HỌC CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG NGAY TỪ NHỮNG BƯỚC ĐẦU

HỌC CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG NGAY TỪ NHỮNG BƯỚC ĐẦU

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
05 Jan, 2022

Kinh doanh online đang là xu hướng dành cho những người có đam mê kinh doanh, đam mê kiếm tiền và có nhiều thời gian rãnh. Bạn đang trong giai đoạn tìm hiểu về con đường kinh doanh online?

Hãy cùng FuniMart khám phá bài viết sau đây để học cách kinh doanh thành công và có cái nhìn tổng quan về cách kinh doanh online.

1. Kinh doanh online là gì?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, đồng thời dịch bệnh xảy ra liên tiếp thì việc học cách kinh doanh online dần dần trở thành xu hướng cho mọi người kiếm tiền. Vậy thì kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là hình thức bán hàng, mua hàng thông qua các kênh trực tuyến, kênh online. Một số kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay như group mạng xã hội, sàn TMĐT, website. Chỉ cần có một chiếc máy tính hay điện thoại là bạn có thể mua bán ở bất cứ nơi đâu và có thể kiếm được rất nhiều tiền.

hoc-cach-kinh-doanh
Kinh doanh online là gì?

2. Tại sao nên học cách kinh doanh online?

Hiện tại, thị trường kinh doanh online vô cùng đa dạng và đông đúc, dưới đây là một vài số liệu để bạn có thể nhìn khái quát thị trường:

  • Tính đến năm 2021 có đến 70 triệu người dân Việt Nam sử dụng mạng Internet
  • Số lượng người dân Việt Nam sử dụng smartphone đang dần tăng, hiện nay gần 45% dân số đã sử dụng
  • Hơn 49 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến thì hiện nay Việt Nam là nước có số lượng mua sắm online lớn nhất Đông Nam Á

Từ những số liệu trên ta thấy rằng công việc kinh doanh online ngày càng sôi nổi và được nhiều rất nhiều người ủng hộ. Với những người mới bắt đầu tham gia, bạn cần học cách kinh doanh online từ những bước cơ bản, để có nền móng vững chắc, mới cạnh tranh được với những doanh nghiệp còn lại.

hoc-cach-kinh-doanh
Tại sao nên học cách kinh doanh online?

3. Học cách kinh doanh online hiệu quả thông qua 5 bước cơ bản

Để học cách kinh doanh hiệu quả, dưới đây là quy trình 5 bước cơ bản kinh doanh online mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Lựa chọn mô hình kinh doanh dựa theo nguồn vốn bạn có

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mô hình kinh doanh online như mô hình Dropship, Affiliate, bán sản phẩm, CTV… Bạn nên xác định ưu, nhược điểm của từng loại mô hình, lựa chọn một mô hình phù hợp với nguồn vốn và khả năng hiểu biết của bạn.

Bước 2: Tìm hiểu và xác đinh được sản phẩm kinh doanh cho cửa hàng bạn

Đây là bước rất quan trọng trong quy trình học cách kinh doanh online. Bạn nên phân tích, tìm hiểu thị trường để xác định đối tượng bán hàng, từ đó dựa theo hành vi của khách hàng để xác định được sản phẩm tiềm năng. Bạn nên nhớ sản phẩm bạn bán cho khách hàng phải là sản phẩm bạn hiểu rõ và có tiềm năng trên thị trường.

Bước 3: Xác định kênh bán hàng cho sản phẩm

Như đã nói ở trên, hiện tại có rất nhiều kênh bán. Do đó, bạn cần biết kênh bán nào đối tượng khách hàng bạn nhắm đến lui tới nhiều nhất để lựa chọn kênh bán phù hợp.

Bước 4: Thiết kế và xây dựng kênh bán hàng thu hút

Kênh bán hàng là mặt tiền, đại diện cho thương hiệu bạn, do đó bạn cần phải thiết kế sao cho thu hút, dễ nhớ, dễ sử dụng với người dùng. Hãy thiết kế sao cho thể hiện được thông điệp và phong cách của cửa hàng.

Bước 5: Xây dựng bản kế hoạch cụ thể và bắt tay vào thực hiện

Bây giờ bạn đã có đủ mọi thứ, việc của bạn là xây dựng bản kế hoạch bán hàng lâu dài. Bạn nên lấy hàng ở đâu, bán với giá bao nhiêu, giao hàng như thế nào, làm cách nào để thu hút khách hàng, làm sao để giữ chân khách hàng… Bạn cần lập kế hoạch cụ thể để có thể thực hiện suôn sẻ.

hoc-cach-kinh-doanh
Quy trình 5 bước cơ bản kinh doanh online

4. Những sai lầm thường mắc phải khi mới đầu học cách kinh doanh online

Mọi người thường bảo học cách kinh doanh dễ lắm, kinh doanh online rất dễ kiếm tiền. Nhưng thực chất nó chỉ là bề nổi, để có thể kinh doanh hiệu quả bạn phải chú ý tới phần chìm. Bạn cần phải học nhiều thứ, kiên trì từng ngày, tim hiểu thị trường và tránh được những lỗi sau đây:

  • Kinh doanh quá nhiều mặt hàng và không hiểu rõ về chúng
  • Không có sự đầu từ vào sản phẩm cũng như việc kinh doanh online
  • Không có sự khác biệt trong sản phẩm và thương hiệu chưa tạo được dấu ấn với khách hàng
  • Thiếu sự kiên trì trong quá trình kinh doanh

Đây là những lỗi cơ bản trong quá trình kinh doanh online. Để có thể hiệu quả khi kinh doanh, bạn cần loại bỏ những lỗi trên.

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin hữu ích về việc học cách kinh doanh online cho những bạn mới theo đuổi con đường này. Nếu bạn đang kinh doanh online thì hãy đọc bài viết này để có được những kiến thức bổ ích.

Hiện tại FuniMart đang tuyển dụng CTV kinh doanh mô hình Dropshipping, kinh doanh với vốn 0 đồng, nếu bạn muốn tham gia con đường kinh doanh online.

>> Xem thêm: 3 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả

>> Xem thêm: Funi cho bạn bí kíp bán gì không sợ ế

Bài viết liên quan

Kinh doanh online gì với vốn ít mà hiệu quả?

Kinh doanh online đang ngày càng phổ biến, vậy làm cách nào để kinh doanh online với vốn ít mà hiệu quả? Tham khảo bài viết này để biết nhiều thông tin bổ ích.

5 ý tưởng kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu ngay tại nhà

Bạn đang tìm hiểu cách tận dụng internet để kiếm thêm thu nhập? Kinh doanh online là một ý tưởng cực kỳ hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh online vốn thấp tại nhà.

Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online phù hợp là một trong những yếu tố góp phần thành công lớn nhất khi bắt đầu công việc kinh doanh của bạn. Đọc bài viết này để biết cách lựa chọn mặt hàng kinh doanh online phù hợp nhất.