<strong>Hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu</strong>

Hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
20 Sep, 2021

Droppshipping là một mô hình kinh doanh cực kỳ phổ biến đối với các doanh nhân mới, đặc biệt là thế hệ Zers và thế hệ trẻ, do kỹ năng tiếp thị qua internet “vượt xa” khả năng tài chính. Vì bạn không cần phải dự trữ hoặc xử lý các mặt hàng bạn đang bán, bạn có thể bắt đầu dropshipping với số vốn hạn chế.

Các bước dropship cho người mới

Các bước dropship cho người mới

Chọn một thị trường ngách để bắt đầu dropshipping (niche market)

Thị trường ngách bạn chọn cần phải được tập trung vào điều gì đó bạn thực sự quan tâm. Một loạt sản phẩm không được tập trung sẽ khó mà quảng cáo và tiếp thị đến khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không đam mê lĩnh vực mà bạn chọn, bạn sẽ dễ nản lòng hơn, bởi vì cần rất nhiều công việc để mở rộng quy mô thành công một doanh nghiệp vận chuyển hàng lẻ. Có nhiều yếu tố để quan tâm, một số yếu tố chính quan trọng nhất:

  • Mang lại lợi nhuận cao, phù hợp
  • Chi phí vận chuyển
  • Đảm bảo sản phẩm của bạn thu hút khách hàng
  • Đang là xu hướng
  • Tạo độ uy tín với thương hiệu riêng của mình
  • Bán thứ gì đó không có sẵn tại khu vực của bạn

Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh so với các đối thủ khác

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ phải cạnh tranh với các hoạt động vận chuyển giảm giá khác cũng như những gã khổng lồ bán lẻ tại Việt Nam như Shopee, Lazada hay Tiki…

Có nhiều lý do khiến một sản phẩm có thể không có nhiều cạnh tranh, bao gồm chi phí vận chuyển cao, các vấn đề về nhà cung cấp và sản xuất hoặc tỷ suất lợi nhuận kém. Tìm kiếm các sản phẩm có sự cạnh tranh, vì đó là dấu hiệu cho thấy có nhu cầu cao và mô hình kinh doanh bền vững.

>>> Xem thêm: Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Có nhà cung cấp uy tín, đủ tin tưởng

Hợp tác với nhà cung cấp sai có thể hủy hoại công việc kinh doanh của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn không nên vội vàng khi chọn nhà cung cấp uy tín. Tiến hành thẩm định thích hợp. Hầu hết các nhà cung cấp drop shipping đều nằm ở nước ngoài, do đó việc giao tiếp trở nên vô cùng quan trọng, cả về tốc độ phản hồi và khả năng hiểu nhau.

Xây dựng gian hàng trên sàn thương mại điện tử

Xây dựng gian hàng trên sàn thương mại điện tử

Cách nhanh nhất để bắt đầu một trang web hỗ trợ mô hình kinh doanh dropshipping Việt Nam là sử dụng nền tảng thương mại điện tử đơn giản như Shopee hay Lazada. Bạn không cần phải có kiến ​​thức nền tảng về công nghệ để thiết lập và vận hành, và nó có rất nhiều ứng dụng để giúp tăng doanh số bán hàng.

Ngay cả khi bạn có nhiều vốn, bạn cũng nên bắt đầu kinh doanh dropshipping trên các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể học được nhiều kinh nghiệm và có được nhiều chiến lược kinh doanh cho sau này.

Thu hút khách hàng tiềm năng cho mô hình dropshipping của mình

Có một số cách để thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng lựa chọn hiệu quả nhất là bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook.

Điều này cho phép bạn tạo ra doanh số và doanh thu ngay từ đầu, điều này có thể góp phần mở rộng quy mô nhanh chóng. Điều này mang lại cho bạn khả năng cạnh tranh với các thương hiệu và nhà bán lẻ lớn nhất ngay lập tức.

Phân tích và tối ưu hóa

Bạn cần theo dõi tất cả dữ liệu và số liệu có sẵn để phát triển doanh nghiệp của mình. Điều này bao gồm lưu lượng truy cập Google Analytics và dữ liệu pixel chuyển đổi trên Facebook, nếu đó là kênh thu hút khách hàng chính của bạn.

Khi bạn có thể theo dõi mọi chuyển đổi – để biết khách hàng bắt nguồn từ đâu và họ đã đi theo đường dẫn nào trên trang web của bạn để cuối cùng dẫn đến bán hàng – điều đó cho phép bạn mở rộng quy mô hiệu quả và loại bỏ những gì không hiệu quả.

Cộng đồng dropshipping Việt Nam

Cộng đồng dropshipping Việt Nam

Cộng đồng dropshipping FuniMart

FuniMart tự hào là một trong số nền tảng dropshipping uy tín nhất tại Việt Nam. Với FuniMart, bạn bắt đầu kinh doanh dropshipper vô cùng đơn giản. Chỉ cần vài bước nhanh chóng đăng ký với cộng đồng dropship FuniMart, bạn có thể kiếm tiền online ngay tại nhà.

Các bước đăng ký trở thành dropshipper trên FuniMart:

Bước 1: Đăng ký trở thành CTV cùng cộng đồng dropshipping FuniMart, tại đây.

Bước 2: Đăng ký FuniMart bằng Facebook hoặc tài khoản Google

Bước 3: Xác thực số điện thoại bằng mã OTP mà FuniMart gửi về

Bước 4: Đăng ký tên gian hàng, thương hiệu của bạn trên hệ thống FuniMart

Bước 5: Sau khi hoàn thành tất cả thông tin, bạn có thể bắt đầu dropshipping cùng FuniMart rồi.

Cộng đồng dropshipping Etsy

Etsy thực sự là một kẻ thù đáng gờm trong thế giới Thương mại điện tử đang phát triển về đồ thủ công, đồ cũ. Etsy xuất hiện từ năm 2005 và tạo ra doanh thu khổng lồ 200 triệu đô vào năm 2019. Quan trọng hơn, nó đã có hơn 40 triệu người mua cho đến nay.

Etsy đi chệch khỏi quy trình dropshipping chính thống một chút. Dropshipping Etsy có 2 phương pháp chính:

  • Đầu tiên là chuyển các sản phẩm Etsy từ cửa hàng Etsy của người bán khác đến cửa hàng trực tuyến của bạn, cửa hàng này phải được điều hành bên ngoài Etsy hoặc bạn có thể tự mở cửa hàng Etsy và thuê ngoài sản xuất hàng hóa cho các nhà sản xuất không phải Etsy.
  • Thứ 2, bạn có thể mở cửa hàng Etsy và thuê ngoài sản xuất hàng hóa của mình, miễn là bạn tham gia vào việc thiết kế bất cứ thứ gì bạn đang bán.

Trên đây là những thông tin về Hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Dropship là thuật ngữ không còn quá xa lạ với xã hội ngày nay. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào với dropship? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Các nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam cực kỳ uy tín hiện nay

Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh dropshipping nhưng không biết lấy nguồn hàng drosphip từ đâu? Bài viết này dành cho bạn.

Hướng dẫn bắt đầu kinh doanh dropship hàng gia dụng cho người mới

Hàng gia dụng là ngành phát triển nhanh thứ hai trong thương mại điện tử, do đó, dropship hàng gia dụng đang là từ khóa hot hiện nay.