KINH DOANH ONLINE THEO MÔ HÌNH DROPSHIPPING TIKI, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

KINH DOANH ONLINE THEO MÔ HÌNH DROPSHIPPING TIKI, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
08 Feb, 2022
Danh mục:
Uncategorized

Chắc hẳn các nhà kinh doanh vẫn còn khá lạ lẫm với mô hình Dropshipping, một mô hình đang ngày càng chiếm ưu thế trong thị trường kinh doanh hiện nay. Các sàn thương mại điện tử cũng dần áp dụng mô hình dropshipping trong kinh doanh. Vậy hôm nay hãy cùng FuniMart tìm hiểu các kinh doanh online theo mô hình dropshipping Tiki nhé!

1. Các mô hình bán hàng online đang có mặt trên Tiki

dropshipping-tiki

Hiện nay, Tiki đang có 2 mô hình kinh doanh online chính đó là mô hình ODF và mô hình Dropship.

  • Mô hình ODF: hàng hoá sẽ được lưu trữ ở kho hàng của người bán, sau khi xuất hiện đơn hàng, người bán sẽ xác nhận đơn hàng đó với hệ thống, sau đó tiến hành chuẩn bị hàng hoá. Người bán sẽ phải đóng gói hàng hoá theo đúng tiêu chuẩn nhập kho của Tiki. Bước cuối cùng đó là bàn giao hàng hoá cho bên vận chuyển của Tiki.
  • Mô hình Dropshipping: khác với mô hình ODF, sau khi có đơn hàng được đặt, người bán sẽ xác nhận đơn hàng trên hệ thống và tự chuẩn bị các khâu như lấy hàng, đóng gói hàng hoá và giao thẳng đến khách hàng theo chuẩn Tiki. 

Vì mô hình Dropshipping Tiki là một mô hình còn khá xa lạ đối với nhiều nhà kinh doanh, nên FuniMart sẽ tập trung phân tích mô hình này để bạn có cái nhìn cụ thể hơn nhé!

2.  Bạn biết gì về mô hình dropshipping Tiki?

dropshipping-tiki

Mô hình dropshipping, hiểu đơn giản đó là mô hình mà người bán chỉ cần quảng cáo sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, việc đóng gói và vận chuyển hàng hoá đến tay khách hàng sẽ do nhà cung cấp chuẩn bị.

Vậy đối với mô hình dropshipping Tiki, người bán và Tiki sẽ cần chuẩn bị những gì?

2.1 Nhiệm vụ của người bán trong mô hình này là gì?

Sau khi nhận được đơn đặt hàng, người bán sẽ xác nhận đơn hàng đó, tiến hành thông báo với nhà cung cấp để chuẩn bị và đóng gói sản phẩm theo đúng quy chuẩn của Tiki. Sau khâu đóng gói, người bán sẽ bàn giao hàng hoá cho bên đối tác vận chuyển.

2.2 Ngoài người bán, Tiki cũng có những nhiệm vụ sau

Tiki sẽ đóng vai trò là người vận chuyển, sau khi nhận được hàng đã đóng gói, Tiki sẽ giao trực tiếp đến tay khách hàng. Theo quy định, Tiki sẽ là nơi thực hiện các yêu cầu đổi trả, bảo hành hàng hoá cho khách hàng, đồng thời là nơi tiếp nhận và xử lý các khiếu nại phát sinh trong quá trình mua sắm của khách hàng.

3. Điểm khác biệt của mô hình dropshipping Tiki so với các mô hình khác

dropshipping-tiki

3.1 Tạo tài khoản kinh doanh dropshipping Tiki có khó không?

Khi bạn tạo một tài khoản mua bán trên Shopee và Lazada, chỉ qua một vài bước đăng ký đơn giản, bạn đã có một tài khoản mua bán của riêng mình. Tuy nhiên, việc đăng ký tài khoản mới trên Tiki phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp.

Có 2 dạng người bán được phân ra trên Tiki đó là Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp. Để có thể có một tài khoản mua bán, yêu cầu đầu tiên đó là bạn phải có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh

3.2 Yêu cầu về sản phẩm trên Tiki là gì?

Các sản phẩm để được đưa lên buôn bán trên Tiki sẽ phải trải qua những khâu kiểm duyệt gắt gao. Tiki có thể sẽ uy cầu người bán xuất trình hoá đơn về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đó. Do vậy, bạn sẽ phải cẩn trọng hơn trong việc tìm kiếm một nhà cung cấp thật chất lượng để đảm bảo phù hợp với các yêu cầu của Tiki

4. Những yếu tố cần có khi bắt đầu kinh doanh theo mô hình Dropshipping Tiki

dropshipping-tiki

4.1 Hình ảnh phải chính xác, chân thực

Khác với Shopee và Lazada, quy chuẩn hình ảnh trên Tiki đó là hình ảnh phải có phông nền trơn và có màu trắng. 

Một yêu cầu khác đối với hình ảnh trên Tiki đó là đối với mỗi phân loại hàng, từ màu sắc, kích cỡ đến hình dạng đều phải được sắp xếp tương ứng. Ví dụ, một mặt hàng có hình hộp chữ nhật, màu tím thì ảnh của phân loại hàng đó cũng phải có màu và hình dạng y chang như vậy.

4.2 Chuẩn bị các giấy tờ theo yêu cầu

Nếu bạn là nhà sản xuất, bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ như: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc các công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn trong đó ghi rõ thông tin nhà sản xuất. Đây là những giấy tờ giúp chúng minh vai trò và thẩm quyền đầy đủ của bạn đối với mặt hàng đó. Đây là một cách hiệu quả giúp Tiki kiểm soát chặt chẽ tình trạng hàng nhái, hàng giả đang tràn lan trên thị trường hiện nay.

Đới với các đơn vị cung cấp, bạn cần phải có giấy chứng nhận đại lý phân phối, hợp đồng mua bán hàng hoá hoặc giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm để chứng minh chất lượng sản phẩm của bạn. Nếu các mặt hàng của bạn thảo mã đầy đủ các yêu cầu thì sẽ được bày bán chính thức trên Tiki.

Tổng kết

Như vậy, với những thông tin về dropshipping TikiFuniMart đã đưa đến cho bạn, hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn chính xác cho con đường kinh doanh của mình. Dropshipping Tiki đang và sẽ trở thành một trong những mô hình phổ biến trong tương lai, đừng ngại ngần mà hãy bắt đầu kinh doanh ngay đi nhé!

>>> Xem thêm: Chi tiết mô hình Dropshipping trên Tiki cho người mới bắt đầu

>>>Tham khảo ngay: Điều bạn nên biết trước khi tham gia dropshipping Tiki

Bài viết liên quan

Bí mật về dropshipping Tiki có thể bạn chưa biết!

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI THAM GIA DROPSHIPPING TIKI

Nếu bạn nào có theo dõi về kinh doanh thì chắc sẽ không còn lạ lẫm với khái niệm Dropshipping. Để có thể hiểu tổng quát về dropshipping Tiki, sau đây FuniMart chia sẻ