Khi bạn quyết định bắt đầu kinh doanh online, một trong những bước đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm kinh doanh online phù hợp với bạn nhất hay còn gọi là thị trường ngách. Điều này cho phép bạn dễ dàng phát triển, kết nối với các khách hàng, đồng thời tập trung nỗ lực tiếp thị và sáng tạo nội dung của mình.
Cho dù bạn có ý định viết blog, bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, tạo nền tảng thương mại điện tử hay bất kỳ loại hình kinh doanh trực tuyến nào khác, bạn sẽ cần phải chọn một sản phẩm kinh doanh online.
Có hàng nghìn hàng vạn sản phẩm ngoài kia, nhưng không phải tất cả các sản phẩm đó đều tạo ra lợi nhuận cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Thay vì dàn trải mối quan tâm của bạn cho nhiều sản phẩm, bạn nên chọn sản phẩm kinh doanh online thích hợp.
Điều này cho phép bạn tập trung “100% công lực” sản phẩm đó, đương nhiên hiểu biết chuyên sâu một sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn dàn trải nó.
Chọn một sản phẩm kinh doanh online thích hộp giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng cách:
Khi bạn tập trung vào một thị trường ngách hay một sản phẩm kinh doanh online cụ thể, bạn có thể dễ dàng xác định được khách hàng tiềm năng của mình và tiếp cận họ bằng cách tiếp thị có mục tiêu. Đồng thời, bạn cũng trở thành một chuyên gia trong lĩn vực đó, giúp đẩy nhanh quá trình khách hàng tiềm năng biết đến, thích và tin tưởng bạn. Đó là điều cần thiết để biến “khách hàng tiềm năng” thành “khách hàng trả tiền” cho sản phẩm kinh doanh online của bạn.
Chọn sản phẩm kinh doanh online không ngăn doanh nghiệp của bạn phát triển. Khi bạn đã có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn có thể thêm các sản phẩm và dòng doanh thu có liên quan.
Nghiên cứu tiềm năng sản phẩm mà bạn chọn. Thực hiện tìm kiếm trên Google các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn không tìm thấy nhiều kết quả cho sản phẩm của mình, có lẽ không có nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến.
Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn thị trường sản phẩm, từ đó đưa ra những hướng đi phù hợp.
Sử dụng tài nguyên từ khóa, chẳng hạn như Google AdWords, Keyword Planner hay Answer the Public. Nếu bạn thấy trên 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng cho từ khóa “chính” của bạn và tổng số 50.000 lượt tìm kiếm cho các từ khóa khác có liên quan, điều đó cho thấy việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh online của bạn là hiệu quả.
Tìm kiếm các trang web tiếp thị liên kết như Accesstrade hay Adflex cho các sản phẩm của bạn. Nếu có nhiều sản phẩm có sẵn, điều đó có nghĩa là một thị trường trực tuyến đã sẵn sàng.
Từ đây bạn có thể biết bạn nên tập trung tấn công thị trường béo bở này, và việc bạn lựa chón sản phẩm để kinh doanh online là hoàn toàn chính xác.
Nhìn vào các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram để biết những từ khóa và nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn để xem có bao nhiêu người theo dõi hoặc sử dụng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về lượng khách hàng lý tưởng cho sản phẩm đó.
CTV bán hàng online cùng FuniMart là một hình thức kinh doanh cần ít vốn nhưng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể hợp tác với một nhãn hàng có sẵn trên FuniMart để đăng ký làm CTV bán hàng, sau đó bạn ăn hoa hồng trên mỗi sản phẩm.
FuniMart là một nền tảng DropShipping chuyên biệt đầu tiên cho CTV và NCC trên toàn quốc. Luôn đặt uy tín và lợi ích của CTV lên hàng đầu. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online cùng FuniMart ngay từ hôm nay bạn nhé!
Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký trở thành CTV với FuniMart ngay từ bây giờ? Đăng ký trở thành CTV của gia đình FuniMart: tại đây.