũng là một trợ giúp tuyệt vời cho công việc kinh doanh online đồ chơi trẻ em!

Kinh doanh online đồ handmade

Kinh doanh online đồ handmade

Kinh doanh online đồ handmade đang ngày càng phổ biến vì bạn có thể bắt đầu kinh doanh online với 1 triệu để mua những nguyên vật liệu cho sản phẩm bạn muốn bán, hoặc theo order của khách hàng và với những phẩm chất và lý tưởng sau:

  • Độc đáo, cá nhân, sáng tạo và đổi mới – đối lập với các mặt hàng được sản xuất số lượng lớn
  • Thực hành lao động công bằng
  • Thân thiện với môi trường

Theo logic, do những giá trị vô hình được nhận thức này, người mua hàng handmade sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chúng.

Chẳng hạn, nghiên cứu “Hiệu ứng handmade” cho thấy trung bình, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn 17% cho một loại xà phòng được quảng cáo là “handmade” so với một loại xà phòng mà quảng cáo không đề cập đến cách sản xuất.

Nếu bắt đầu kinh doanh online đồ handmade, bạn có thể tiếp cận tệp khách lớn, thay đổi linh hoạt theo xu hướng thị trường.

Trên đây là 5 cách kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu dành cho bạn. Nếu bạn muốn bắt đầu, hãy tìm hiểu thật kỹ lĩnh vực bạn muốn để có thể đem lại hiệu quả cao nhất nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

HỌC CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG NGAY TỪ NHỮNG BƯỚC ĐẦU

Kinh doanh online đang là xu hướng dành cho những người có đam mê kinh doanh, đam mê kiếm tiền và có nhiều thời gian rãnh.

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Những ý tưởng ít vốn nhưng hái ra tiền

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? - Ý tưởng ít vốn nhưng hái ra tiền

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.