Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
03 Sep, 2021

Khi bạn quyết định bắt đầu kinh doanh online, một trong những bước đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm kinh doanh online phù hợp với bạn nhất hay còn gọi là thị trường ngách. Điều này cho phép bạn dễ dàng phát triển, kết nối với các khách hàng, đồng thời tập trung nỗ lực tiếp thị và sáng tạo nội dung của mình.

Cho dù bạn có ý định viết blog, bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, tạo nền tảng thương mại điện tử hay bất kỳ loại hình kinh doanh trực tuyến nào khác, bạn sẽ cần phải chọn một sản phẩm kinh doanh online.

Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là gì?
  • Kinh doanh online là hoạt động kinh doanh, tạo ra doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến.
  • Kinh doanh online được thực hiện thông qua internet, bao gồm bán hàng hoặc quảng cáo.
  • Một website là điều cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh online hiệu quả. Website đóng vai trò là điểm tương tác hay cầu nối giữa người bán và khách hàng.
  • Cách để giúp tối đa hóa doanh thu kinh doanh online là SEO, content marketing, social media marketing hay các quảng cáo có trả tiền,…

Chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả là gì?

Có hàng nghìn hàng vạn sản phẩm ngoài kia, nhưng không phải tất cả các sản phẩm đó đều tạo ra lợi nhuận cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Thay vì dàn trải mối quan tâm của bạn cho nhiều sản phẩm, bạn nên chọn sản phẩm kinh doanh online thích hợp.

Điều này cho phép bạn tập trung “100% công lực” sản phẩm đó, đương nhiên hiểu biết chuyên sâu một sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn dàn trải nó.

Tại sao bạn cần phải chọn sản phẩm kinh doanh online?

Tại sao bạn cần phải chọn sản phẩm kinh doanh online?

Nguyên nhân

Chọn một sản phẩm kinh doanh online thích hộp giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng cách:

  • Cho phép bạn tập trung nỗ lực vào một lĩnh vực chuyên môn.
  • Kết nối bạn với khách hàng tập trung và quan tâm sản phẩm.
  • Giúp doanh nghiệp của bạn có thể tìm kiếm trực tuyến nhiều hơn.
  • Giúp bạn kết nối với các nhà quảng cáo, nhà tài trợ hoặc các doanh nghiệp khác.
  • Cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một định hướng rõ ràng để phát triển nội dung hoặc chọn sản phẩm kinh doanh online.
  • Đơn giản hóa hoạt động tiếp thị của bạn bằng cách cung cấp cho bạn một thông điệp rõ ràng về mục đích và lợi ích.

Khi bạn tập trung vào một thị trường ngách hay một sản phẩm kinh doanh online cụ thể, bạn có thể dễ dàng xác định được khách hàng tiềm năng của mình và tiếp cận họ bằng cách tiếp thị có mục tiêu. Đồng thời, bạn cũng trở thành một chuyên gia trong lĩn vực đó, giúp đẩy nhanh quá trình khách hàng tiềm năng biết đến, thích và tin tưởng bạn. Đó là điều cần thiết để biến “khách hàng tiềm năng” thành “khách hàng trả tiền” cho sản phẩm kinh doanh online của bạn.

Lưu ý

Chọn sản phẩm kinh doanh online không ngăn doanh nghiệp của bạn phát triển. Khi bạn đã có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn có thể thêm các sản phẩm và dòng doanh thu có liên quan. 

Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh
  • Bạn có thể giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng
  • Sản phẩm mà bạn lựa chọn có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng
  • Phải gắn liền với đam mê cá nhân của bạn, điều này cho phép bạn tập trung vào nó hơn
  • Xem xét kinh nghiệm chuyên môn của bạn: có nhiều kiến thức khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh online giúp bạn có một thế mạnh gia nhập thị trường, dễ dnagf thành công hơn
  • Tận dụng các xu hướng: cho phép bạn tạo dựng một chỗ đứng trên thị trường và khẳng định mình là người dẫn đầu trước khi người khác có cơ hội
  • Đọc nhận xét của khách hàng về các sản phẩm hiện có: bạn có thể thu thập được nhiều thông tin từ những bình luận, nhận xét của khách hàng
  • Nghiên cứu các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn: Tìm kiếm các mặt hàng chi phí thấp có thể tạo ra lợi nhuận cao.

Cách để lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả

Tìm kiếm của Google

Nghiên cứu tiềm năng sản phẩm mà bạn chọn. Thực hiện tìm kiếm trên Google các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.  Nếu bạn không tìm thấy nhiều kết quả cho sản phẩm của mình, có lẽ không có nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến.

Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn thị trường sản phẩm, từ đó đưa ra những hướng đi phù hợp.

Tìm kiếm từ khóa

Sử dụng tài nguyên từ khóa, chẳng hạn như Google AdWords, Keyword Planner hay Answer the Public. Nếu bạn thấy trên 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng cho từ khóa “chính” của bạn và tổng số 50.000 lượt tìm kiếm cho các từ khóa khác có liên quan, điều đó cho thấy việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh online của bạn là hiệu quả.

Kiểm tra các liên kết tiếp thị

Tìm kiếm các trang web tiếp thị liên kết như Accesstrade hay Adflex cho các sản phẩm của bạn. Nếu có nhiều sản phẩm có sẵn, điều đó có nghĩa là một thị trường trực tuyến đã sẵn sàng.

Từ đây bạn có thể biết bạn nên tập trung tấn công thị trường béo bở này, và việc bạn lựa chón sản phẩm để kinh doanh online là hoàn toàn chính xác.

Truyền thông xã hội

Nhìn vào các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram để biết những từ khóa và nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn để xem có bao nhiêu người theo dõi hoặc sử dụng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về lượng khách hàng lý tưởng cho sản phẩm đó.

Chọn sản phẩm kinh doanh online lợi nhuận cao cùng FuniMart

Chọn sản phẩm kinh doanh online lợi nhuận cao cùng FuniMart

CTV bán hàng online cùng FuniMart là một hình thức kinh doanh cần ít vốn nhưng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể hợp tác với một nhãn hàng có sẵn trên FuniMart để đăng ký làm CTV bán hàng, sau đó bạn ăn hoa hồng trên mỗi sản phẩm.

FuniMart là một nền tảng DropShipping chuyên biệt đầu tiên cho CTV và NCC trên toàn quốc. Luôn đặt uy tín và lợi ích của CTV lên hàng đầu. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online cùng FuniMart ngay từ hôm nay bạn nhé!

Ưu điểm

  • Bắt đầu kinh doanh online không cần vốn
  • Không cần lo việc vận chuyển hàng
  • Kết nối trực tiếp với nguồn hàng chính hãng giá rẻ trong nước
  • Dễ dàng theo dõi và quản lý đơn hàng
  • CTV có thể hoạt động ở bất cứ đâu với FuniMart miễn là có kết nối internet
  • Đặc biệt, FuniMart sẽ thưởng ngay 10.000đ vào tài khoản cho thành viên Funi-er mới có mã giới thiệu, đồng thời thưởng 50% lợi nhuận cho người giới thiệu và 10.000đ khi người có mã đặt đơn.

Nhược điểm

  • CTV phải siêng năng đăng bài bán hàng trên social media, tuy nhiên, việc này lại vô cùng dễ dàng đối với các CTV đam mê kiếm tiền phải không nào?

Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký trở thành CTV với FuniMart ngay từ bây giờ? Đăng ký trở thành CTV của gia đình FuniMart: tại đây.

Bài viết liên quan

Kinh doanh online cần những gì? Hướng dẫn cách kinh doanh online hiệu quả

Bắt đầu kinh doanh online sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Hướng dẫn cách bắt đầu kinh doanh online đồ ăn tại nhà và kinh doanh online bán quần áo này sẽ trả lời hầu hết các câu hỏi của bạn và hy vọng bạn sẽ gỡ…

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG

Kinh doanh online là một công việc chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một trong những công việc giúp mang lại cho bạn một nguồn thu nhập vô cùng cao kể cả khi bạn còn là học sinh, sinh viên.