Những công việc lý tưởng cho cộng tác viên tại nhà

Những công việc lý tưởng cho cộng tác viên tại nhà

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
28 Sep, 2021

Hầu hết các vị trí cộng tác viên bán hàng đều có mô tả công việc rất giống nhau cho dù bạn đang bán gì. Nhiệm vụ của bạn là chốt sale với khách hàng của bạn. Nếu bạn muốn trở thành cộng tác viên tại nhà để kiếm tiền online trong thời gian rảnh rỗi, thì hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để trở thành cộng tác viên như cộng tác viên Shopee, cộng tác viên Lazada và một số hình thức khác.

Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên bán hàng thường là nhân viên bán hàng B2C – thường ở trong môi trường bán lẻ – người tương tác với khách hàng tiềm năng và giúp họ tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Vai trò cộng tác viên bán hàng khác biệt với các vị trí bán hàng khác ở chỗ ít chú trọng hơn vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà chú trọng nhiều hơn vào tư vấn và trải nghiệm mua sắm.

Cộng tác viên bán hàng làm gì?

Các trách nhiệm chính của nhân viên bán hàng bao gồm tương tác với khách hàng, tư vấn các chương trình khuyến mãi, trả lời các yêu cầu của khách hàng, bán hàng trực quan, quản lý hàng tồn kho, thực hiện các giao dịch và hướng dẫn khách hàng trong quá trình mua hàng.

Nhiệm vụ của CTV và nhân viên bán hàng có thể khác nhau, nhưng nhìn chung, đều tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng và đạt được các mục tiêu bán hàng đã định trước.

Nhiệm vụ và Trách nhiệm

  • Tìm kiếm khách hàng để mua sản phẩm của mình
  • Đánh giá nhu cầu và mong muốn của khách hàng; trả lời các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng
  • Đưa ra các đề xuất sản phẩm thích hợp
  • Xử lý hàng trả lại
  • Hỗ trợ thủ tục kiểm kê sản phẩm
  • Ghi nhớ các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng và ưu đãi đặc biệt để thông báo với khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt là khách hàng thường xuyên
  • Hợp tác với đồng nghiệp để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng
  • Thông tin đến khách hàng về các sản phẩm mới và các sản phẩm trong tương lai
  • Đạt được KPI, hạn ngạch bán hàng hàng tháng và hàng quý
  • Đưa ra đề xuất về các cách để cải thiện doanh số bán hàng và tăng doanh thu

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Những kỹ năng cần có của một cộng tác viên tại nhà

Những kỹ năng cần có của một cộng tác viên tại nhà

Kỹ năng giao tiếp

Cộng tác viên bán hàng là người đầu tiên đại diện cho một thương hiệu bán lẻ. Họ cần truyền đạt thông tin sản phẩm quan trọng một cách rõ ràng, chào hỏi và nói chuyện với mọi người.

Ngoài việc nói, lắng nghe tích cực cũng là trọng tâm để hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả. Cách duy nhất mà các cộng tác viên bán hàng có thể vượt lên trên và hơn thế nữa là hiểu nhu cầu của khách hàng ở nhiều cấp độ.

Kỹ năng phục vụ khách hàng

Sự khác biệt giữa kỹ năng giao tiếp và kỹ năng dịch vụ khách hàng là do sự kết hợp của sự đồng cảm và kiến ​​thức về sản phẩm.

Đây là hai ví dụ:

Nhân viên bán hàng Sam có thể nhớ lại chính sách hoàn trả trong hai tuần của công ty có nghĩa là họ có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

Mặt khác, nếu Nhân viên bán hàng Taylor nói với khách hàng điều tương tự nhưng cũng đưa ra lời khuyên tùy chỉnh đề cập đến chuyến công tác kéo dài một tháng sắp tới của khách hàng mà họ đã thảo luận trước đó, điều đó có nghĩa là họ có kỹ năng phục vụ khách hàng tuyệt vời.

Kỹ năng bán hàng & tiếp thị

Không nghi ngờ gì nữa, kỹ năng bán hàng và tiếp thị là một trong những phẩm chất hàng đầu của một cộng tác viên bán hàng.

Chỉ cần hỗ trợ khách hàng tìm thấy những gì họ muốn là tốt. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là họ phải đảm nhận vai trò của một nhân viên bán hàng tự đề cao. Đúng hơn, đó là về xây dựng mối quan hệ và bán mối quan hệ. Nhân viên cần biết những nút cần nhấn sẽ giúp khách hàng liên tục trong các giai đoạn bán hàng.

Tiếp thị và bán hàng đi đôi với nhau. Thông thường, nhân viên sẽ được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tiếp thị, chẳng hạn như bán hàng trực quan, treo bảng chỉ dẫn hoặc sắp xếp cửa sổ cửa hàng.

Các công việc cộng tác viên bán hàng

Cộng tác viên FuniMart

Cộng tác viên FuniMart

Để trở thành cộng tác viên FuniMart, bạn chỉ cần lên trang web chính thức của FuniMart để đăng ký trở thành cộng tác viên bán hàng online.

Đến với FuniMart, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng với nhiều danh mục sản phẩm đa dạng. Đội ngũ của FuniMart luôn hoạt động 24/7 hỗ trợ CTV một cách nhanh nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký để trở thành cộng tác viên FuniMart ngay hôm nay.

Cộng tác viên Shopee

Bạn có thể liên hệ với các chủ shop trên Shopee để đăng ký trở thành cộng tác viên Shopee. Bạn có thể bàn bạc về cách thức bán hàng, chế độ hoa hồng cũng như doanh số bán hàng cùng chủ shop.

Bạn có thể đăng sản phẩm trên các trang mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm của mình, nếu có khách hàng đặt, bạn chỉ cần chuyển đơn cho nhà cung cấp, nhân viên cả shop sẽ lập đơn hàng cho bạn.

Cộng tác viên Lazada

Khi mua sắm trực tuyến phát triển mạnh ở Việt Nam, bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng. Trong bối cảnh đó, hãng thương mại điện tử Lazada Việt Nam đang đẩy mạnh cuộc chơi để bắt kịp xu hướng.

Do đó, hiện nay Lazada đã tiến hành chương trình Lazada Affiliate Program để tạo sân chơi cho các cộng tác viên Lazada. Bạn chỉ cần bán sản phẩm có sẵn trên Lazada, sau đó hưởng hoa hồng theo từng sản phẩm bạn bán được.

Cộng tác viên đồ ăn online

Bước đầu tiên trong việc trở thành cộng tác viên đồ ăn là xác định khách hàng tiềm năng, có thể bao gồm các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, hệ thống trường học, bệnh viện và các nhà phân phối bán buôn.

Sau khi đã xác định được khách hàng tiềm năng, CTV phải liên hệ với khách hàng và bán hàng. Do đây là một thị trường tiềm năng, bởi vì có rất nhiều khách hàng mua đồ ăn online do không có thời gian đi mua, đặc biệt mua đồ ăn online cực kỳ tiện lợi vì có thể giao tới tận nhà.

Cộng tác viên thức ăn chăn nuôi

Thực phẩm chăn nuôi đang là một thị trường tiềm năng. Bạn cần tiếp xúc nhiều với các đại lý thức ăn chăn nuôi, ao nuôi và thủy sản và có khả năng thuyết phục khách hàng.

Làm cộng tác viên thức ăn chăn nuôi sẽ rất cực nhưng mà bù lại, hoa hồng của bạn hưởng sẽ rất ổn bởi vì giá của những sản phẩm này khá cao.

Cộng tác viên bán đồ ăn dặm cho bé

Bạn cần đăng ký hợp tác với nhà cung cấp các sản phẩm cho em bé để bán đồ ăn dặm cho bé. Đây có thể là một công việc dễ hơn bán thực ăn chăn nuôi, do tâm lý chung của bố mẹ đều muốn cho con mình những thứ tốt nhất mà không quan tâm đến giá cả.

Rõ ràng, chẳng ai muốn tiết kiệm với con mình cả, nên tỷ lệ chốt đơn sản phẩm này rất cao, đặc biệt giá của những sản phẩm cho bé tốt thì thường không rẻ.

Chúng tôi đã tổng hợp những công việc cộng tác viên tại nhà online được ưa chuộng nhất hiện nay để giúp bạn mang lại thu nhập thêm. Chúc bạn bán hàng online thành công!

>> Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online vốn thấp dưới 5 triệu ngay tại nhà

Bài viết liên quan

Cộng tác viên là gì? Tất tần tật về cộng tác viên mà bạn cần biết

Cộng tác viên (CTV) đang trở thành một từ ngữ cực kỳ thịnh hành hiện nay. Nhưng CTV thực sự là gì và có những hình thức làm việc nào? Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Cộng tác viên bán hàng online đang là một nghề kiếm thu nhập cực kỳ hot hiện nay. Vậy có nên làm cộng tác viên bán hàng online không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

LÀM CỘNG TÁC VIÊN LÀ GÌ? 1 PHÚT ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH CTV NHÀ FUNI

Hiện nay, mọi người thích và thường xuyên mua sắm online nên lượng sản phẩm bán ra mỗi ngày rất nhiều đó chính là làm cộng tác viên