ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI THAM GIA DROPSHIPPING TIKI

ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI THAM GIA DROPSHIPPING TIKI

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
20 Jan, 2022

Nếu bạn nào có theo dõi về kinh doanh thì chắc sẽ không còn lạ lẫm với khái niệm Dropshipping. Hiện nay, mô hình kinh doanh này được rất nhiều người tham gia, đặc biệt là trên nền tảng Tiki. Đây là nền tảng được đánh giá rất thích hợp để thực hiện mô hình dropship. Để có thể hiểu tổng quát về dropshipping Tiki, sau đây FuniMart chia sẻ bài viết hữu ích đến các bạn.

1. Giới thiệu mô hình Dropshipping Tiki

Dropshipping Tiki là mô hình bán hàng online mà bạn sẽ thực hiện việc bán hàng trên chính kênh Tiki và bạn không cần phải lấy hàng từ nơi khác, không cần phải giữ hàng hóa bên mình mà bạn chỉ cần kiếm khách để mua sản phẩm. Bên đơn vị Tiki sẽ giúp bạn lấy hàng và vận chuyển đến khách hàng giúp bạn.

Nếu bạn đang là học sinh, sinh viên, bà mẹ bỉm sữa, muốn kiếm thêm thu nhập mà cần ít vốn thì dropshipping Tiki chính là nơi tốt để bạn kiếm tiền.

dropshipping-tiki

2. Một số điểm lưu ý khi bạn bắt đầu kiếm tiền qua mô hình Dropshipping Tiki

Tuy sàn TMĐT Tiki là nơi giúp bạn kiếm tiền dễ dàng, nhưng ở đây có những quy định khắt khe khi làm dropshipping TiKi mà bạn cần chú ý, cân nhắc có phù hợp không.

  • Thứ nhất, không giống với những sàn TMĐT khác, việc đăng kí bán hàng trên Tiki khá nghiêm ngặt. Bên những nơi khác, bạn chỉ cần đăng kí, thao tác vài bước là có thể tạo lập ngay tài khoản để đăng bán. Nhưng bên Tiki, bạn chỉ được đăng kí bán hàng khi bạn là doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh, hoặc là hộ kinh doanh có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, các trường hợp khác Tiki không chấp nhận.
  • Thứ hai, các sản phẩm mà nhà bán đăng lên sàn đều được Tiki kiểm duyệt rất nghiêm ngặt, Tiki có thể yêu cầu các bạn xuất trình hóa đơn để kiểm soát chất lượng, nguồn gốc hàng hóa. Do đó, thực hiện dropshipping Tiki bạn cần nên suy nghĩ xem có phù hợp không trước khi làm.
dropshipping-tiki

3. Tại sao lại là nền tảng Tiki để làm mô hình Dropship?

Khi bắt đầu bài viết, có rất nhiều bạn ắt hẳn đã thắc mắc rằng tại sao làm dropshipping Tiki mà không phải là nơi khác. Để giúp bạn hiểu rõ, sau đây là những ưu, nhược điểm giúp bạn chọn lựa chính xác.

  • Ưu điểm:

+ Một trong những điểm đặc biệt đầu tiên mà hầu hết mọi người thích ử TiKi là thời gian giao hàng cực nhanh, chỉ tầm 1-3 ngày là bạn nhận được hàng.

+ Khi thực hiện dropshipping Tiki, bạn sẽ có lợi thế hơn các đối thủ khác về giá, vì TiKi miễn phí xử lý đơn hàng cho bạn.

+ Và đặc biệt hơn, khác với những nơi khác, Tiki sẽ miễn phí lấy hàng cho nhà bán nếu bạn tham gia mô hình dropshipping.

+ Việc vận hàng đơn, chăm sóc khách hàng được Tiki rất coi trọng và quan tâm.

  • Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm tốt, dropshipping Tiki còn tồn tại những hạn chế mà đôi khi khiến cho các nhà bán gặp khó khăn.

+ Tiki yêu cầu các nhà bán phải xác nhận đơn hàng ngay trong vòng 4 giờ kể từ khi khách hàng đặt đơn.

+ Thời gian đóng gói và giao hàng phải tuân theo quy định cụ thể của Tiki, và nếu tỷ lệ hủy đơn lớn hơn 2% và tỷ lệ xử lý đơn đúng hạn thấp hơn 97%, bạn sẽ bị Tiki giới hạn số lượng đơn hàng được giao, và có thể gây ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.

+ Khác với những sàn khác, ở Tiki mọi quy trình đóng gói đều phải tuân thủ theo hướng dẫn Tiki, không được làm bừa.

dropshipping-tiki

4. Nhập hàng ở nước ngoài để làm dropship trên Tiki có nên không?

Một số bạn mới bắt đầu tham gia dropship, đang tìm nguồn hàng và có xu hướng nhập hàng từ nước ngoài, đặc biệt là hàng Trung Quốc, vì cho rằng giá cả rẻ và bạn sẽ kiếm được nhiều lời. Nhưng đối với việc làm dropshipping Tiki, mình nghĩ bạn không nên nhập hàng từ nước ngoài, vì những lí do sau:

  • Như bạn cũng đã biết, hàng hóa bán trên TiKi được kiểm soát rất chặt chẽ, do đó bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc là từ những nơi cung cấp nhỏ, lẻ thì rất khó để bạn có thể chứng minh về nguồn gốc hay chất lượng sản phẩm.
  • Các mặt hàng nước ngoài về Việt Nam sớm nhất thì 20 ngày, nhưng thường bên TiKi thời gian giao hàng rất nhanh và ngắn, nên sẽ không kịp để bạn lấy hàng. Bên cạnh đó, trên app cũng không có tính năng đặt trước sản phẩm nên việc vận chuyển từ nước ngoài sẽ khá là khó khăn.

Từ đó, mình nghĩ bạn nên tìm đến những nhà cung cấp trong nước để hợp tác lâu dài. Ở Việt Nam, có rất nhiều nơi cung cấp nguồn hàng đa dạng mà giá cực rẻ để bạn có thể lấy hàng nhanh và ổn nhất. Bạn có thể tham khảo sàn FuniMart, nơi đây tập hợp các nhà cung cấp chuyên cung ứng nguồn hàng online trên toàn quốc, và tất cả hàng hóa trước khi lên sàn đã được kiểm tra kỹ lưỡng.

Dù biết thực hiện mô hình dropshipping Tiki có nhiều khó khăn hơn, nhưng một khi ban vượt qua được cửa ải bạn sẽ nhận được lợi nhuận gấp mấy lần so với nơi khác.. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh lâu dài, sở hữu cửa hàng lớn thì hãy tham gia mô hình dropshipping Tiki ngay bây giờ.

>> Xem thêm: Bán hàng dropship là gì? Tìm hiểu quy trình bán hàng dropship

>> Xem thêm: Tất tần tật về mô hình dropshipping mà bạn cần biết

Bài viết liên quan

Bí mật về dropshipping Tiki có thể bạn chưa biết!

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart

KINH DOANH ONLINE THEO MÔ HÌNH DROPSHIPPING TIKI, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Các sàn thương mại điện tử cũng dần áp dụng mô hình dropshipping trong kinh doanh. Vậy hôm nay hãy cùng FuniMart tìm hiểu các kinh doanh online theo mô hình dropshipping Tiki nhé!

Chi tiết mô hình Dropshipping trên Tiki cho người mới bắt đầu

Dropshipping trên Tiki - Mô hình bán hàng trên Tiki phổ biến nhất