Hướng dẫn bắt đầu kinh doanh dropship hàng gia dụng cho người mới

Hướng dẫn bắt đầu kinh doanh dropship hàng gia dụng cho người mới

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Sep, 2021

Bán đồ gia dụng của người khác mà không cần lo lắng về việc bảo quản hoặc vận chuyển trong khi bị cắt lợi nhuận? Điều này nghe có vẻ quá tốt, tuy nhiên,  dropshipping không phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng, mà nhiều hơn mà nó là một kế hoạch làm giàu đường dài với rất nhiều kế hoạch và yêu cầu làm việc chăm chỉ.

Dropship là gì?

Dropship là gì?

Trước khi tiến xa hơn, chúng ta hãy thảo luận về dropship là gì. Nếu bạn là một dropshipper, bạn phải tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán và phân phối sản phẩm giữa nhà sản xuất và khách hàng. Trong lĩnh vực thương mại điện tử, điều bạn cần làm ban đầu là hợp tác với một hoặc nhiều nhà cung cấp dropship và sau đó bán sản phẩm của họ trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

Dropship chỉ yêu cầu bạn quảng cáo sản phẩm của nhà cung cấp trên trang web của bạn, mà không cần phải lo lắng về việc quản lý hàng tồn kho. Khách hàng đặt mua sản phẩm mà bạn tiếp thị, bạn sẽ chuyển đơn hàng đó về cho nhà cung cấp, như vậy là nhiệm vụ của bạn hoàn thành, còn phần còn lại bao gồm đóng gói và vận chuyển NCC sẽ lo tất tần tật cho bạn. Về cơ bản, đây chính là một cách hiểu về khái niệm dropship là gì.

Hướng dẫn dropship đồ gia dụng

Hướng dẫn dropship đồ gia dụng

Nếu bạn đang muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dropship gia dụng, hãy đọc để tìm hiểu về những điều cơ bản sẽ giúp bạn bao quát nền tảng cơ bản của việc kinh doanh này.

Chọn thị trường ngách của bạn

Đồ gia dụng có bản chất là ấm áp và thân mật, vì nó sử dụng chủ yếu trong gia đình của bạn. Trái ngược với một số ngành công nghiệp khác chủ yếu dựa trên nhu cầu thiết yếu, hàng gia dụng về cơ bản hướng đến sở thích và cá tính của từng cá nhân. Do đó, nếu bạn muốn thành công, tốt nhất bạn nên kiếm tiền từ một thị trường thương mại điện tử bằng cách dropship đồ gia dụng.

Phong cách và phân loại của hàng gia dụng cũng đa dạng, từ sang trọng và cổ xưa đến thủ công và hiện đại. Mặc dù tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm và nhóm khách hàng theo xu hướng. Tiến hành tìm kiếm kỹ lưỡng để xem đâu là sản phẩm thịnh hành nhất cả về doanh số và tìm kiếm trực tuyến.

Chỉ cần tìm kiếm các sản phẩm có hơn 100.000 lượt tìm kiếm hàng tháng cho ba từ khóa hàng đầu. Các dropshippers luôn tìm kiếm xem đối thủ cạnh tranh của họ đang cung cấp những gì và với mức giá bao nhiêu để bắt đầu cho công việc dropship của mình. Ngoài ra, một số tài nguyên hữu ích là Google Trends và Google Adwords sẽ hỗ trợ bạn khám phá đâu là từ khóa phổ biến nhất và đâu là từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu

Phạm vi sản phẩm dropship đồ gia dụng của bạn

Những mối quan tâm liên quan đến dropship hàng gia dụng khác với thương mại điện tử truyền thống. Do đó, người bán cần nhìn sản phẩm họ bán từ một góc độ khác. Đầu tiên, các mặt hàng rẻ hơn sẽ được mua nhiều hơn cho dropshipping hàng gia dụng, vì vốn không quá nhiều. Lý do cho điều này là tiền vốn có thể làm thâm hụt vốn khá nhiều của những dropshipper. Do đó, việc trả lại quá nhiều mặt hàng đắt tiền thậm chí có thể khiến bạn thất nghiệp.

Trong một thị trường cạnh tranh như dropship gia dụng, mỗi xu là rất quan trọng và do đó các mặt hàng giá rẻ sẽ bán tốt hơn. Điều này sẽ đòi hỏi các mặt hàng lớn và đắt tiền như bàn ghế, nệm,… vì lưu trữ và vận chuyển đồ đạc cồng kềnh chủ yếu mang lại lợi nhuận cho các nhà bán lẻ đồ gia dụng, do đó, dropshipping hàng gia dụng là cách tiếp cận thiết thực hơn trong trường hợp này.

Tìm kiếm nhà cung cấp cho công việc dropship hàng gia dụng của bạn

Khi nói đến dropshipping, mối quan hệ giữa người bán và nhà cung cấp là vô cùng quan trọng. Nó gần giống như có một đối tác kinh doanh, và chia sẻ thành công và thất bại của bạn như nhau. Do đó, bạn cần chọn đúng nhà cung cấp.

Một trong những nhà cung cấp dropship được tin tưởng nhất hiện nay tại Việt Nam chính là FuniMart. Đến với FuniMart, bạn sẽ được tự do lựa chọn chọn sản phẩm để dropship hàng gia dụng và những lĩnh vực khác nữa. Bạn nên yên tâm vì chất lượng sản phẩm đồ gia dụng trên FuniMart, bởi vì FuniMart luôn lựa chọn hợp tác với những nhà cung cấp uy tín, chuyên cung cấp những sản phẩm đồ gia dụng chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất.

Các cộng tác viên sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi cũng như chiết khấu để có thể phát huy mình tốt nhất cùng FuniMart. FuniMart sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm gây ảnh hưởng đến quyền lợi CTV.

FuniMart – Nền tảng dropship uy tín

Nền tảng phù hợp

Lưu trữ một cửa hàng thương mại điện tử chủ yếu nói về thị trường ngách và thương hiệu của bạn hơn là việc bạn có phải là dropshipper hay không. Điều này tương đương với logic rằng bạn có thể điều hành một công ty dropshipping thành công ở bất cứ đâu, miễn là nó phù hợp với thị trường ngách của bạn.

Điều hướng thiết kế web và xây dựng thương hiệu

Thiết kế web của bạn sẽ phụ thuộc vào nền tảng bạn chọn. Hãy chọn nền tảng của bạn tùy thuộc vào loại thiết kế web nào sẽ mang lại lợi ích cho thị trường ngách của bạn nhiều nhất. Nói như vậy, thương hiệu luôn là một mấu chốt khó bẻ gãy trong dropshipping.

Một cách để xây dựng thương hiệu và quảng bá của bạn là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Vì đây là cách dễ nhất để quảng bá về doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng nó để kết nối với những người mua sắm của bạn. Hãy ra ngoài đó và xem mọi người đang nói gì về sản phẩm của bạn. Ghi lại các đề xuất và phàn nàn của họ, thậm chí đánh giá các sản phẩm bạn định cung cấp.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết nhất cách để bắt đầu dropship hàng gia dụng cho người mới mà các bạn cần biết. Nếu muốn kinh doanh tại nhà kiếm thu nhập thì dropship gia dụng là một ý tưởng không tồi.

>>> Xem thêm: 5 bí quyết bán hàng online thành công mà bạn nên biết

Bài viết liên quan

Dropship quần áo và những điều cần nhớ để làm dropship thành công

Dropship quần áo - Những điều cần nhớ để làm dropship thành công

Hướng dẫn cách làm Dropship chi tiết và hiệu quả

Cách làm dropship - Hướng dẫn dễ hiểu và chi tiết nhất

Chi tiết thông tin tuyển đại lý dropship và cách đăng ký

Tuyển đại lý dropship là gì? - mô hình kinh doanh online hiện đại