Những điều nhất định phải biết về cách thức bán hàng online

Những điều nhất định phải biết về cách thức bán hàng online

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
19 Apr, 2021

Thế nào là bán hàng online? Cách thức bán hàng online như thế nào? Làm cách nào để việc kinh doanh online hiệu quả và mau thu về lợi nhuận? Cùng tham khảo bài viết này để được giải đáp những thắc mắc không chỉ của riêng bạn này nhé! 

Những điều nhất định phải biết về cách thức bán hàng online
Những điều nhất định phải biết về cách thức bán hàng online

Thế nào là bán hàng online? Cách thức thực hiện như thế nào?

Ngày nay, cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên hiện đại và tiện lợi hơn rất nhiều khi có sự hỗ trợ của công cụ điện tử. Đây cũng là nền tảng ứng dụng thành công trong lĩnh vực kinh doanh/bán hàng. Giờ đây, với hình thức bán hàng online, bạn vẫn có thể sở hữu được món hàng mà mình yêu thích chỉ với vài thao tác và không cần phải ra khỏi nhà.

Sau một khoảng thời gian nhất định, hàng hóa sẽ được người bán vận chuyển đến tận nơi cho bạn. Với một mức giá không quá chênh lệch so với thị trường, hoặc các cửa hàng. Quả thực, đây là hình thức hiện đại, tiện lợi bậc nhất của nhân loại.

Cách thức hoạt động của việc bán hàng online

>>> Xem thêm: Bật mí cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách thức hoạt động của hình thức bán hàng này cũng vô cùng đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện. Bạn sẽ sử dụng những công cụ công nghệ có trên điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop của mình để tạo nên kênh bán hàng. 

Tất nhiên là điều này sẽ được thực hiện sau khi bạn chọn được mặt hàng mà mình sẽ kinh doanh. Bằng các chiêu thức marketing hấp dẫn, đúng đắn, bạn chốt đơn hàng và chuẩn bị hàng hóa. Cuối cùng là giao đến tận tay người mua và nhận tiền hàng. 

Đây là công thức chung dùng để thể hiện cách thức bán hàng online. Trên thực tế, khi phân tích cụ thể từng hình thức, chúng ta sẽ có thêm những bước cụ thể khác nhau. Những hình thức bán hàng phổ biến hiện nay là bán hàng trên facebook, instagram, google, trang thương mại điện tử, làm ctv bán hàng hoặc kinh doanh theo hình thức dropshipping. Hình thức dropship sẽ có điều đặc biệt, hiện đại hơn so với những hình thức còn lại.

Dropship hay còn gọi là bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Điều này khác hoàn toàn so với hình thức bán hàng online cổ điển. Tuy nhiên cũng mang lại nhiều lợi ích hơn khi không tốn nhiều vốn, không nhập hàng sẵn, chỉ quan tâm đến việc chốt đơn hàng chứ không chuẩn bị, soạn hàng và gửi hàng. 

Các bước chuẩn bị cho quá trình bán hàng online 

Để bắt đầu một cuộc hành trình kinh doanh online bạn sẽ phải trải qua bước sau đây. Các bước này đều đúng cho bất cứ hình thức và phương tiện kinh doanh nào. 

Quá trình chuẩn bị cho việc bán hàng online

>>> Xem thêm: Cách bán hàng online không cần vốn nhưng vẫn có lợi nhuận cao

  • Bước 1: Chuẩn bị vốn và lựa chọn mặt hàng mà mình sẽ kinh doanh. Hai công việc này được thực hiện cùng nhau. Bởi nhận định mức vốn và thị trường, bạn sẽ lựa chọn được đúng mặt hàng đang có hướng phát triển vào lúc bấy giờ;
  • Bước 2: Tìm nguồn hàng sỉ lẻ. Việc này có vai trò quyết định sự tồn tại của việc kinh doanh. Chất lượng hàng mà bạn tìm được sẽ quyết định việc khách hàng có quay trở lại với bạn hay không;
  • Bước 3: Lựa chọn hình thức và phương tiện bán hàng. Việc bán hàng online đều sẽ được thực hiện thông qua internet. Tuy nhiên theo kênh bán hàng nào lại dựa vào quyết định và tầm nhìn của bạn;
  • Bước 4: Xây dựng trang bán hàng, áp dụng chiến dịch kinh doanh để có được nhiều đơn hàng. Lúc này bạn cần tập trung mọi nguồn lực và không được sai ở bất cứ khâu nào;
  • Bước 5: Chốt đơn hàng, soạn đơn, gửi hàng. Đây là bước có thể bạn sẽ thực hiện hoặc người khác thực hiện, tùy vào hướng đi ban đầu của bạn;
  • Bước 6: Tạo thương hiệu, tri ân khách hàng, giữ chân khách. Một khách hàng nào cũng quan trọng, dù họ đã hoàn thành đơn hàng những bạn vẫn cần giữ uy tín và thiện cảm với họ để tạo hiệu ứng quảng cáo đến những người khác. 

Những vấn đề mà người bán hàng online thường gặp phải

Có thể nhận định rằng, việc kinh doanh online không quá khó khăn nhưng cũng không thực sự dễ. Bạn sẽ thành công nếu bạn rút được kinh nghiệm từ những người đi trước và không phạm những sai lầm không đáng có. Dưới đây là những vấn đề mà người bán hàng online nào cũng sẽ phải đối mặt. Hãy ghi nhớ và làm cẩm nang cho quá trình kinh doanh sau này của bạn nhé!

Không tạo được niềm tin với khách hàng

Đây là điều mà ai ai cũng phải trải qua. Bởi lẽ, không có ai mới bắt đầu lập nghiệp, bắt đầu bán hàng mà có được niềm tin của khách hàng ngay được. Vấn đề này cần có thời gian, công sức và cả thái độ bán hàng của bạn. 

Không tạo được niềm tin với khách hàng

Một lời khuyên dành cho mọi người đó chính là đặt “cái tâm” của người bán hàng lên hàng đầu. Mọi đơn hàng đều phải chất lượng, giao đúng ngày, đúng sản phẩm mà khách hàng đặt mua. Không được bất cứ sai sót hoặc sự lừa dối nào đằng sau đơn hàng của bạn. 

Người mua “boom” hàng

Một điều đáng buồn đối với những ai kinh doanh đó chính là tình trạng “boom” hàng của khách. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, người bán hàng thực sự ở thế bị động và thường sẽ rất khó khăn trong việc khắc phục hậu quả. 

Đối mặt với tình trạng khách “boom” hàng

>>> Xem thêm: Gợi ý chi tiết cho câu hỏi bán hàng online nên bán gì?

Bạn cần tính toán trước và tạo ra những phương án đề phòng để kịp thời xử lý. Đồng thời, hãy có chiến thuật đặt cọc hợp lý để tránh tình trạng mất khách, mất hàng và mất cả danh tiếng. 

Không có hướng đi rõ ràng, ôm đồm nhiều công cụ bán hàng một lúc

Không có hướng đi và kế hoạch rõ ràng trong kinh doanh chính là nét bút đặt dấu chấm hết cho hành trình kinh doanh của bạn. Bất cứ một mô hình bán hàng nào, dù lớn hay nhỏ cũng cần có kế hoạch phát triển rõ ràng. Nhiều người đã phải phá sản và không bán được bất cứ một đơn hàng nào chỉ vì không xác định rõ hướng đi, ôm đồm nhiều công cụ bán hàng cùng một lúc. 

Cần có hướng kinh doanh rõ ràng

Các “chiêu” thu hút khách đến với trang bán hàng online của bạn

Có thể nói rằng, bán hàng cũng cần có “chiêu trò” để thu hút khách hàng chú ý đến kênh bán hàng online của mình. Có thể ai cũng áp dụng cùng một cách thức bán hàng online như nhau, nhưng “chiêu trò” của người chủ sẽ là chìa khóa để kênh đó tồn tại và phát triển. 

Tận dụng sự phổ biến của các trang mạng xã hội

Đây là việc áp dụng các chiến lược quảng cáo tại các trang mạng xã hội hoặc trang thương mại điện tử. Áp dụng đúng, đủ và chuẩn xác các công cụ này sẽ giúp kênh bán hàng online của bạn xuất hiện tại mọi “mặt trận”. Một bài content hay, một bản thiết kế hình ảnh được đăng lên mạng đúng lúc sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho bạn.

Áp dụng chiến lược quảng cáo facebook

>>> Xem thêm: Bật mí cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

Tổ chức các chương trình thu hút khách hàng

Cách này vô cùng thú vị và hiệu quả khi đã được rất nhiều người áp dụng. Một buổi livestream tại các kênh mạng xã hội với những phần quà và trò chơi hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người quan tâm kênh bán hàng online của bạn hơn. Đồng thời, thương thức quà tặng hoặc ưu đãi khi mua hàng cũng là một ý tưởng không tồi để thu hút khách hàng tiềm năng. 

6 mẹo thu hút khách hàng bán lẻ

Ứng dụng sự phổ biến của các nền tảng bán hàng online

Điều này chính là cách bạn tận dụng sự hỗ trợ của các website bán hàng online like, các trang thương mại điện tử có thâm niên tồn tại lâu năm. Họ là những đơn vị có lượng khách hàng cố định rất khủng. Làm việc trên nền tảng này, bạn sẽ được tiếp cận với những nhóm khách hàng có nhu cầu mà không cần bỏ thời gian phân tích, tìm ra chiến lược tiếp cận. 

Các trang thương mại điện tử V Tận dụng hiệu quả của các trang thương mại điện tử iệt Nam

Finimart là nền tảng bán hàng online đại diện cho những tiện ích mà chúng tôi vừa để cập đến. Hãy thử tìm đến đơn vị và trải nghiệm vị trí CTV với những ưu đãi tuyệt vời nhé! 

Cách thức bán hàng online ở mọi thời điểm đều giống nhau. Điểm khác biệt là sự sáng tạo trong chiến dịch marketing, quảng cáo và cách phân tích khách hàng tiềm năng của bạn. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn có một hướng đi vững chắc trong lĩnh vực này. 

Bài viết liên quan

LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ VỚI NHỮNG CÁCH KIẾM TIỀN ONLINE BẠN NÊN BIẾT

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart.

Bật mí cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

Cách bán hàng online đắt khách trên Facebook - Tips hay ít ai biết

Cách bán hàng online không cần vốn nhưng vẫn có lợi nhuận cao

Cách bán hàng online không cần vốn - Xu hướng hiện đại