Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng online hiệu quả ngay tại nhà mùa dịch

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng online hiệu quả ngay tại nhà mùa dịch

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
02 Oct, 2021

Bạn đang suy nghĩ về việc xây dựng một cửa hàng bán hàng online của riêng bạn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hướng dẫn này là dành cho bạn. Điều hành một cửa hàng trực tuyến nhưng chưa tạo ra doanh thu lớn? Bài viết này là dành cho bạn!

Những hướng dẫn bán hàng online hiệu quả trong bài viết này dành cho bất kỳ ai đang tìm cách đưa trục xoay kinh doanh online của mình lên một tầm cao mới. Vậy bán hàng online cần những gì để đem lại hiệu quả cao nhất, đọc tiếp bài viết dưới đây nhé!

Bán hàng online là gì?

20+ cách bán hàng online đắt khách không phải ai cũng biết
Bán hàng online là gì?

Bán hàng online tiếng anh là gì? Nó được gọi là “online sales”, được hiểu là e-commerce (thương mại điện tử), mua bán trực tuyến hay mua sắm trực tuyến. Đôi khi thương mại điện tử cũng có thể liên quan đến việc một hàng hóa hoặc dịch vụ được trao đổi để lấy một hàng hóa hoặc dịch vụ khác.

Là một doanh nghiệp hoặc một cá nhân muốn bắt đầu bán hàng online tại nhà, bạn có thể cung cấp thương mại điện tử trên các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng di động (thường được gọi là mua hàng “in-app”).

Bán hàng online nên bán gì?

Akenda™ | Những kênh quảng cáo online bán hàng hiệu quả nhất hiện nay
Bán hàng online nên bán gì?

Điện tử gia dụng và phụ kiện

Là trụ cột của thế giới Thương mại điện tử, đồ điện tử và các phụ kiện đi kèm thường xuyên lọt top những sản phẩm bán chạy nhất. Trong thị trường này, tốt nhất là bạn nên thử và tìm những ngách mới lạ và thú vị mới có thể bán hàng online hiệu quả mùa dịch.

Một số những đồ điện tử gia dụng và phụ kiện bạn nên cân nhắc là: những thiết bị gia dụng trong gia đình như nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố đa năng, robot quét nhà…, phụ kiện điện thoại như ốp lưng, củ sạc, kính cường lực,… Đây là những sản phẩm cực kỳ được ưa chuộng trong thời buổi hiện đại ngày nay, ai cũng muốn lựa chọn những sản phẩm thông minh, chất lượng tốt nhất cho mình và gia đình.

Chăm sóc trẻ em

Miễn là mọi người tiếp tục có con, sẽ tiếp tục có nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc trẻ em và trẻ sở sinh để bạn bắt đầu bán hàng online tại nhà. Đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng, bởi vì ngày nào cũng sẽ có trẻ được sinh ra và bậc phụ huynh nào cũng muốn mang lại những điều tốt nhất cho con của mình, do đó, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố tiên quyết để xác định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.

Ngay cả khi việc nuôi dạy trẻ có tính phổ biến như hiện nay, vẫn có những xu hướng trong thị trường này có thể được khai thác bởi các nhà bán lẻ Thương mại điện tử hiểu biết đang tìm kiếm những thứ mới để bán.

Chăm sóc thú cưng

Từ lâu đã có trường hợp mọi người sẵn sàng chi tiền cho thú cưng của họ, thậm chí trước cả bản thân họ. Bởi vì họ xem thú cưng chính là người bạn, người thân của họ. Đối xử tốt với người thân thiết là một điều nên làm mà, phải không?

Với suy nghĩ này, việc bán các sản phẩm nhắm mục tiêu đến chủ sở hữu thú cưng có thể là một thị trường ngách rất có lợi nhuận để bạn tham gia bán hàng online hiệu quả tại nhà. Một số gợi ý cho bạn như sau: Giường cho thú cưng, vòng cổ huấn luyện thú cưng, thức ăn và quần áo cho thú cưng,…

Trang sức và phụ kiện thời trang

Một lý do khiến trang sức và phụ kiện thời trang là sản phẩm tuyệt vời để bán hàng online mùa dịch là chúng siêu nhỏ gọn, dễ bảo quản và cũng dễ vận chuyển đi khắp nơi. Những trang sức, phụ kiện nhỏ góp phần tạo nên sự đặc biệt cho outfit của mỗi người. Vì nó rẻ và mang tính fashion cao, nên việc bạn bắt đầu kinh doanh online trang sức và phụ kiện là một bước đi đúng đắn nếu bạn chưa có vốn nhiều.

Chúng cũng rất dễ bán vì mức giá hợp lý, vừa phải, vì vậy bạn có thể tiếp thị cho một nhóm nhân khẩu học tương đối lớn để bắt đầu bán các trang sức và phụ kiện như thế này.

Sức khỏe và sắc đẹp

Loại sản phẩm này đặt ra ranh giới giữa những gì người tiêu dùng muốn và những gì họ cần. Đó là một thị trường rất dễ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng, vì vậy hãy chuẩn bị linh hoạt nếu bạn bắt đầu kinh doanh trực bán hàng online tại nhà về các sản phẩm cụ thể.

Về thị trường sức khỏe và sắc đẹp, chủ yếu dành cho khách hàng mục tiêu là phụ nữ – những người muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của họ và những người thân trong gia đình. Do đó, họ sẽ lựa chọn rất kỹ lưỡng về chất lượng và giá cả, việc của bạn là phải chọn những sản phẩm ngách chất lượng tốt với mức giá cạnh tranh.

Bán hàng online ở đâu hiệu quả?

Bán hàng online cùng FuniMart

FuniMart - Nền tảng DropShip toàn diện
Bán hàng online cùng FuniMart

Tại sao bạn nên bán hàng online cùng FuniMart? Đây là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn khi nghe đến cái tên này. Bạn đừng lo lắng, FuniMart là một nền tảng hỗ trợ bạn bán hàng online không cần vốn cực kỳ hiệu quả, điều bạn cần là bạn phải kiên trì, chăm chỉ với công việc bán hàng online tại nhà cùng FuniMart. Đương nhiên rồi, bạn bán được nhiều thì hoa hồng của bạn càng cao.

Để trở thành CTV hợp tác cùng FuniMart, chỉ cần đăng ký theo những bước cực kỳ đơn giản, bạn có thể tham khảo Hướng dẫn Đăng ký CTV cùng FuniMart để hiểu rõ hơn những chính sách bán hàng cũng như hoa hồng nhé!

Bán hàng online trên Shopee

Là một trong những nền tảng mua và bán trực tuyến hàng đầu ở Nam Á, Shopee có thể giúp bạn thu hút khách hàng trong giai đoạn đầu kinh doanh. Khả năng hiển thị là một khía cạnh quan trọng khi tạo doanh số bán hàng trực tuyến. Shopee có thể giúp bạn điều đó thông qua các hoạt động tiếp thị và khuyến mại ngày càng phát triển của họ nhằm mang đến cho sản phẩm của người bán sự chú ý mà họ cần để tạo ra doanh số bán hàng.

Muốn đăng ký bán hàng online trên Shopee cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần có tài khoản Shopee, sau đó bạn thiết lập các thông tin cửa hàng cũng như các sản phẩm bạn cần bán là bạn có thể bắt đầu công việc bán hàng online mùa dịch được rồi.

>>> Xem thêm: Những công việc lý tưởng cho cộng tác viên tại nhà

Cách để bán hàng online hiệu quả

Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay - Bộ phần mềm marketing đa kênh
Cách để bán hàng online hiệu quả

Tạo phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập vào cửa hàng mua sắm online của bạn. Thêm vào đó, mọi người đều muốn nhận được một thỏa thuận, vì vậy bằng cách có một phiếu giảm giá, mọi người cảm thấy họ thực sự nhận được một thỏa thuận hoặc khoản tiết kiệm.

Bạn có thể quảng cáo phiếu giảm giá của mình trực tuyến trên các mạng chia sẻ xã hội hoặc chỉ cần gửi email tới danh sách khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

Tạo cảm giác khẩn cấp

Để công việc bán hàng online hiệu quả, hãy tạo cảm giác cấp bách để hoàn tất giao dịch mua. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt thời hạn cho chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi của mình và làm cho nó nổi bật. Thậm chí, hãy suy nghĩ về việc thực hiện một thỏa thuận bổ sung nếu họ hoàn thành đơn đặt hàng vào một thời điểm nhất định.

Hiển thị đánh giá của khách hàng

Không có gì bí mật khi những người có thể xây dựng lòng tin trên thị trường thương mại điện tử là những người sẽ có được những khách hàng quay lại và những người quảng bá và chia sẻ thông tin của họ. Một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin là hiển thị các đánh giá của khách hàng, thậm chí tốt hơn là bao gồm lời chứng thực bằng video.

Kết luận

Có rất nhiều yếu tố tạo nên công việc bán hàng online hiệu quả. Chúng tôi hy vọng những hướng dẫn này sẽ mở ra cho bạn nhiều khả năng và cho phép bạn vươn ra khỏi chiến lược hàng ngày điển hình của mình để đem lại lợi nhuận cao nhất với công việc bán hàng online tại nhà này nhé!

>>> Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu ngay tại nhà

Bài viết liên quan

KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ

Hình thức kinh doanh online đang trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Vậy bạn đã thực sự hiểu những chiến lược kinh doanh online là gì để hiệu quả chưa?

Bán hàng online ăn vặt – Cách bán hàng online hiệu quả nhất

Bán hàng online ăn vặt cần làm những gì để thu lợi nhuận cao? Nếu bạn đang thắc mắc trong đầu về câu hỏi nay, đọc bài viết của chúng tôi ngay nhé!

CÁCH LÀM DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Để bắt đầu kinh doanh dropshipping hiệu quả, chúng ta cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Hãy để FuniMart giới thiệu đến bạn cách làm dropshipping hiệu quả nhé!