<strong>5 bí quyết bán hàng online thành công mà bạn nên biết</strong>

5 bí quyết bán hàng online thành công mà bạn nên biết

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
18 Sep, 2021

Thống kê ước tính hiện nay có khoảng 110.000 trang web thương mại điện tử tạo ra doanh thu có quy mô trên internet. Hơn 12% trong số 100.000 trang web có lưu lượng truy cập cao nhất là thương mại điện tử.

Làm thế nào doanh nghiệp của bạn sẽ nổi bật trong một thị trường đông đúc như vậy? Bí quyết để bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử là gì? Bạn sẽ phân biệt mình với các đối thủ khác như thế nào? Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 5 bí quyết bán hàng online cơ bản nhất.

Ý thức kinh doanh vô cùng quan trọng

Mọi công ty thành công đều bắt đầu và kết thúc với ý thức kinh doanh vững chắc, và kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử cũng không khác. Nếu bạn đang muốn phát triển công việc bán hàng online một cách nghiêm túc. Từ việc xây dựng quảng cáo tối ưu, đến các kỹ thuật tiếp thị hiểu biết và đạt được doanh thu ổn định. Nếu không có điểm mấu chốt vững chắc, bạn sẽ chẳng có gì cả.

Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada, hay bất kỳ sàn thương mại điện tử nào khác, bạn cũng cần có một ý thức kinh doanh online: có tâm và có tầm. Bạn cho đi một khái niệm kinh doanh online đẹp, bạn sẽ nhận lại lợi nhuận cao. Đương nhiên, quy tắc win-win luôn hữu ích trong mọi công việc kinh doanh online ngày nay.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Vận chuyển nhanh chóng  

Vạn chuyện nhanh chóng là một bí quyết kinh doanh online thành công mà bất kỳ ai đã, đang và sẽ kinh doanh online cần biết. Các nhà bán lẻ truyền thống vẫn cung cấp một số lợi ích cho khách hàng mà các doanh nghiệp thương mại điện tử đơn giản là không thể chạm tới. Tiếp cận ngay với sản phẩm là một trong số đó.

Khi một khách hàng bước vào cửa hàng và mua một thứ gì đó, họ phải mang nó ra khỏi cửa hàng ngay lập tức. Khi khách hàng mua một sản phẩm thông qua trang thương mại điện tử của bạn, họ phải đợi. Trong thế giới vội vã ngày nay, chờ đợi là chính là lãng phí. Và nếu khách hàng cảm thấy lãng phí, bạn thua!

Nếu bạn muốn có được và giữ chân khách hàng của mình bằng bí quyết bán hàng online này, bạn sẽ nâng cao chất lượng vận chuyển của bạn hoặc tự làm hoặc thuê dịch vụ vận chuyển uy tín nhất. Tin tôi đi, điều này sẽ được đền đáp trong các bài đánh giá của khách hàng và các đề cập trên mạng xã hội của bạn.

Định giá cạnh tranh

Khi bạn đặt giá sản phẩm của bạn trên các gian hàng TMĐT, hãy tưởng tượng số lượng tùy chọn mà khách hàng của bạn phải chọn trong khi mua sắm các sản phẩm tương đương. Nếu bạn muốn nổi bật trong thị trường của bạn, bạn phải vượt trội so với các đồng nghiệp của mình về giá cả.

Đặc biệt với những khách hàng lần đầu và khách hàng mới, đây thường là một yếu tố quyết định để bán được hàng. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng giá thấp nhất có thể sẽ chiến thắng nhanh nhất – mọi lúc.

Thu hút phương tiện truyền thông xã hội

Bí quyết kinh doanh online thành công nhất hiện nay – mạng xã hội. Một lợi ích khác mà khách hàng được hưởng khi mua sắm tại các nhà bán lẻ truyền thống là sự tương tác và trải nghiệm khi mua sản phẩm.

Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng chỉ có sự tương tác được cung cấp thông qua trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải suy nghĩ thấu đáo và sáng tạo khi xây dựng sự tương tác thông qua các kênh xã hội của bạn. Các cuộc thi dành cho khách hàng, chiến dịch đặc biệt, voucher, khuyến mãi là một số cách bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng và gắn kết họ với thương hiệu của bạn.

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Bí quyết cuối cùng chính là bí quyết bán hàng online thành công nhất. Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn phải được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên đặc biệt gồm các cộng sự dịch vụ khách hàng. Trải nghiệm dịch vụ khách hàng mà bạn cung cấp cho người mua sắm là một trong những cách hàng đầu mà bạn sẽ được ghi nhớ với tư cách là một doanh nghiệp.

Nếu câu hỏi của khách hàng được trả lời một cách hiệu quả, nhanh chóng và thân thiện, bạn sẽ nghe thấy điều đó trong các bài đăng và bài đánh giá trên mạng xã hội và bạn sẽ thấy điều đó trong những lần quay lại. Nếu khách hàng của bạn có trải nghiệm dịch vụ khách hàng kém xuất sắc, bạn cũng sẽ nghe về điều đó.

Một số nguồn hàng online uy tín

Nguồn hàng đồ gia dụng

Nguồn hàng mỹ phẩm

Nguồn hàng đồ ăn vặt

Nguồn hàng thời trang

Trên đây là 5 bí quyết bán hàng online thành công mà chúng tôi khuyên bạn để có một công việc kinh doanh thuận lợi. Bất kể “Bí quyết bán hàng trên Shopee” hay “Bí quyết bán hàng trên Lazada” xuất hiện tràn ngập nhưng mơ hồ hiện nay, 5 bí quyết của chúng tôi sẽ chinh phục mọi công việc bán hàng online giúp bạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn bán trên Shopee từ A-Z cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

5 bí quyết làm nên thành công cho người khởi nghiệp bán hàng online

Khởi nghiệp bán hàng online -Người kinh doanh online nên biết

FUNI CHO BẠN BÍ KÍP BÁN GÌ KHÔNG SỢ Ế

Câu hỏi đã được nhiều người kinh doanh online hết sức quan tâm trong xu hướng vượt trội của công nghệ và thương mại điện tử. Đừng lo lắng FuniMart sẽ đưa ra những bí kíp giúp bạn bán gì cũng không ế.

KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG

Kinh doanh online là một công việc chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một trong những công việc giúp mang lại cho bạn một nguồn thu nhập vô cùng cao kể cả khi bạn còn là học sinh, sinh viên.