Dropship quần áo và những điều cần nhớ để làm dropship thành công

Dropship quần áo và những điều cần nhớ để làm dropship thành công

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
18 May, 2021

Dropship quần áo – hướng đi rất có tiềm năng và có khả năng thành công gần như là tuyệt đối. Bạn muốn kinh doanh hoặc bán hàng online nhưng chưa biết lựa chọn mặt hàng nào cho cửa hàng của mình? Vậy quy cách hoạt động của mô hình kinh doanh này như thế nào? Bạn cần lưu ý những điều gì khi làm dropship quần áo để không thất bại? Cùng đọc bài viết này nhé!

Dropship quần áo và những điều cần nhớ để làm dropship thành công
Dropship quần áo và những điều cần nhớ để làm dropship thành công

Hiểu đúng về dropship quần áo

Làm dropship quần áo sẽ chỉ tập trung vào các mặt hàng may mặc. Tùy theo mục tiêu khách hàng mà bạn đang hướng tới mà lựa chọn kiểu quần áo cho nam, nữ, trẻ em hay người ở lứa tuổi trung niên. Cũng tương tự như mô hình dropship thông thương, kinh doanh về quần áo cũng sẽ dựa vào sự tham gia hỗ trợ từ bên thứ 3.

Dropship quần áo là kinh doanh online tập trung vào mảng trang phục, may mặc

>>> Xem thêm: Dropship mỹ phẩm, lựa chọn thông minh khi bán hàng online

Đây sẽ là đơn vị thiết kế và sản xuất ra những mẫu quần áo mà bạn bán. Họ sẽ là người trực tiếp nhận thông tin của khách hàng. Tiếp đó là soạn hàng và vận chuyển đến tận nơi. Lợi nhuận bạn thu lại sẽ tính trên mức chênh lệch giữa giá mà bạn mua từ nhà sản xuất và giá bạn bán cho người tiêu dùng. 

Nhờ vào điều này, bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian cho việc soạn hàng, đóng hàng, gửi hàng. Việc suy nhất bạn tập trung vào chính là tăng hiệu quả của kế hoạch marketing, quảng cáo và chốt được thật nhiều đơn hàng. Vì tính chất bán hàng như vậy, mọi đối tượng am hiểu về máy tính, công nghệ và có thời gian rảnh rỗi trong ngày đều có thể tham gia vào mô hình này. 

Nhận định về khả năng thành công khi làm dropship quần áo

Có thể nói, việc kinh doanh dropship đã là một hướng đi tốt, có tiềm năng. Khi tập trung vào mặt hàng may mặc, quần áo thì lại càng hoàn hảo hơn. Bởi có thể nhận định rằng, đây là lĩnh vực mang lại hiệu quả tốt nếu không muốn nói là thành công rực rỡ.

Làm dropship quần áo có tiềm năng phát triển

Chúng ta có thể nhìn thấy nhu cầu ăn mặc ở mọi thời điểm, mọi giai đoạn nào cũng là cần thiết. Đặc biệt là với thời đại phát triển của công nghệ hiện nay thì việc mua sắm lại càng trở nên đơn giản hơn. Bởi lẽ người mua hàng chẳng cần phải bỏ thời gian, công sức đến tận shop đồ để mua sắm quần áo. 

Họ chỉ cần ngồi ở nhà, lướt trên màn hình điện thoại hoặc laptop mà vẫn có thể mua được món hàng ưng ý. Khi cửa hàng online của bạn tiếp cận đúng đối tượng, đúng mặt hàng thì việc bán được hàng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay bạn. 

Những điều cần lưu ý khi làm dropship quần áo

Tuy làm dropship quần áo đơn giản, hiệu quả, lợi nhuận cao nhưng không phải là không có những mặt trái chiều. Nếu không chú ý vào những điểm này, bạn sẽ dễ mắc vào những khó khăn, thậm chí là thất bại trong kinh doanh. Nhất là với những ai chưa có đủ kinh nghiệm bán hàng online. Trước khi bắt đầu, hãy ghi nhớ những lưu ý này nhé:

Chọn nguồn cung cấp hàng chất lượng

Vì bạn không phải là người soạn hàng để gửi cho khách nhưng lại là người chịu trách nhiệm hoàn toàn trước khách hàng. Nhà sản xuất sẽ là người gửi hàng nhưng thông tin liên hệ nếu có phản hồi và buộc phải chịu trách nhiệm lại là cửa hàng của bạn. Vì vậy, nhất định phải tìm được nguồn cung cấp chất lượng nếu như muốn gây dựng thương hiệu lâu dài. 

Chọn nguồn cung ứng hàng chất lượng

Chọn đúng phương thức tiếp cận khách hàng

Hiện nay, có rất nhiều phương thức để bạn có thể bán hàng và tiếp cận đến khách hàng. Kinh doanh online trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… Hoặc kinh doanh qua trang web riêng mà bạn thành lập là một ý hay. Nhưng cách làm dropship quần áo tốt nhất vẫn là dựa vào nền tảng của các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước. 

Chọn đúng phương thức tiếp cận khách hàng

Những trang này đều cho phép người kinh doanh online đăng ký tài khoản làm cộng tác viên bán hàng một cách nhanh chóng, an toàn. Hơn thế, với uy tín và quy mô của các website này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng có sẵn mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm, phân tích thị hiếu người tiêu dùng. 

Trong nước chúng ta có Tiki, Shopee, Lazada, Sendo, Chotot… Quốc tế chúng ta có những gợi ý như: Amazon, Netsafe, alibaba, Ebay… Vấn đề ở đây là lựa chọn đúng khả năng của mình để chọn nơi mà bạn sẽ đặt cửa hàng nhé!

Chỉ tập trung vào marketing, tìm kiếm đơn hàng

Đừng bận tâm vào việc soạn đơn hàng, mua hàng sẵn về kho hay bất cứ điều gì khác, Chỉ nên tập trung vào thực hiện kế hoạch bán hàng tối ưu nhất mà bạn lập ra được. Dùng nó kết hợp cùng các công cụ chuyên dụng nhất để quảng bá và tìm kiếm đơn hàng. Kèm theo đó là không quên những chính sách ưu đãi, chăm sóc khách hàng để tạo ấn tượng tốt. Giữ chân khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn lần thứ hai. 

Tập trung thực hiện các chiến dịch marketing một cách hiệu quả

Funimart – nền tảng bán hàng online hiện đại

Nếu bạn chưa biết tìm nguồn cung cấp hàng ở đâu đồng thời chưa biết đặt cửa hàng online của mình nơi nào thì Funimart là gợi ý hoàn hảo lúc này. Là một website hỗ trợ tích cực cho mô hình kinh doanh dropship, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thử sức với việc bán hàng online. 

Những lý do nên chọn nguồn hàng tại Funimart 

Với hình thức là một CTV bán hàng, bạn sẽ có cơ hội thể hiện khả năng marketing để tìm về thật nhiều đơn hàng. Lợi nhuận thu về xứng đáng với những công sức mà bạn đã bỏ ra.

Dropship quần áo là hướng đi đúng đắn dành cho tất cả những ai đam mê với công cuộc kinh doanh online. Nhưng làm dropship thế nào để mang lại nhiều lợi nhuận và tồn tại được lâu lại hoàn toàn dựa vào khả năng thực tế của bạn. Chúc bạn thành công với mô hình đầy tiềm năng trong tương lai này nhé!

Bài viết liên quan

Chi tiết thông tin tuyển đại lý dropship và cách đăng ký

Tuyển đại lý dropship là gì? - mô hình kinh doanh online hiện đại

Hướng dẫn chọn nguồn quần áo trẻ em khi làm dropship

Nguồn quần áo trẻ em - Kinh nghiệm chọn nguồn hàng

Hướng dẫn chi tiết về cách dropship thời trang – Nhà cung cấp dropship uy tín nhất

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu dropship sản phẩm nào, thì dropship thời trang là một sự lựa chọn không tồi.