<strong>Bán hàng online nên bán gì? Top 6 mặt hàng bán hàng online tại nhà hiệu quả</strong>

Bán hàng online nên bán gì? Top 6 mặt hàng bán hàng online tại nhà hiệu quả

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
09 Sep, 2021

Bạn đang muốn bắt đầu kiếm thêm thu nhập bằng công việc bán hàng online, bạn đang liên tục học hỏi, nghiên cứu và chuẩn bị cho công việc kinh doanh của mình. Nhưng việc tìm kiếm các sản phẩm phổ biến để bán có thể là một thách thức. Đó là lý do tại sao chúng tôi gợi ý bán hàng online nên bán gì để giúp bạn khám phá những ý tưởng sản phẩm thịnh hành mới.

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là quá trình bạn bán hàng hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua internet hoặc ứng dụng di động, trang web, quảng cáo rao vặt online, các trang e-commerce như Shopee, Lazada, Tiki.vn, Funimart,… cửa hàng trực tuyến, mạng xã hội social media, phương tiện truyền thông xã hội.

Quy trình tìm sản phẩm để bán hàng online tại nhà

  1. Lên ý tưởng sản phẩm cần bán
  2. Nghiên cứu ý tưởng trong Google Trending
  3. Tìm dữ liệu thị trường để xem liệu doanh số bán hàng trong ngành có tăng không
  4. Tìm các ngách cạnh tranh thấp trong các ngành đang phát triển hay không
  5. Thu thập dữ liệu như Doanh số của các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…), Khối lượng Tìm kiếm, độ khó của từ khóa,…
  6. So sánh ý tưởng bằng cách sử dụng dữ liệu thực tế

Đặc biệt, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp và nhà sản xuất của bạn trước khi chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào. Bởi đây là một bước cực kỳ quan trọng để xem bạn có đang đi đúng hướng hay không.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Bán hàng online nên bán gì?

Bán hàng online nên bán gì?

Quần áo thời trang

Thời trang được xếp vào nhóm bán hàng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Mọi người, đặc biệt là giới trẻ ngày rất thích mua quần áo online. Thay vì lựa chọn theo cách truyền thống đến từng shop, mall, thì mua hàng online tiện hơn rất nhiều. Phù hợp với những người không có thời gian. Bất kỳ đâu, chỉ cần 5 hay 10 phút, khách hàng có thể đặt được một món đồ yêu thích rồi.

Bán hàng online tại nhà với quần áo thời trang tuy cạnh tranh rất cao, nhưng nếu bạn có được lòng tin của khách hàng, bạn sẽ đem về kha khá lợi nhuận đấy.

Phụ kiện thời trang

Khách hàng có thể mua một bộ quần áo online thì chẳng có lý do gì họ không mua những phụ kiện thời trang đi kèm cả. Chỉ cần bỏ ra số vốn nhỏ, bạn sẽ thu về lợi nhuận lớn. Đương nhiên với điều kiền bạn phải cực kỳ chăm chỉ.

Bạn nên chú ý đến túi xách, kính râm, mũ, lắc tay, đồng hồ, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn,… là những phụ kiện bán hàng online chạy nhất.

Mỹ phẩm

Để trả lời cho câu hỏi bán hàng online nên bán gì chắc chắn không thể bỏ qua mỹ phẩm. Đây là một mặt hàng cực kỳ hot, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp cũng theo đó mà tăng lên. Nắm bắt được điều này, hiện nay, bên cạnh thời trang thì mỹ phẩm là một trong những mặt hàng được dùng để bán hàng online nhiều nhất.

Chỉ cần bạn có kinh nghiệm chăm sóc da, cũng như hiểu biết về thành phần sản phẩm thì lợi nhuận khi bán hàng online mỹ phẩm luôn là thu nhập đáng mơ ước của nhiều người.

Nội thất và trang trí nhà cửa

Nếu bạn nghĩ đồ nội thất là thứ mà mọi người thích đi lựa chọn tại cửa hàng thay vì mua online, bạn có thể đã nhầm. Đồ nội thất (nhà máy sản xuất hoặc đồ tự làm) là một danh mục sản phẩm phổ biến lâu đời để bán trực tuyến.

Một số sản phẩm nội thất bạn có thể bán hàng online như: đồ thủ công mỹ nghệ, nội thất gia đình và văn phòng,…

Những sản phẩm dành cho bé

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Neilsen chỉ ra rằng gần 10% hộ gia đình Đông Nam Á có con từ 0-2 tuổi, có nghĩa là họ đang thay đổi lối sống để nuôi dạy trẻ. Mặc dù những sản phẩm này đã được mua trong các đại siêu thị trước đó, nhưng bán hàng online đang dần thay thế cách mua truyền thống.

Một số sản phẩm gợi ý để bạn có thể bán hàng online tại nhà như bỉm, đồ chơi, thức ăn cho bé,…

Đồ ăn vặt

Nếu chưa biết bán online nên bán gì bạn có thể tham khảo bán đồ ăn vặt online. Từ  đồ ăn đồ uống của các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, bánh ngọt, chè, cơm cháy chà bông, da heo cháy tỏi hay bất cứ món gì hot hiện nay…

Đặc biệt trong thời đại công nghệ, đồ ăn vặt là món vô cùng đắt khách khi bán hàng do tâm lý ngại ra đường để mua đồ ăn vặt, nên đa số khách hàng đặt online rất nhiều. Tất nhiên, nếu bạn có khả năng kiêm luôn cả dịch vụ ship thì chắc chắn lợi nhuận sẽ không nhỏ.

Các app bán hàng online hiệu quả

Các app bán hàng online hiệu quả

FuniMart

Nếu bạn muốn bán hàng online các mặt hàng trên nhưng không có vốn hoặc có ít vốn, FuniMart là sự lựa chọn hợp lý nhất. Đây là một nền tảng thương mại điện tử không cần vốn cho các CTV. Bạn chỉ cần đăng ký, chọn sản phẩm và tiến hành bán hàng online tại nhà rồi. Hiện FuniMart có hơn 40.000 CTV tham gia bán hàng, nên bạn yên tâm về độ uy tín tại FuniMart nhé!

Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Việt Nam, thường xuyên tổ chức sự kiện mua sắm hàng năm, Ngày mua sắm trực tuyến 9.9, vào ngày 9 tháng 9 hay ngày 10/10, 11/11 thu hút nhiều người mua hàng. Thật đáng tiếc nếu bạn không tận dụng được thị trường béo bở này để bán hàng online tại nhà.

Lazada

Xếp sau Shopee không thể không kể đến Lazada, sàn thương mại điện tử được nhiều người ưa chuộng. Chính sách chăm sóc khách hàng tốt, hỗ trợ vận chuyển nhanh, giá phù hợp với túi tiền. Chính vì những lý do này, Lazada chắc chắn là nơi để bạn chọn mặt gửi vàng khi muốn bán hàng online.

Tiki.vn

Là sàn thương mại điện tử của Việt Nam, Tiki.vn là nơi uy tín hàng đầu với những sản phẩm chất lượng tốt nhất, vận chuyển nhanh nhất, giá cả phù hợp, đặc biệt, người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam, nên Tiki.vn là nơi cực kỳ phù hợp nếu bạn muốn bán hàng online tại nhà hiệu quả

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm chia sẻ cho câu hỏi bán hàng online nên bán gì cũng như những app bán hàng online uy tín. Hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và một nơi thích hợp để đem lại lợi nhuận tối ưu nhất nhé!

>>> Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới

Bài viết liên quan

FUNI CHO BẠN BÍ KÍP BÁN GÌ KHÔNG SỢ Ế

Câu hỏi đã được nhiều người kinh doanh online hết sức quan tâm trong xu hướng vượt trội của công nghệ và thương mại điện tử. Đừng lo lắng FuniMart sẽ đưa ra những bí kíp giúp bạn bán gì cũng không ế.

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng online hiệu quả ngay tại nhà mùa dịch

Những hướng dẫn bán hàng online hiệu quả trong bài viết này dành cho bất kỳ ai đang tìm cách đưa trục xoay kinh doanh online của mình lên một tầm cao mới. Vậy bán hàng online cần những gì để đem lại hiệu quả cao nhất, đọc tiếp bài…